menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Vũ Lương

Tài sản của CEO Louis Vuitton đã vượt qua 200 tỷ USD, bạn có muốn đầu tư cùng người giàu nhất thế giới?

Hẳn là bạn đã quen với những cái tên như Jeff Bezos, Elon Musk, Warren Buffett, Bill Gates, nhưng Bernard Arnault, CEO của thương hiệu xa xỉ LVMH đã vượt qua tất cả để trở thành người đứng đầu trong danh sách những người giàu nhất, với giá trị tài sản ròng mà gia đình ông sở hữu lên tới 200 tỷ USD.

Dưới đây là cách mà nhà tài phiệt người Pháp này trở thành người thứ hai trong lịch sử đạt được cột mốc quan trọng đó, và cách mà các nhà đầu tư (kể cả những người có nguồn vốn tài chính hạn chế) có thể học hỏi được đôi điều từ thành công của ông.

Bernard Arnault là ai?

Arnault là gương mặt đứng đằng sau cho LVMH (Louis Vuitton Moët Hennessy), một đế chế xa xỉ không chỉ bao gồm ba thương hiệu mang tính biểu tượng nằm trong tên của công ty mà còn là cái tên được tôn trọng tại các nhà thời trang danh tiếng như Christian Dior, Fendi và Givenchy.

Ngoài ra, gia đình của ông còn sở hữu các thương hiệu đình đám khác như rượu sâm panh Dom Pérignon, mỹ phẩm Sephora, và mới nhất là trang sức Tiffany & Co, được gia đình ông mua lại với giá 15,8 tỷ USD vào tháng 1 vừa qua.

Cha của ông, Jean Arnault, đã gầy dựng được tài sản của mình từ lĩnh vực xây dựng, và Arnault con bắt đầu sự nghiệp của mình khi làm việc cho cha, và cuối cùng lên nắm quyền chủ tịch vào năm 1979.

5 năm sau, với 15 triệu USD, ông đã mua lại Boussac Saint-Frères, một công ty sở hữu nhiều tài sản trong đó có Christian Dior. Sau đó, tới năm 1988, ông đã xoay sở để nắm giữ đa số cổ phần của LVMH.

Vào giữa những năm 1990, giá trị của LVMH đã nhân lên gấp 15 lần, đồng thời doanh thu và lợi nhuận của LVMH cũng đã tăng lên 5 lần.

Ông đã trở thành người giàu nhất thế giới thế nào?

Tài sản của CEO Louis Vuitton đã vượt qua 200 tỷ USD, bạn có muốn đầu tư cùng người giàu nhất thế giới?
Ảnh minh họa: Creative Lab / Shutterstock

Danh sách tỷ phú hàng đầu thế giới của Forbes từ lâu có có tên người Mỹ, nhưng Arnault cũng đã kịp lọt vào top 10 người giàu nhất thế giới vào năm 2005.

Đến năm 2018, ông lọt vào top 5, và 1 năm sau, ông đã lọt vào top 3 với tài sản trị giá 76 tỷ USD.

Ngay cả khi đại dịch gây khó cho ngành bán lẻ, ngăn cản việc tổ chức các buổi tiệc đông người hay du lịch quốc tế, việc này cũng không thể ngăn con đường ông tiến với ngôi vị thứ nhất.

Doanh số bán hàng xa xỉ đã phục hồi nhanh chóng một cách đáng kinh ngạc, đặc biệt khi các điều kiện kinh tế được cải thiện ở Trung Quốc và cổ phiếu LVMH vẫn không ngừng vọt tăng.

Vào cuối tháng 5, ngay trong những giờ giao dịch đầu tiên, cổ phiếu của LVMH đã tăng giá 0,4%, điều này đã mang lại thêm 600 triệu USD cho Bernard Arnault và giúp ông đánh bật Jeff Bezos ra khỏi vị trí số 1 danh sách những người giàu nhất thế giới.

Arnault và Bezos đã thay nhau nắm giữ vị trí số 1 vài lần, nhưng tại thời điểm viết bài này, Bezos đang vững vàng ở vị trí thứ 2 với giá trị ròng cỡ 190 tỷ USD.

Đầu tư vào người giàu nhất giới thế nào?

Tài sản của CEO Louis Vuitton đã vượt qua 200 tỷ USD, bạn có muốn đầu tư cùng người giàu nhất thế giới?
Minh họa của Elle Aon/Shutterstock

Cổ phiếu LVMH không được giao dịch trên các sàn giao dịch chứng khoán lớn của Mỹ, nhưng không có nghĩa bạn không thể mua vào cổ phiếu này.

Một cách để sở hữu cổ phiếu LVMH là thông qua chứng chỉ lưu ký tại Mỹ (ADR), một loại chứng chỉ được các ngân hàng lưu ký Mỹ phát hành, được giao dịch như các cổ phiếu thông thường.

Tuy nhiên, ADR chỉ có sẵn trên các thị trường phi tập trung (OTC/over-the-counter market). Điều này có thể khiến bạn khó khăn hơn trong việc điều hướng so với các thị trường quen thuộc của bạn.

Một cách dễ hơn để sở hữu cổ phiếu LVMH là thông qua bất cứ một quỹ hoán đổi danh mục ETF nào có sẵn danh mục LVMH.

Với các ứng dụng đầu tư hiện đại, bạn có thể thêm dễ dàng bất kỳ ETF nào vào danh mục đầu tư của bạn. Sau khi danh mục đầu tư được thiết lập, một số ứng dụng thậm chí còn tự động đầu tư 'tiền lẻ' để tiền của bạn luôn tăng trưởng trên các nền tảng đầu tư.

Và nếu bạn muốn phân tán rủi ro thì hãy đầu tư thêm vào các 'đối thủ' của Arnault trong danh sách những người giàu nhất thế giới, thí dụ như bạn có thể mua một ít cổ phiếu của Amazon, Tesla hay Berkshire Hathaway. Với việc phân tán đầu tư cổ phiếu, bạn có thể chi nhiều hơn vào bất kỳ cổ phiếu nào mà bạn thích.

Bắt đầu từ đâu?

Tài sản của CEO Louis Vuitton đã vượt qua 200 tỷ USD, bạn có muốn đầu tư cùng người giàu nhất thế giới?
Minh hoạ của Shutterstock

Nếu bạn muốn tham gia đầu tư như một ông trùm sang trọng, nhưng ngân sách của bạn không có nhiều, bạn có thể có một số lựa chọn để tăng nguồn vốn ban đầu.

Hãy giải quyết các khoản nợ trước hết. Nếu bị các khoản nợ bủa vây với mức lãi suất cao, hãy cân nhắc dồn các khoản nợ lại làm 1. Bạn có thể thanh toán khoản nợ nhanh hơn với khoản vay nợ hợp nhất với lãi suất ít hơn.

Bạn cũng nên cân nhắc giảm khoản phí bảo hiểm đang cao ngất ngưởng của mình. Lần gần nhất mà bạn trả tiền bảo hiểm ô tô của bạn là khi nào? Nếu đã lâu rồi bạn không để ý thì khoản bảo hiểm này đã ngốn của bạn hơn 1.000 USD mỗi năm đó. Hãy để ý xem bạn có thể trả một khoản bảo hiểm rẻ hơn nữa hay không nhé. Tương tự, bạn có thể xem lại các khoản chi cho cả đống bảo hiểm y tế, sức khỏe...

Tiết kiệm nhiều hơn với các phiếu giảm giá. Thời đại bây giờ, việc tìm kiếm các phiếu giảm giá cũng như mức giá tốt nhất cho các mặt hàng bạn muốn mua là điều khá đơn giản, bởi nhiều ứng dụng tiện ích sẽ giúp bạn tìm kiếm điều đó trên internet chỉ 'trong một nốt nhạc'. Hãy nhớ là tiết kiệm nhiều hơn trong chi tiêu đồng nghĩa với việc bạn có thêm nhiều tiền hơn để đầu tư.

(Theo Yahoo Money!)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại