menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Văn Sơn

Tài sản của tỷ phú Elon Musk bốc hơi gần 13 tỷ USD

Sau vụ nổ SpaceX cũng như sự hỗn loạn tại Tesla và Twitter khiến tài sản của tỷ phủ Elon Musk giảm gần 13 tỷ USD chỉ trong 1 ngày.

Theo Bloomberg Billionaires Index, tài sản của tỷ phú Elon Musk giảm 7% xuống còn 146 tỷ USD, đây là lần giảm mạnh nhất kể từ đầu năm đến nay tại cả 3 công ty Tesla, SpaceX và Twitter.

Đối với Tesla - công ty chuyên thiết kế, sản xuất và phân phối sản phẩm ô tô điện và linh kiện cho các phương tiện chạy điện hàng đầu, đã ghi nhận cổ phiếu giảm gần 10% xuống còn 162,9 USD, biên lợi nhuận thu hẹp từ 29,1% trong quý trước xuống còn 19,3%. Nguyên nhân là do Tesla có quyết định giám giá các dịch vụ liên quan đến xe điện của hãng.

Tài sản của tỷ phú Elon Musk bốc hơi gần 13 tỷ USD
Tàu vũ trụ của SpaceX cất cánh từ bệ phóng tại Boca Chica, Texas vào ngày 20/4. (Ảnh: Live Science)

Tiếp theo là Twitter, từ khi lên nắm quyền Elon Musk đã có những thay đổi lớn đối với mạng xã hội này. Gần đây nhất Twitter đưa ra quy định xác minh người dùng trong Twitter Blue, người dùng nào không trả phí dịch vụ 8 USD hàng tháng duy trì sẽ bị xóa tick xanh khỏi tài khoản người dùng.

Rất nhiều tài khoản người nổi tiếng đã bị xóa tick xanh như Cristiano Ronaldo, Kim Kardashian, Beyonce, tỉ phú Bill Gates, Giáo hoàng Francis hay cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Việc thay đổi cách xác minh tick xanh này sẽ giúp cho những đối tượng mua tài khoản từ Twitter Blue mạo danh cá nhân, thương hiệu và làm tăng thông tin sai lệch nếu không được kiểm chứng.

Ngoài ra, sự kiện SpaceX phóng chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của Starship - tên lửa mạnh nhất từng được tạo ra lên quỹ đạo nhưng nó phát nổ chỉ vài phút khi ra khỏi bệ phóng. Một phần nguyên nhân của sự cố trên không được tiết lộ trong báo cáo của SpaceX, song nhận định từ giới chuyên gia cho rằng tên lửa gặp sự cố ở nhiều động cơ trong quá trình bay thử, điều này khiến nó mất độ cao và không giữ được thăng bằng.

Elon Musk là CEO của cả 3 công ty, bao gồm 13% cổ phần trong Tesla, 42% cổ phần của SpaceX và 79% cổ phần của Twitter đã được ông mua lại với giá 44 tỷ USD vào năm 2022. Sự hỗn loạn ở cả 3 công ty lớn nhất đã ảnh hưởng đến tài khối tài sản khổng lồ của Elon Musk, ông đã mất gần 13 tỷ USD chỉ trong vòng 1 ngày khi cổ phiếu Tesla lao dốc, xác minh Twitter và SpaceX Starship gặp sự cố.

Hiện tại, Elon Musk vẫn là người giàu thứ hai thế giới bất chấp sự sụt giảm, ông chỉ đứng sau nhà tài phiệt người Pháp Bernard Arnault với khối tài sản lên đến hơn 200 tỷ USD./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại