menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khúc Ngọc Tuyên

Tại sao bạn đầu tư giỏi mà lại chỉ ở nhà đầu tư cho mình mà không dám tự tin trở thành một nhà tư vấn đầu tư?

Tại sao bạn đầu tư giỏi mà không ở nhà tự đầu tư? Tại sao lại đi làm nghề Broker tư vấn chứng khoán? Tại sao lại phải đi làm thuê cho công ty chứng khoán?

Đọc xong câu hỏi này, tôi lại muốn đặt ra câu hỏi ngược lại: Tại sao bạn đầu tư giỏi mà lại chỉ ở nhà đầu tư cho mình mà không dám tự tin trở thành một nhà tư vấn đầu tư?

Thứ nhất, ai đã từng nghỉ ở nhà tự đầu tư trong vài năm sẽ hiểu rằng một người chỉ ở nhà đầu tư mà không có một môi trường làm việc thì dần dà sẽ thấy bản thân mất hết kỹ năng xã hội, mất hết kỹ năng giao tiếp, sẽ thấy cuộc sống bỗng trở nên rất nhàm chán vì suốt ngày chỉ quanh quẩn bảng điện, báo cáo tài chính… Tôi khẳng định rằng ở nhà tự đầu tư không sướng tý nào đâu nhé. Bản thân tôi từ đầu năm 2016 tới cuối năm 2018 cũng ở nhà tự đầu tư cho nó sướng, nhưng rồi dần dà gặp phải các vấn đề như vừa nói, mỗi lần về quê ăn cỗ hay mỗi lần đi liên hoan với bạn bè, chỉ biết ngồi gắp đồ ăn, chả biết nói chuyện gì cả, ai hỏi gì thì trả lời, không dẫn dắt được câu chuyện đi xa hơn.

Nói chung, mọi người đều có cái nhu cầu gọi là nhu cầu xã hội trong tháp nhu cầu. Nghỉ không làm gì thì nhu cầu xã hội không được đáp ứng, sẽ ảnh hưởng đến tâm lý, tính cách, rất dở. Nếu bạn để ý sẽ thấy nhiều công chức viên chức đến tuổi nghỉ hưu, nhưng lại không muốn ở nhà mà tìm các công việc gì đó để tiếp tục được đi làm để thoả mãn nhu cầu xã hội.

Nếu bạn giỏi đầu tư, đang ở nhà làm việc và bắt đầu thấy mình cần một công việc để được thỏa mãn nhu cầu xã hội thì hãy làm nghề tư vấn đầu tư. Nghề này là phù hợp nhất vì thời gian không gò bó mà công việc lại chính là sở trường chuyên môn của bạn. Nếu bạn nói bạn ngại làm tư vấn đầu tư? Tôi lại có 1 câu hỏi cho bạn: Tại sao bạn giỏi đầu tư mà bạn lại ngại tư vấn cho người khác? Hay là bạn chưa thực sự tự tin vào kỹ năng đầu tư của bản thân nên bạn sợ sai, sợ tư vấn sai cho người ta?

Lý do thứ 2 bạn nên làm tư vấn đầu tư: nghề tư vấn đầu tư giúp bạn kiếm thêm nhiều tiền hơn, có cơ hội kiếm thêm nhiều tiền hơn thì tại sao lại không làm.

Thứ 3, làm tư vấn đầu tư sẽ giúp cho việc đầu tư cá nhân của bạn thuận lợi hơn nhiều, vì khi có thêm một nguồn thu nhập mới thì tâm lý giao dịch sẽ thoải mái hơn nhiều, bản lĩnh và sự tự tin sẽ tăng, nhờ đó vào hàng tư tin mạnh dạn hơn, ôm hàng chắc tay hơn, kiếm được lợi nhuận nhiều hơn.

Thứ 4, làm tư vấn đầu tư giúp bạn mở mang quan hệ tới anh em chiến hữu ở mọi miền đất nước, đi đến tỉnh nào cũng có ae bạn bè chiến hữu để giao lưu.

Thứ 5, núi cao còn núi cao hơn, những người đầu tư giỏi thường ngồi làm việc tại các công ty chứng khoán lớn như SSI… bạn đầu tư giỏi nhưng chưa chắc đã là nhà đầu tư toàn năng. Đến làm việc tại các công ty chứng khoán giúp bạn có cơ hội được giao lưu và làm việc với các đồng nghiệp giỏi hơn mình, nhờ đó hoàn thiện thêm kỹ năng đầu tư cho bản thân.

Thứ 6, bạn đầu tư giỏi nhưng bạn chỉ biết đầu tư cho mình, không giúp được người khác, thì không lan toả được giá trị bản thân ra cộng đồng.

Thứ 7, nếu bạn băn khoăn về vấn đề làm thuê làm chủ thì tôi khẳng định là làm tư vấn đầu tư không phải là làm thuê cho công ty chứng khoán. Công ty chứng khoán có hai type khách hàng, một là khách hàng của công ty chứng khoán, hai là khách hàng của Broker. Phân chia rõ ràng như vậy là bởi vì bạn và công ty chứng khoán cộng tác làm việc với nhau, khách hàng là của bạn, công việc là do bạn tự chủ động toàn bộ, không hề có bất cứ gò bó gì hết. Làm việc Tư vấn đầu tư ở công ty chứng khoán bạn sẽ không phải luồn cúi nịnh hót các sếp để được lên chức, để được tăng lương, mà bạn tự làm tự kiếm thu nhập, làm nhiều hưởng nhiều. Về phía khách hàng, bạn giỏi đầu tư thì bạn sẽ là một người đồng hành với khách hàng, đào tạo kỹ năng đầu tư cho khách hàng, chứ không cần phải bia rượu nhậu nhẹt duy trì quan hệ như những nghề kinh doanh khác. Không hề có tý gì gọi là làm thuê ở môi trường làm việc của công ty chứng khoán.

Thứ 8, nhiều khi bạn tìm ra rất nhiều cơ hội ngon ăn để đầu tư nhưng bạn đã mua hết tiền rồi mà cơ hội vẫn xuất hiện nhiều, thì việc tư vấn cho ae chiến hữu mua sẽ giúp bạn giải toả cảm giác tiếc nuối. Nếu bạn đã có danh mục đẹp đánh bại thị trường mà cứ nhìn sang mã khác cũng ngon ăn có khi lại táy máy bán bớt để mua mới thì sẽ bị dở hơi.

Còn nhiều lý do khác để một nhà đầu tư giỏi nên trở thành một nhà tư vấn đầu tư chứng khoán, nhưng xin để dành cho anh chị em bổ sung thêm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Khúc Ngọc Tuyên

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại