menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

Tài sản giới siêu giàu Mỹ tăng mạnh hàng nghìn tỉ USD thời đại dịch

Đại dịch kéo theo những vấn đề khó khăn trên toàn cầu, tuy nhiên giới siêu giàu dường như vẫn không bị thiệt hại, ngược lại nhiều người trong số họ còn giàu lên nhanh chóng.

Theo Insider, mặc dù đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng các tỷ phú đã đối phó tốt với đại dịch nên mức độ giàu lên của các tỷ phú Mỹ nhanh chóng với hàng nghìn tỉ USD.

Viện Nghiên cứu chính sách Mỹ và Chiến dịch người Mỹ vì sự bình đẳng thuế (ATF) và Viện Nghiên cứu Chính sách (IPS) mới đây công bố một báo cáo cho thấy tài sản của các tỷ phú tăng mạnh trong thời kỳ đại dịch.

Báo cáo dẫn chứng, tỷ phú Elon Musk, CEO của hãng xe điện Tesla đã tăng 150 tỉ USD trong đại dịch, tức 600% và tài sản của người sáng lập Amazon, tỷ phú Jeff Bezos đã tăng thêm 75 tỉ USD.Theo đó, tổng tài sản của các tỷ phú tăng vọt gần 2/3 (62%), hiện lên tới 4,8 nghìn tỉ USD. Trước đó, vào tháng 3/2020, những người giàu nhất nước Mỹ sở hữu khối tài sản ước tính khoảng 3 nghìn tỉ USD.

Covid-19 khiến hơn 86 triệu người Mỹ đã mất việc làm, gần 40 triệu người mắc Covid-19, trong đó hơn 650 nghìn người tử vong, báo cáo viết.

Báo cáo này được đưa ra sau một tài liệu được công bố vào tháng 6 của tổ chức ProPublica, trong đó mô tả chi tiết cách những người Mỹ giàu nhất, bao gồm Bezos và Musk, xoay sở để tránh phải trả thuế thu nhập liên bang.

Vào đầu tháng 8, tỷ phú Elon Musk vươn lên vị trí thứ hai trong danh sách những người giàu nhất thế giới sau khi vượt qua tỷ phú người Pháp Bernard Arnault, Chủ tịch kiêm CEO “đế chế” hàng hiệu LVMH, đồng thời tiếp cận người đứng đầu Jeff Bezos.

Tuy nhiên, tính tới thời điểm hiện tại, CEO của Tesla hiện xếp thứ nhất với giá trị tài sản ròng là 193 tỉ USD, còn người sáng lập Amazon đứng ở vị trí thứ hai với khối tài sản ước tính là 192 tỉ USD.

Trước đó, vào tháng 1, tỷ phú Elon Musk vươn lên trở thành người giàu nhất thế giới nhờ sự bùng nổ thị trường cổ phiếu công nghệ, giúp cổ phiếu Tesla tăng gần 750%. Thời gian gần đây, dù báo cáo lợi nhuận quý đầu tiên đạt kỷ lục, nhưng cổ phiếu công ty vẫn giảm khoảng 1/5 vì tình trạng thiếu hụt chip toàn cầu và sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các nhà sản xuất ô tô khác.

Trong khi đó, tỷ phú Bernard Arnault lại được hưởng lợi nhờ doanh số bán các mặt hàng xa xỉ của LVMH tăng mạnh ở Trung Quốc cùng nhiều khu vực ở châu Á.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại