menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Tác động mạng xã hội lên marketing ngành giáo dục 2023

Mạng xã hội hiện nay đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Chúng không chỉ còn là công cụ để giải trí mà còn cung cấp rất nhiều phương thức học tập. Vậy liệu mạng xã hội sẽ có tác động như thế nào đến chiến lược marketing cho ngành giáo dục?

Bài viết này sẽ trình bày chi tiết những hướng dẫn về tổ chức giáo dục có thể sử dụng mạng xã hội để gắn kết mọi người lại với nhau. Không những thế mà còn thay đổi nhận thức về việc sử dụng mạng xã hội cho giáo dục.

Mạng xã hội đóng một vai trò rất lớn trong văn hóa thanh thiếu niên ngày nay. 90% thanh thiếu niên từ 13 đến 17 tuổi đã sử dụng mạng xã hội. 75% báo cáo có ít nhất một tài khoản xã hội đang hoạt động. Có đến 51% truy cập trang mạng xã hội ít nhất mỗi ngày.

Một số ý kiến cho rằng mạng xã hội là lãng phí thời gian, đặc biệt là đối với sinh viên. Đó là vì họ cho rằng nó có xu hướng khiến họ mất tập trung. Nhưng không phải lúc nào cũng như vậy. Nếu xem xét kỹ và đánh giá khách quan hơn về các mặt khác nhau về mạng xã hội. Chúng ta có thể thấy rằng mạng xã hội dường như đã ảnh hưởng tích cực đến cách học sinh được dạy và học.

Tuy nhiên việc marketing ngành giáo dục thông qua mạng xã hội đôi khi sẽ bị các tổ chức giáo dục bỏ quên. Và hiện nay, nhiều trường phổ thông và đại học không nhận ra tiềm năng của nó như một công cụ giao tiếp và tương tác. Dù vậy, trong những năm gần đây, ngày càng nhiều trường phổ thông và đại học bắt đầu nhận thấy giá trị của việc sử dụng mạng xã hội hơn. Và các tổ chức đã bắt đầu sử dụng để kết nối với các bên liên quan. Không những thế mà còn cập nhật và cung cấp thông tin đến mọi người. Không những thế đây cũng là kênh giúp chuyển giao kiến ​​thức và tương tác với cộng đồng của họ.

Những lợi ích khi sử dụng mạng xã hội để marketing ngành giáo dục

Sự kết nối

Học sinh hiện đang sử dụng mạng xã hội để kết nối với nhau. Do đó, các viện giáo dục có thể liên tục giao tiếp với sinh viên của họ. Họ có thể duy trì hoạt động và chia sẻ thông tin liên quan đến tài liệu học tập,… Một viện giáo dục có sự hiện diện của mạng xã hội giúp tăng cường kết nối mà không có bất kỳ hạn chế nào về khoảng cách.

Xây dựng cộng đồng

Mạng xã hội có thể cung cấp khả năng tiếp xúc tốt hơn trong ngành. Đó là vì nó mang lại cơ hội kết nối với nhiều giảng viên của các tổ chức khác nhau. Thậm chí sinh viên có thể xây dựng cộng đồng của riêng mình cho nhiều mục đích khác nhau. Ví dụ như thảo luận nhóm, dự án, bài tập, sự kiện thể thao và kỳ thi, văn nghệ,…

Kích thích sự hiểu biết và trao đổi

Mạng xã hội sẽ mở ra cánh cửa cho việc chia sẻ thông tin, kiến ​​thức, quan điểm và ý kiến. Nó làm cho việc trao đổi và nhận thông tin nhanh chóng giữa các sinh viên và giáo viên. Mạng xã hội cũng cung cấp một nền tảng để đánh giá, phân tích, lưu giữ và chia sẻ thông tin trên một mạng lưới rộng lớn hơn.

Sự tham gia của phụ huynh

Các mạng truyền thông xã hội chứng tỏ là một công cụ có giá trị để các tổ chức giáo dục thu hút phụ huynh của học sinh và khuyến khích sự tham gia của họ. Sự hiện diện tích cực trên mạng xã hội giúp phụ huynh cập nhật thông tin. Bên cạnh đó cũng giúp họ thấy những diễn biến mới nhất tại học viện.

Cách sử dụng mạng xã hội để marketing cho ngành giáo dục (trường học, trường đại học, học viện và học viện)Livestream giảng bài và hướng dẫn thảo luận

Bằng hình thức này, các giảng viên có thể phát trực tiếp bài giảng trên các mạng xã hội như Facebook, YouTube. Họ cũng có thể tạo các nhóm lớp học, đăng câu hỏi thảo luận, giao bài tập về nhà. Bên cạnh đó là đưa ra thông báo về lớp học trên các nhóm Facebook hoặc WhatsApp.

Các nhóm trong lớp học có thể giúp học sinh tham gia tốt hơn. Nó cũng có thể đóng vai trò nhắc nhở nộp dự án, bài tập và bài tập về nhà.

Giáo viên nên đảm bảo hành vi chuyên nghiệp trong các nhóm lớp học trên mạng xã hội. Cha mẹ cũng có thể được thêm vào các nhóm hoặc livestream để quan sát tiến độ của con cái.

Xây dựng một cộng đồng vững mạnh

Cộng đồng đóng một vai trò quan trọng trong marketing ngành giáo dục. Đó là vì chúng cung cấp một không gian để mọi người đến với nhau, chia sẻ kiến ​​thức, tài nguyên và hỗ trợ. Đồng thời mạng xã hội cũng cung cấp sự phát triển chuyên nghiệp cho các tổ chức giáo dục.

Mạng xã hội có thể được sử dụng theo một số cách để xây dựng cộng đồng, chẳng hạn như:

  • Để kết nối với các bên liên quan, bao gồm giáo viên, học sinh và phụ huynh.
  • Để chia sẻ tài nguyên, thông tin và cập nhật trong cộng đồng. Để từ đây có thể giữ cho họ được thông báo và tham gia.
  • Để tạo điều kiện giao tiếp và hợp tác giữa các thành viên trong cộng đồng. Đồng thời cho phép họ chia sẻ ý tưởng và làm việc cùng nhau.
  • Để marketing ngành giáo dục bằng cách quảng bá các sự kiện và chương trình. Nhằm có thể khuyến khích các thành viên cộng đồng tham gia tích cực.
  • Để khuyến khích sự tham gia và phản hồi từ cộng đồng của họ. Nền tảng sẽ cho phép họ thu thập thông tin đầu vào và ý tưởng từ các bên liên quan khác nhau.

Giao tiếp hiệu quả trong thời kỳ khủng hoảng

Các nền tảng như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn & WhatsApp có thể là một công cụ marketing ngành giáo dục có giá trị. Thông qua các nền tảng này, chúng ta có thể liên lạc trong thời kỳ khủng hoảng ở bất kỳ ngành nào. Các trường học và trường đại học có thể phổ biến thông tin nhanh chóng và hiệu quả cho học sinh, phụ huynh, nhân viên và các bên liên quan khác thông qua mạng xã hội.

Họ có thể truyền đạt thông tin cập nhật về việc đóng cửa khuôn viên trường. Hay thay đổi lịch trình và các thông tin quan trọng khác liên quan đến cuộc khủng hoảng. Các mạng xã hội này cũng có thể được sử dụng để tạo điều kiện giao tiếp và cộng tác giữa phụ huynh và nhà trường trong các cảnh báo khẩn cấp. Ví dụ như nghỉ học trong thời gian mưa và thiên tai (lũ lụt), hỏa hoạn,đại dịch,…

Marketing ngành giáo dục bằng cách quảng bá sự kiện giáo dục

Facebook, Instagram và Twitter có thể được sử dụng để quảng bá các sự kiện được tổ chức tại các trường học và trường đại học. Nếu thành công các tổ chức giáo dục có thể tiếp cận lượng lớn khán giả đa dạng. Bằng cách chia sẻ cập nhật sự kiện trên mạng xã hội một cách liên tục đến sinh viên. Các tổ chức có thể tạo ra sự quan tâm và hào hứng cho các sự kiện sắp tới. Ví dụ như bài giảng của khách mời, hội thảo, hội nghị, hội thảo trên web, tham quan học tập và các hoạt động giáo dục hoặc xây dựng cộng đồng khác.

Tăng cường tuyển dụng ngành giáo dục

Một số trường học và trường đại học sử dụng Facebook, Instagram, LinkedIn và Twitter để quảng bá cơ hội việc làm. Tổ chức có thể thu hút các giáo viên và giáo sư tiềm năng từ khắp nơi trên thế giới. Mạng xã hội có thể giới thiệu văn hóa và giá trị của tổ chức cho những sinh viên muốn được nhận vào trường cao đẳng hoặc đại học với thông tin hữu ích khác về tổ chức. Điều này có thể giúp thu hút các ứng viên chất lượng cao và cải thiện quy trình tuyển dụng tổng thể.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại