menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Helly Trương

Tài liệu mật của Bộ Quốc phòng Anh bị vứt ở trạm xe buýt

Tập tài liệu mật của Bộ Quốc phòng Anh, trong đó chứa thông tin chi tiết về tàu khu trục vừa đi vào Biển Đen và phán đoán phản ứng của Nga, vừa được tìm thấy tại một trạm xe buýt ở miền nam nước Anh, BBC đưa tin.

BBC nói rằng tài liệu dài 50 trang này “được một người dân (giấu tên) tìm thấy trong tình trạng sũng nước tại một trạm xe bút ở Kent vào sáng sớm hôm 22/6.

Bộ Quốc phòng Anh nói rằng họ đã nhận được thông báo về vụ việc.

“Bộ Quốc phòng cực kỳ coi trọng vấn đề bảo mật thông tin và đang tiến hành điều tra. Nhân viên phụ trách đã báo cáo việc mất tài liệu vào thời điểm đó và bây giờ chưa phải lúc phát biểu thêm”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Anh nói.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova chế nhạo chính phủ Anh trên mạng xã hội Telegram: “London đã dùng nhiều lời nói dối để che đậy hành động khiêu khích mới nhất. 007 (James Bond) không còn như xưa. Và giờ là câu hỏi đánh đố đối với quốc hội Anh: vì sao chúng ta cần tìm ‘các tin tặc Nga’ nếu đã có các bến xe buýt ở Anh?”.

Công đảng đối lập nói rằng việc người dân phát hiện tài liệu mật “là điều xấu hổ và đáng lo ngại đối với các bộ trưởng”.

Người phụ trách chính sách quốc phòng của Công đảng, ông John Healey, nói rằng các bộ trưởng cần xác nhận rằng vụ việc không làm suy yếu an ninh quốc gia và cần thực hiện đúng quy trình để bảo đảm không có điều tương tự xảy ra sau này.

BBC nói rằng tập tài liệu in từ email và trang trình chiếu PowerPoint liên quan đến tàu khu trục Defender của Hải quân hoàng gia Anh. Tàu này vừa có chuyến đi vào vùng biển ngoài khơi bán đảo Crimea, nơi mà Nga đã sáp nhập vào lãnh thổ của mình từ năm 2014.

Nga nói rằng đã bắn cảnh cáo và thả bom xuống đường đi của con tàu Anh để xua đuổi vì nó đã xâm phạm vùng biển mà Nga nói thuộc chủ quyền của mình nhưng Anh và phương Tây vẫn coi là của Ukraine.

Anh bác bỏ chuyện bắn cảnh cáo và thả bom.

Theo BBC, tập tài liệu nói rằng con tàu Defender khi thực hiện nhiệm vụ đó đã dự đoán trước cách phản ứng giận dữ của Nga.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại