menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Nguyễn Pro

Tài chính thế giới trông chờ vào cuộc họp của FED tối nay

Đêm nay ngày 21/3 chính thức bắt đầu cuộc họp về việc nâng lãi suất tháng 3 của Fed. Giới chuyên gia đánh giá rằng trong cuộc họp diễn ra 2 ngày 21/3-22/3 thì tối đa Fed chỉ tăng lãi suất thêm 25 điểm, bởi đã có những sự bất ổn rõ ràng của nền kinh tế sau liên tiếp sự sụp đổ của các ngân hàng lớn. Đặc biệt là sự sáp nhập mới đây của ngân hàng Credit Suisee vào UBS, đây được cho là "sự cảnh báo" đanh thép của thị trường tài chính đến Fed sau sự tăng lãi suất liên tục trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên công việc của Fed là cân bằng giữa lạm phát và suy thoái kinh tế, với mục tiêu đưa lạm phát về mức 2% trong khi hiện tại mức lạm phát vẫn ở mức 6% cho thấy cách mục tiêu khá xa, bên cạnh đó báo cáo việc làm gần nhất NFP tháng 2 vẫn đưa ra chỉ số thất nghiệp ở mức thấp thì sẽ càng củng cố thêm việc Fed vẫn duy trì lộ trình tăng lãi suất của mình. Khi nào chưa xảy ra suy thoái kinh tế có lẽ Fed vẫn chưa dừng lại. Vậy có lẽ trong cuộc họp diễn ra đêm nay, tỷ lệ cao Fed vẫn sẽ tăng 25 điểm phần trăm lãi suất, còn việc các ngân hàng khó khăn có lẽ nằm trong danh sách có thể hi sinh của Fed.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) không thể dừng chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ chừng nào nền kinh tế nước này còn chưa rơi vào suy thoái - theo chuyên gia kinh tế trưởng về Mỹ của công ty nghiên cứu và tư vấn TS Lombard, ông Steven Blitz.

“Sẽ chưa có một hồi kết nào cho chu kỳ tăng lãi suất này chừng nào Chủ tịch Fed Jerome Powell còn chưa gây ra một cuộc suy thoái thực sự, với tỷ lệ thất nghiệp tăng. Chỉ tới lúc đó Fed mới dừng tăng lãi suất”, ông Blitz nói trong một cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin CNBC.

Việc tăng lãi suất có lẽ cũng là 1 gánh nặng đối với giá dầu trong ngắn hạn trong bối cảnh giá dầu giảm sâu trong 3 ngày gần đây, nhà đầu tư cần chú ý chính sách tiền tệ và kinh tế vĩ mô để đưa ra chiến lược phù hợp nhất, hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.

Trân trọng!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hải Nguyễn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả