menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Yến

Tá hỏa lô đất chủ cần bán gấp mà có tới 4 giá, mỗi giá chênh nhau trăm triệu đồng

Môi giới sử dụng hàng loạt chiêu trò “làm xiếc” với cả người bán và người mua

“Tôi thực sự hoang mang vì cùng một thông tin về thửa đất đó, trong cùng một buổi chiều mà có tới 4 người đăng bán với 4 mức giá khác nhau hoàn toàn, chênh tới cả trăm triệu”...

Cuối năm, dồn tiền tiết kiệm được hơn 400 triệu, vợ chồng anh An – chị Liên muốn tìm mua một thửa đất để giữ tiền. Tuy nhiên, sau khi tham khảo qua một số diễn đàn chuyên đất nền vùng ven, anh An tá hỏa vì những chiêu trò môi giới “làm xiếc” với cả người bán và người mua.

“Với mức tài chính khoảng 500 triệu đồng, vợ chồng tôi muốn tìm mua miếng đất vùng ven. Để tiện tìm hiểu, tôi khảo sát một số trang mạng chuyên về đất nền, nhưng càng xem tôi càng thấy hoang mang vì đa số thông tin rao bán đất đều do những người làm môi giới đưa lên với nhiều lô có vị trí khá đẹp, giá tiền hợp lý,... nhưng khi tôi gọi điện hỏi cụ thể thì họ lại nói lô này vừa nhận cọc xong, đồng thời hẹn gặp trực tiếp tôi và hứa sẽ đưa tôi đi xem một số lô khác khách mới gửi, “lô mới này đảm bảo đẹp hơn, chủ đang cần bán gấp mới gửi mình em thôi”...” – anh An chia sẻ.

Bức xúc không kém, chị Liên (vợ của anh An) nói thêm, làm văn phòng nên chị tranh thủ tìm thông tin qua các diễn đàn nhà đất. Khảo sát trên một group BĐS với hơn ba trăm nghìn thành viên, trong đó chị Liên ưng một lô đất ở Hòa Bình với các tiêu chí về giá tiền và thông số đất khá phù hợp với sức của vợ chồng chị.

“Tuy nhiên, điều thực sự khó hiểu là cùng một thông tin về thửa đất đó, trong cùng một buổi chiều mà có tới 4 người đăng bán với 4 mức giá khác nhau hoàn toàn, chênh tới cả trăm triệu” – chị Liên nói thêm.

Quá bức xúc, chị Liên đã đăng thông tin “bóc phốt”, đồng thời cảnh báo cho những người mua như chị nên cẩn trọng trước cả rừng thông tin thật - ảo lẫn lộn.

“Đọc thông tin miếng đất tầm 300tr đăng lên chưa đầy 1 tiếng đã có 4 cái giá chênh nhau đến hơn 100 triệu. Đôi khi chủ đất họ cần tiền muốn bán mà gặp mấy bác đẩy giá lên thế này thì cũng khó, làm tý hoa hồng 10-20-30tr từ người bán và người mua thôi các bác ạ vốn ko bỏ mà lại làm cả trăm vậy thì loạn hết thị trường. E đang định tìm hiểu lô đất này mà thấy giá bậc thang như vậy nên không biết mặc cả mức nào cho vừa. Lỡ bác nào không biết, mua vội có khi hớ mất hơn trăm với các cụ môi giới. Chắc giờ đi mua đất phải mặc cả 50/50 cho lành”...

Tá hỏa lô đất chủ cần bán gấp mà có tới 4 giá, mỗi giá chênh nhau trăm triệu đồng
Thông tin “bóc phốt” của chị Liên sau khi được chia sẻ thu hút nhiều ý kiến bày tỏ sự đồng thuận.

- “Tôi mới bán thành công 1 lô đất không qua cò. Hồi tháng 9 vừa qua, tôi rao bán lô đất mặt ngõ với giá 990 triệu đồng. Một số cò đất chủ động liên hệ với tôi nói giá thị trường khu vực này đã tăng và đề nghị rao bán với giá 1,2 tỷ đồng, nếu được tôi thu về 1,1 tỷ phần còn lại môi giới hưởng, nhưng tôi không đồng ý và vẫn giữ nguyên mức giá lúc đầu. Sau đó, tôi đã bán trực tiếp cho một cặp vợ chồng trẻ với số tiền 980 triệu. Người mua rất phấn khởi, tôi cũng vui vì bán nhanh và không bị mất phần tiền phí trả môi giới” – tài khoản có tên Van Thu chia sẻ.

Tương tự, một số khác thì góp ý:

- Môi giới thì nên ăn hoa hồng, đừng ăn chênh giá. Nếu muốn ăn chênh giá thì môi giới nên bỏ tiền ra ôm luôn, rồi bán lại.

- Làm nghề môi giới mà không chuẩn với nghề thì làm sao có tâm giới thiệu cho khách lô đất ổn được, không ai tin tưởng những môi giới như vậy.

- Thời nay khó tin cò với vạc quá. Đăng giá quá cao, người cần bán không bán được, người cần mua cũng không với tới, cò vạc cũng không được miếng gì luôn.

Trong số các bình luận có một số người làm công việc môi giới, đã chia sẻ: "Tôi cũng dân môi giới, tôi thường thỏa thuận trước với chủ một mức giá nhất định. Nếu chủ bán thu về mức đó thì tôi được trích một phần và đúng như vậy thực hiện. Chính vì vậy, tôi có rất nhiều chủ tin tưởng gửi tôi tìm khách". Một môi giới khác thì chia sẻ: “Tôi từng biết, có môi giới “tay không bắt giặc” mà còn lĩnh phần nhiều hơn chủ - người đã chi tiền tỷ ôm đất cả năm trời,...”

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
3 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại