menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Thị Trương

Tai nạn thế nào được nhận bảo hiểm?

Tôi muốn hỏi rõ hơn về định nghĩa tai nạn trong bảo hiểm nhân thọ để từ đó biết chính xác mình được hưởng những lợi ích nào. Xin cảm ơn! (Thanh Nga, 28 tuổi)

Trả lời:

Tai nạn là chấn thương không chủ ý, không mong muốn, ngẫu nhiên và không có kế hoạch, dẫn đến bị thương hoặc chết người. Theo đó, bảo hiểm tai nạn là sản phẩm hướng đến đối tượng sức khỏe, thương tật và tính mạng con người.

Loại hình bảo hiểm này sẽ chi trả cho các chi phí y tế trong quá trình điều trị sức khỏe, thương tật do tai nạn gây ra, cũng như trả thêm tiền trợ cấp trong thời gian nằm viện điều trị nội trú.

Số tiền bảo hiểm được chi trả dựa trên tỷ lệ thương tật của người bị tai nạn hoặc chi phí y tế phát sinh trong lúc điều trị. Tùy vào từng sản phẩm và công ty bảo hiểm, khách hàng sẽ được nhận những chính sách khác nhau.

Hiện nay, bảo hiểm tai nạn lao động liên quan đến bảo hiểm xã hội là loại bảo hiểm tai nạn bắt buộc. Đối với các công ty, doanh nghiệp hoặc tổ chức sử dụng lao động cần mua bảo hiểm bắt buộc cho người lao động.

Trong khi đó, bảo hiểm tai nạn được cung cấp bảo các công ty bảo hiểm phi nhân thọ là bảo hiểm tai nạn tự nguyện. Loại hình bảo hiểm này không bắt buộc tham gia, tuy nhiên có nhiều lợi ích như gia tăng uy tín, phúc lợi của doanh nghiệp, đảm bảo cho người lao động yên tâm làm việc trong môi trường có rủi ro cao. Đồng thời, chia sẻ gánh nặng tài chính cho doanh nghiệp cũng như người lao động trong trường hợp không mai tai nạn xảy ra.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại