menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tủ Sách Kỹ Năng 24HMoney

Tại sao bạn cần phải đọc "Quẳng Gánh Lo Đi Và Vui Sống"

Cùng với Đắc nhân tâm, Quẳng gánh lo đi và vui sống của tác giả Dale Carnegie là cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại.

BIZBOOKS - đơn vị nắm giữ bản quyền sách "Quẳng gánh lo đi và vui sống" gửi tặng miễn phí độc giả 24HMonney.

Mời bạn trải nghiệm miễn phí TẠI ĐÂY

  • Hãy ngưng lo lắng…
  • Hãy bước chậm lại…
  • Và tận hưởng cuộc sống!

Những ý tưởng tuyệt vời để sống thanh thản và hạnh phúc chính là những gì “Quẳng gánh lo đi và vui sống” đem đến cho bạn trẻ, hãy đọc để thay đổi cuộc sống của chính chúng ta.

Cùng với Đắc nhân tâm, Quẳng gánh lo đi và vui sống của tác giả Dale Carnegie là cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại, nó đã thức tỉnh rất nhiều người và đem lại cuộc sống hạnh phúc cho họ. Bạn sẽ học được cách làm thế nào để có thể sống vui mỗi ngày, bớt lo lắng và sống vui với những năm tháng còn lại của cuộc đời mình.

Cuốn sách gồm 6 phần, mỗi phần sẽ có những quy tắc để bạn có thể nắm rõ và thực hành vào cuộc sống. Tác giả đi từ phân tích những điều cần biết về nỗi lo, những tác hại gây ra bởi nỗi lo âu. Từ đó Dale Carnegie bằng chính kinh nghiệm, trải nghiệm sống của mình và các bài phỏng vấn hàng nghìn người khác nhau sẽ đưa cho bạn những quy tắc để loại bỏ nỗi lo âu ra khỏi cuộc sống.

Tại sao bạn cần phải đọc "Quẳng Gánh Lo Đi Và Vui Sống"
Trích dẫn sách

Tác giả đã đưa ra 4 nguyên tắc để có thể giúp bạn giải mã nỗi lo âu, tại sao mình lại lo âu và đâu là quyết định đúng đắn, đó là:

  • Quy tắc 1: Thu thập thông tin, một nửa nỗi lo lắng của thế gian chẳng qua là hậu quả của việc cố gắng đưa ra quyết định trong khi chưa có đủ thông tin.
  • Quy tắc 2: Sau khi cân nhắc mọi thông tin, hãy đưa ra quyết định.
  • Quy tắc 3: Khi đã đưa ra quyết định thì hãy hành động ngay! Hãy tập trung làm theo quyết định, đừng mất thời gian lo lắng về kết quả.
  • Quy tắc 4: Khi bạn lo lắng về một vấn đề, hãy viết ra và trả lời các câu hỏi sau: Vấn đề là gì?; Nguyên nhân gây ra vấn đề đó?; Các giải pháp có thể có là gì?; Bạn chọn giải pháp nào?

Kiến thức sẽ không trở thành sức mạnh đến khi nó được đưa vào thực tiễn. Nếu bạn đang có nhiều nỗi lo lắng và đọc được những quy tắc này, bạn chỉ đọc và biết về nó, không làm gì cả thì cuốn sách này chẳng giúp ích gì cho bạn. Thậm chí bạn có thể quẳng cuốn sách này đi nếu đang đọc nó hoặc quẳng bài viết này luôn đi vì nó thật vô nghĩa đối với bạn. Mục đích của cuốn sách không phải nói với bạn một điều gì đó quá mới mẻ, có thể những điều trên bạn đã từng nghe, thậm chí biết nhiều hơn thế. Nhưng cuốn sách muốn nhắc nhở lại cho bạn nhớ bạn đã biết những gì, thúc vào chân bạn và khích lệ bạn hành động để vận dụng nó.

Vậy làm sao để từ bỏ thói quen lo âu? Có rất nhiều cách, trong đó tác giả đã đưa ra 7 quy tắc để khiến bạn từ bỏ thói quen xấu này.
  • Hãy làm cho mình bận rộn: nếu một ngày bạn bận rộn từ sáng tới tối, bạn học liên tục 16 tiếng một ngày hoặc bạn làm việc không kể ngày đêm thì chắc chắn bạn chẳng còn thời gian để lo lắng những chuyện không đâu.
  • Đừng quá bận tâm vào những chuyện nhỏ nhặt: đừng để bản thân cuống quýt, rối rít vì những điều vụn vặt, nhỏ nhoi khiến cuộc sống của bạn bị hủy hoại.
  • Dùng quy luật trung bình để loại bỏ nỗi lo âu: Hãy tự hỏi mình: “Nếu điều này xảy ra thì nó kỳ quặc tới mức nào?” Nếu trời có sấm sét, bạn có lo lắng mình sẽ bị sét đánh trúng không? Hãy lên mạng tra xem tỷ lệ bị sét đánh trúng là bao nhiêu, tôi cá là bạn không nằm trong con số nhỏ nhoi đó đâu.
  • Chấp nhận điều bất khả kháng: Hãy tự nhủ: “Nó là thế này, nó không thể là thế khác”, đơn giản nó là như vậy. Nếu bạn gặp tình huống ngoài khả năng thay đổi hoặc sửa chữa của mình, đừng lo lắng mà hãy tự nhủ câu nói trên, điều đó sẽ giúp xua đi nỗi lo không cần thiết trong bạn.
  • Ra lệnh “ngừng hoặc mất” cho những nỗi lo âu: sẽ có lúc bạn cảm thấy như vật là quá đủ. Những tháng ngày chán chường, vật vờ không định hướng, lo âu cho tương lai vô định cần được chấm dứt. Bạn cần nhất nút dừng cho những nỗi lo âu, sau đó hãy Turn on nút Power của bạn để hoạch định tương lai cho mình.
  • Hãy chôn chặt quá khứ: những gì đã xảy ra chắc chắn là không thể thay đổi được. Cũng giống cốc nước đã rơi xuống thì có cố gắng cũng không lấy lại được nước như ban đầu. Vậy thì việc gì phải bận tâm những chuyện đã qua, hãy sống trọn vẹn ngày hôm nay.
Tại sao bạn cần phải đọc "Quẳng Gánh Lo Đi Và Vui Sống"
Trích dẫn sách

Biz Books - đơn vị nắm giữ bản quyền sách "Quẳng gánh lo đi và vui sống" gửi tặng miễn phí độc giả 24HMonney.

Mời bạn trải nghiệm miễn phí TẠI ĐÂY

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
44 Yêu thích
6 Bình luận 55 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại