menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Ngọc Anh

Tại sao bạn cố gắng chăm chỉ làm việc nhưng mục tiêu giàu có ngày càng xa vời?

Mọi người đều mong muốn có thể trở nên giàu có nhưng không phải ai cũng có thể làm được điều này. Bạn có muốn tìm hiểu lý do của vấn đề này? Dưới đây là một số những nguyên nhân khiến bạn không bao giờ giàu có.

1. BẠN KHÔNG THỂ KIỂM SOÁT CÁI TÔI QUÁ LỚN CỦA MÌNH

“Tiêu tiền để cho mọi người thấy bạn có bao nhiêu tiền là cách nhanh nhất khiến tiền của bạn ít đi qua từng ngày” - Morgan Housel.

Rất nhiều người đang bị mắc kẹt trong vòng tuần hoàn đó mà không hề hay biết gì. Họ để cho cái tôi của họ quá lớn và không thể kiểm soát và vì thể họ cứ không ngừng chạy theo những thứ xa hoa phù phiếm.

Nếu bạn rơi vào trường hợp như vậy và không kịp thời nhận ra bản thân mình đang vứt tiền, thì có lẽ bạn sẽ khó mà khắc phục các khoản tiền phung phí này và phát triển nó theo một hướng tốt hơn, chẳng hạn như đầu tư.

2. BẠN HÀI LÒNG VỚI MỨC LƯƠNG ỔN ĐỊNH

Nghiên cứu chỉ ra rằng hơn 70% người dân trên thế giới trong độ tuổi 25-50 tạo ra thu nhập thông qua tiền lương ổn định hàng tháng. Thế nhưng, nếu bạn chỉ phụ thuộc vào nguồn thu nhập đó, một số điều có thể xảy ra.

Nếu có một trường hợp khẩn cấp xảy ra, hoặc khoản thu nhập đó của bạn gặp vấn đề thì điều này có thể khiến bạn rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn.

Bạn nên nhớ rằng chỉ phụ thuộc vào một nguồn thu nhập sẽ rủi ro hơn rất nhiều so với việc phụ thuộc vào nhiều nguồn.

3. BẠN LUÔN TRONG TÌNH TRẠNG THIẾU NỢ

Nếu bạn không thể tiết kiệm hoặc đầu tư từ phần lớn thu nhập của bạn vì phải trả nợ, thì bạn có lẽ sẽ rất khó để bạn có được cuộc sống giàu có.

Nếu bạn đang có các khoản nợ, bạn nên bắt đầu lập một kế hoạch thanh toán các khoản nợ đó ngay, đặc biệt là các khoản vay cá nhân. Việc này sẽ giúp bạn thoát khỏi cảnh phải rượt đuổi để trả nợ đồng thời giúp bạn có những cơ hội đầu tư cho chính bạn trong tương lai.

4. BẠN ĐANG VƯỚNG PHẢI "LẠM PHÁT LỐI SỐNG"

Giả sử bạn vừa được tăng lương và một khoản tiền lớn được chuyển vào tài khoản của bạn, suy nghĩ tiếp theo trong đầu bạn sẽ là gì? Có thể lúc này bạn sẽ đặt ra mục tiêu nâng cấp lối sống của mình, sau đó bạn thỏa thích mua quần áo, giày dép, hay thậm chí có thể là một chiếc xe hơi đắt tiền?

Điều này sẽ dẫn đến việc bạn tiêu tiền quá mức, hay có khi vượt hơn cả số tiền bạn kiếm được. Dĩ nhiên rằng vào lúc đó bạn sẽ không còn tiền để tiết kiệm, và đây là nguyên nhân dập tắt đi ước mơ giàu có của bạn.

5. BẠN KHÔNG ĐẦU TƯ VÀO BẢN THÂN

Roy T. Bennett đã từng nói: “Không có khoản đầu tư nào sinh lời nhiều hơn là đầu tư vào chính bản thân bạn. Đây là khoản đầu tư tốt nhất mà bạn có thể thực hiện và bạn sẽ không bao giờ hối hận về việc này".

Nếu bạn không đầu tư vào bản thân, bạn đã bỏ lỡ một cơ hội để nâng cao kiến thức, giá trị và tiềm năng của mình.

Để đầu tư vào bản thân, bạn có thể tham gia lớp học về tài chính cá nhân hay khởi nghiệp, hoặc bất kỳ kĩ năng nào mà bạn đang mong muốn thành thạo.

6. BẠN VẪN CHƯA LÀM VIỆC CHĂM CHỈ MỘT CÁCH NHẤT QUÁN

Có sự khác biệt giữa làm việc chăm chỉ và làm việc chăm chỉ một cách nhất quán.

Khi bạn làm việc chăm chỉ nhưng không kiên định với nó, bạn phó mặc cho số phận của mình và để nó quyết định xem bạn có thành công hay không thì bạn sẽ khó mà có thể cạnh tranh với người khác.

Tuy nhiên, khi bạn làm việc chăm chỉ và nhất quán, chuyên môn và yếu tố may mắn của bạn sẽ hợp lại và tăng lên theo mỗi công việc bổ sung mà bạn thực hiện và thành công chắc chắn sẽ trở thành cấp số nhân.

7. BẠN KHÔNG TẬN DỤNG ĐƯỢC NHỮNG CƠ HỘI CÓ THỂ LÀM THAY ĐỔI CUỘC SỐNG CỦA MÌNH

Đã bao nhiêu lần bạn bỏ qua các ý tưởng kinh doanh nảy ra trong đầu của mình? Đã bao nhiêu lần bạn từ chối một cơ hội đầu tư vì bạn muốn tiết kiệm nhiều tiền hơn? Đã bao nhiêu lần bạn trì hoãn nộp đơn cho công việc mơ ước của mình?

Không có một cơ hội nào khi xuất hiện và hét lên: “Bạn làm đi, đây sẽ là cơ hội đổi đời của bạn”. Chính vì vậy, chính bản thân bạn phải khai thác mọi cơ hội khi nó đến với mình.

8. KHÔNG TIN TƯỞNG VÀO CHÍNH MÌNH VÀ SỢ HÃI THẤT BẠI

Sợ hãi có lẽ là nguyên nhân khiến bạn đã bỏ lỡ cơ hội đã được nhắc đến ở phía trên.

Một trong những chìa khóa để giúp bạn ngừng nghỉ ngờ bản thân đó chính là xây dựng lòng tự tin và học cách chấp nhận những lời chỉ trích. Nếu bạn không học cách tiêu diệt nỗi sợ hãi và nghi ngờ bản thân thì có lẽ bạn sẽ chẳng bao giờ có được sự giàu có.

9. BẠN NGỪNG TIẾT KIỆM VÌ BẠN NGHĨ RẰNG BÂY GIỜ BẠN CÓ CÁC KHOẢN ĐẦU TƯ

Morgan Housel đã từng nói: “Tiết kiệm là hàng rào giúp bạn chống đỡ được trong những thời điểm tồi tệ bất ngờ trong cuộc sống của bạn”.

Nếu bạn dừng việc tiết kiệm vì cho rằng mình đã có các khoản đầu tư bù vào, thì bạn nên xem xét lại một cách nghiêm túc về hành động đó.

Trong việc xây dựng sự giàu có, tiết kiệm là yếu tố quyết định duy nhất mà bạn có 100% quyền kiểm soát.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phạm Ngọc Anh

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại