menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bình Minh

Tác động từ các chương trình cho vay của FED

Các chương trình cũng như các biện pháp khác mà Fed đã thực hiện sẽ rất quan trọng trong thời điểm này khi nền kinh tế Mỹ đang phải vật lộn để lấy lại tốc độ tăng trưởng.

Theo ông Eric Rosengren - Chủ tịch Fed cho biết, sáng kiến cho vay vốn kinh doanh của Fed đã giúp các công ty có quy mô nhỏ vượt qua suy thoái do coronavirus gây ra. Chương trình này đang được triển khai cung cấp các khoản vay cho các công ty có ít hơn 15 nghìn nhân viên. Ngay khi kết thúc hoạt động cho vay ở tuần đầu tiên, chương trình đã cho thấy tính hiệu quả của nó. Bên cho vay có thể chủ động quyết định họ sẽ tham gia và triển khai chương trình này như thế nào và bên đi vay sẽ học được thêm kinh nghiệm tồn tại trong giai đoạn này.

Mặc dù được đánh giá là một động thái hợp lý khi tung ra trong giai đoạn khủng hoảng, nhưng chương trình cho vay các doanh nghiệp nhỏ là một thách thức lớn đối với Fed vì yêu cầu phải lắng nghe động thái phản hồi từ cả hai phía ngân hàng và cộng đồng các doanh nghiệp. Theo đó, Fed đã phải đã công bố sửa đổi các kế hoạch ban đầu - quy mô cho vay tối thiểu và tối đa đã được thay đổi từ 250 nghìn USD đến 300 triệu USD, kỳ hạn được gia hạn từ bốn năm lên đến nhiều năm và người vay hiện tại sẽ không phải trả lãi trong năm đầu tiên và lãi trả tiền gốc trong hai năm tiếp theo.

Ngoài ra, Fed hiện đã mua 95% khoản vay, đây là một nỗ lực lớn nhằm giảm bớt rủi ro cho các ngân hàng tham gia. Mặc dù có vẻ như mức độ tham gia của các ngân hàng khá thấp trong tuần đầu tiên, nhưng chương trình đã cho thấy mặt tích cực trong việc giúp các doanh nghiệp địa phương và các bên cho vay duy trì các hoạt động kinh doanh sống còn trong thời kỳ kinh tế vô cùng khó khăn này.

Các quan chức ngân hàng trung ương cho biết các chương trình như vậy cũng như các biện pháp khác mà Fed đã thực hiện sẽ rất quan trọng trong thời điểm này khi nền kinh tế Mỹ đang phải vật lộn để lấy lại tốc độ tăng trưởng.

Ông Rosengren cũng đưa ra một dự báo mang tính bi quan hơn về tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ thời kỳ này khi cho rằng tỷ lệ thất nghiệp sẽ vẫn duy trì ở mức hai con số cho đến cuối năm 2020. Mức thất nghiệp này được dự báo cao hơn so với tỷ lệ dự báo trung bình của Fed là 9,3%. Lý do chính cho sự bi quan này là một số tiểu bang đã nới lỏng các quy tắc giãn cách xã hội quá sớm và có nguy cơ lây lan viruts corona mạnh hơn. Ngay cả những biện pháp ứng phó với đại dịch đã được hiệu chỉnh phù hợp hơn nhưng vẫn cần thiết phải có thêm các chính sách tiền tệ kích thích hơn nữa, bao gồm cả việc sử dụng các gói cho vay khẩn cấp của Cục Dự trữ Liên bang. Trong bối cảnh đó, các quan chức Fed hy vọng rằng cả Cục Dự trữ Liên bang lẫn Quốc hội Mỹ sẽ phải nỗ lực hơn nữa để đưa ra các biện pháp phục hồi nền kinh tế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả