menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Tâm

Tài chính 24h: Kỳ vọng đột phá từ xử lý nợ xấu từ các “ông lớn”?

Ngân hàng Nhà nước đặt yêu cầu BIDV, Agribank và VietinBank tập trung xử lý cơ bản nợ xấu ngay trong năm nay.

Xử lý nợ xấu: Sẽ có đột phá từ BIDV, Agribank và VietinBank?

Cuối tháng 4 vừa qua Ngân hàng Nhà nước có văn bản đốc thúc tới các ngân hàng thương mại, nêu yêu cầu tiếp tục tập trung đẩy mạnh xử lý nợ xấu, với các mức độ cụ thể trong năm 2019.

Nợ xấu ở đây bao gồm nội bảng, nợ đã bán sang Công ty Quản lý tài sản các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) và nợ tiềm ẩn thành nợ xấu.

Theo đó, toàn hệ thống tập trung thực hiện mục tiêu đưa tỷ lệ nợ xấu với vùng nhận diện mở rộng trên về mốc 3%, sau khi đã giảm được tỷ lệ nợ xấu nội bảng xuống dưới 2% cập nhật đến thời điểm này.

“Việt Nam không theo đuổi chính sách phá giá nội tệ để giành lợi thế thương mại”

Tình huống điều chỉnh tiêu chí xem xét và mở rộng danh sách các quốc gia được cho là thao túng tiền tệ, thể hiện động thái tiếp nối quan điểm của ông Trump từ khi lên làm Tổng thống là tập trung thương lương song phương thay vì thương lượng đa phương để giải quyết triệt để vấn đề thương mại của Mỹ.

Giờ đây, khi mà Nội các của ông Trump đã thành thục hơn, có kinh nghiệm hơn qua những cuộc thương lượng lớn với Mexico, Canada, EU và China, họ có thể triển khai hoạt động này rộng hơn nhằm đạt lợi ích lớn hơn cho nước Mỹ.

Với trường hợp của Việt Nam, tình huống này làm gia tăng khả năng Việt Nam bị lọt vào vòng ngắm mới của Mỹ.

Bitcoin vượt mốc 7.000 USD

Mỗi Bitcoin đạt hơn 7.500 USD trên sàn Bitstamp hôm qua (12/5), tăng 11% so với hai ngày trước đó. Đây là mức giá cao nhất của đồng tiền kỹ thuật số này từ tháng 9 năm ngoái. Hiện tại, giá Bitcoin đã giảm nhẹ và đang được giao dịch quanh mốc 7.000 USD trên Coindesk.

Đồng tiền ảo lớn nhất thế giới đang trên đà hồi phục mạnh mẽ, tăng gấp hơn 2 lần kể từ cuối năm ngoái. Tuy nhiên, Bitcoin vẫn còn một chặng đường dài để lấy lại mốc kỷ lục hơn 19.000 USD hồi năm 2017. Giá trị vốn hóa của Bitcoin hiện đạt khoảng 125 tỷ USD.

Sau khi mua lại từ Prudential, Shinhan chính thức đưa công ty tài chính vào hoạt động tại Việt Nam

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa chính thức cấp phép thành lập và hoạt động cho Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Công ty Tài chính Shinhan Việt Nam), vốn điều lệ 615 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động là 50 năm kể từ ngày 10/10/2006.

Theo đó, Tập đoàn Tài chính Shinhan (Hàn Quốc) đã chính thức hoàn tất về mặt thủ tục giấy phép để đưa công ty tài chính đi vào hoạt động tại Việt Nam, sau khi mua lại từ Prudential Việt Nam.

Theo giấy phép, Công ty Tài chính Shinhan Việt Nam được huy động vốn dưới hình thức phát hành chứng chỉ tiền gửi, kỳ phiếu, tín phiếu, trái phiếu để huy động vốn của tổ chức; vay vốn của tổ chức tín dụng, tổ chức tài chính trong nước và nước ngoài theo quy định của pháp luật.

Thanh toán không dùng tiền mặt: Đâu dễ!

Theo ghi nhận của phóng viên, thời gian qua, các ngành điện, nước, viễn thông triển khai khá tốt chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt đến các khách hàng. Trong khi đó, các bệnh viện, cơ sở giáo dục dù có thực hiện nhưng kết quả không như mong muốn, thậm chí có nơi chỉ làm cho có.

Trao đổi với phóng viên, Bác sĩ Nguyễn Khắc Vui, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, đồng tình với chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của thành phố. Bác sĩ Vui nhìn nhận việc dùng thẻ để thanh toán sẽ nhanh, gọn và an toàn. Người bệnh có lỡ bị mất bóp cũng không lo ngại mất tiền, chỉ cần gọi điện đến NH báo mất và đề nghị khóa tài khoản. Thực tế, bệnh viện đã triển khai việc thanh toán viện phí bằng thẻ NH từ năm 2017 để đáp ứng nhu cầu khám, cấp cứu của bệnh nhân là người nước ngoài và được phản hồi tích cực. Trong khi đó, người Việt đến khám chữa bệnh vẫn trả tiền mặt là chính.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả