menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Doanh Chính

Tác động tâm lý từ Thông tư 10 không kéo dài, nhịp điều chỉnh có thể tiếp diễn

Theo dự báo của chuyên gia, nhịp điều chỉnh của chỉ số có thể chưa kết thúc, song nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp giảm mạnh để giải ngân và cơ cấu danh mục.

Tâm lý thị trường sẽ thận trọng trước kỳ nghỉ lễ

(Ông Đinh Quang Hinh - Trưởng Bộ phận vĩ mô và Chiến lược thị trường, Khối Phân tích VNDIRECT)

Đà giảm của thị trường chứng khoán Việt Nam đã chậm lại trong tuần qua sau khi xuất hiện những thông tin hỗ trợ vào giữa tuần. Cụ thể, sau thông tin Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành Thông tư số 10 ngưng hiệu lực thi hành khoản 8, khoản 9 và khoản 10 Điều 8 của Thông tư số 06 từ 1/9/2023 cho đến ngày có hiệu lực thi hành của văn bản quy phạm pháp luật mới quy định về các vấn đề này. Việc hoãn thông tư 06 đã có tác động tích cực tới diễn biến của nhóm cổ phiếu trụ cột thị trường ngân hàng, bất động sản, chứng khoán, qua đó giúp chặn đà giảm của thị trường chứng khoán.

Nhà đầu tư nên chậm lại quan sát và giữ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức vừa phải, hạn chế sử dụng đòn bẩy trong tuần giao dịch trước kỳ nghĩ lễ với xu hướng thị trường chưa được xác lập rõ ràng. Chỉ xem xét mua mới với tỷ trọng nhỏ (hạn chế tối đa dùng đòn bẩy), nếu chỉ số VN-Index về test lại vùng 1.160 điểm.

Nhịp điều chỉnh có thể chưa kết thúc

Ông Bùi Văn Huy – Giám đốc Chi nhánh Chứng khoán DSC

Về diễn biến chung, thị trường vẫn trong pha điều chỉnh. Chưa thể khẳng định thị trường đã kết thúc nhịp điều chỉnh và bước vào nhịp tăng mới.

Về bối cảnh, mọi thứ chưa thực sự thuận lợi ở thời điểm hiện tại khi tình hình thế giới vẫn tương đối xấu, trong nước thiếu vắng thông tin hỗ trợ. Về mặt kỹ thuật, các phiên phục hồi với thanh khoản chưa quá thuyết phục chưa khẳng định được đà tăng và ủng hộ kịch bản tích cực nhất cũng là cần thời gian thêm để tích lũy.

Hỗ trợ gần nhất của VN-Index quanh 1.170 điểm, hỗ trợ xa hơn quanh 1.130 điểm. Kháng cự quanh 1.200 điểm và kịch bản chỉ số vẫn tích lũy quanh 1.170-1.200 được xem là kịch bản cơ sở. Trong bối cảnh liên thị trường xấu, các TTCK thế giới tiếp tục điều chỉnh mạnh sẽ kích hoạt kịch bản xấu hơn. Thanh khoản khả năng vẫn sẽ duy trì ở mức vừa phải, một phần lý do thị trường trong vùng tích lũy, một phần tâm lý trước nghỉ lễ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại