menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Tài sản tín dụng của nền kinh tế bong bóng

Các ngân hàng trung ương dường như đã hoàn thiện cỗ máy tài chính lý tưởng: khi tín dụng mở rộng, tiền sẽ đổ vào các tài sản rủi ro, những tài sản này tăng cao hơn dưới áp lực mở rộng nhu cầu đối với các tài sản mang lại lợi nhuận khổng lồ (trái phiếu rác) hoặc lãi vốn khổng lồ khi tăng vọt tài sản hút nhiều vốn hơn để theo đuổi lợi nhuận.


Khi tài sản tăng giá trị, chúng đóng vai trò là tài sản thế chấp để có thêm tín dụng. Định giá cao hơn = nhiều tài sản thế chấp hơn để vay. Dòng tín dụng bổ sung mở này đưa vốn trở lại ngay vào các tài sản đang tăng giá trị, đẩy chúng lên cao hơn - sau đó tạo ra nhiều tài sản thế chấp hơn để hỗ trợ tín dụng nhiều hơn.
Việc tự củng cố này của việc mở rộng tín dụng cung cấp cho việc mở rộng định giá cung cấp cho việc mở rộng tài sản thế chấp, sau đó cung cấp cho tín dụng mở rộng không có kết thúc rõ ràng. Những ngôi nhà khiêm tốn từng trị giá 100.000 đô la giờ trị giá 1.000.000 đô la, và không ai phàn nàn ngoại trừ những ngôi nhà được định giá ngoài vòng xoáy vô tận của giá cả và tín dụng.
Đối với những tài sản được định giá ngoài tài sản truyền thống, có NFT, cổ phiếu meme và quyền chọn ngắn hạn. Sòng bạc nền kinh tế bong bóng tài sản-tín dụng có một bàn trò chơi phù hợp với túi tiền của mọi người và mong muốn "làm nên chuyện lớn" thông qua đầu cơ, vì các bậc thang truyền thống dẫn đến an ninh của tầng lớp trung lưu đều đã bị chia cắt.
Cỗ máy chuyển động vĩnh cửu tài chính này bóp méo các khuyến khích truyền thống. Tại sao phải thuê một ngôi nhà đã mua để kiếm lợi nhuận đầu cơ? Những người thuê nhà đang gặp vấn đề, tốt hơn là cứ để nó trống và thu về khoản lãi vốn khổng lồ.
Đếm số cửa sổ sáng đèn vào ban đêm trong tất cả những chung cư cao tầng mới đó. Thậm chí có chiếm 20% không? Chắc là không.
Đây là cách bạn gặp phải tình trạng "thiếu nhà ở": các nhà đầu tư thà giữ các căn hộ sạch sẽ và không bán trên thị trường hơn là mạo hiểm thuê các căn hộ. Khi việc định giá tín dụng và tài sản đều thúc đẩy sự mở rộng vô hạn, tất cả những gì quan trọng là tận dụng vốn để có được càng nhiều tài sản càng tốt nhằm tối đa hóa lợi nhuận từ cỗ máy tạo ra của cải tự củng cố này.
Máy này cũng khuyến khích gian lận. Để thực sự tối đa hóa lợi nhuận, tại sao không vay vốn của khách hàng? Thật vậy, tại sao không?
Nhưng các phù thủy ngân hàng trung ương và những người tham gia cuồng nhiệt không hề hay biết rằng tất cả các hệ thống đều có giới hạn và mọi hậu quả đều có hậu quả của riêng chúng , tức là hiệu ứng cấp hai. Có rất nhiều động lực như vậy đang làm xói mòn cỗ máy chuyển động vĩnh cửu tài chính dường như không thể phá vỡ được .
Một là bão hòa nợ . Ngay cả lãi suất thấp cuối cùng cũng chồng chất các nghĩa vụ trả nợ do đó, và bất kỳ sự suy giảm nào về doanh thu, dòng tiền hoặc thu nhập đều khiến người vay rơi vào tình trạng khủng hoảng tiền mặt mà chỉ có thể giải quyết bằng cách bán tài sản.
Một nguyên nhân khác là sự mất kết nối ngày càng lớn giữa định giá hợp lý về mặt tài chính và định giá "thị trường" do tín dụng và tài sản thế chấp mở rộng nhanh chóng. Dựa trên thu nhập cho thuê hoặc dòng tiền, Tài sản B trị giá 200.000 đô la, nhưng nó hiện được định giá 1 triệu đô la và vẫn đang tăng. Rõ ràng, các phương pháp định giá truyền thống không còn được áp dụng.
Nhưng kỳ lạ thay, họ làm. Dịch vụ nợ không thành vấn đề khi tài sản thế chấp của bạn đang mở rộng nhanh đến mức bạn có thể vay hàng núi vốn với "giá thấp, thấp" và thậm chí không tính đến dịch vụ nợ. Nhưng một khi tài sản thế chấp ngừng tăng và lãi suất bắt đầu tăng, đột nhiên tất cả những ám ảnh vô lý về dòng tiền bắt đầu có ý nghĩa.
Nhưng đã quá muộn, quá muộn: các bong bóng, bất kể phép thuật cứng như đá như thế nào, có xu hướng biểu hiện sự đối xứng : chúng rơi xuống với tốc độ và cường độ gần giống như khi chúng nổi lên. Khi tài sản thế chấp giảm, các khoản vay trượt xuống nước vì tài sản không còn giá trị hơn khoản vay chưa thanh toán. Tín dụng cạn kiệt và việc mua hàng cũng vậy khi những người mua quá tham lam bắt đầu lo lắng rằng có lẽ tài sản họ sắp mua thực sự có giá trị thấp hơn vào tháng tới (thở hổn hển).
Tính thanh khoản và xung tín dụng không phải là ma thuật, chúng là hành vi bầy đàn . Khi sự điên cuồng của bầy đàn chuyển từ tham lam sang hoảng loạn, người mua sẽ biến mất và do đó tính thanh khoản cũng vậy - khả năng người bán tìm thấy một Kẻ ngốc hơn để mua tài sản mất giá.

Vòng tròn đảo ngược, và khi định giá giảm, tài sản thế chấp co lại và tín dụng sụp đổ. Những người cho vay tính toán một cách tham lam các mức định giá và do đó tài sản thế chấp sẽ tăng mãi mãi bị mắc kẹt với những khoản lỗ thay đổi cuộc đời - cùng với tất cả những kẻ đánh cược đã xây dựng những khu tín dụng tồi tàn và đòn bẩy mà họ lầm tưởng là những cung điện lâu dài.

Khi làm cho nền kinh tế phụ thuộc vào ma thuật tài chính của bong bóng tài sản tín dụng tự củng cố, các ngân hàng trung ương và tất cả những kẻ đánh cược tham lam điên cuồng tham gia đã đảm bảo một vòng xoáy chết chóc tự củng cố khi cỗ máy tạo ra của cải tự củng cố "có đạo đức" đảo ngược thành một cỗ máy hủy hoại của cải tự tăng cường.

Tài sản tín dụng của nền kinh tế bong bóng
Ai tin rằng cỗ máy chuyển động vĩnh cửu tài chính của các ngân hàng trung ương chẳng qua là mánh khóe được thiết kế để tạo ra của cải ảo ? Một khi vòng xoáy tử thần đi đến hồi tàn khốc của trò chơi, những tín đồ chân chính sẽ phải im lặng.

Tổng hợp: OfTwoMinds

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả