menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Kỳ Pro

SZC - Có gì để vượt đỉnh?

SZC là một trong những cổ phiếu thu hút được dòng tiền đầu cơ rất tốt giai đoạn này, nhờ đó mà cổ phiếu giữ được xu hướng tăng trung - dài hạn và hồi phục về vùng đỉnh gần nhất. Câu chuyện của SZC là gì và liệu có còn tiềm năng để giúp SZC phá đỉnh? Hãy cùng Kỳ tìm hiểu nhé!

Trước hết, hãy nắm các mảng kinh doanh chính của SZC gồm: Đầu tư phát triển & cho thuê khu công nghiệp (chiếm tỷ trọng lớn nhất); khu dân cư và sân golf (chủ yếu ở khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu)
Phần 1: Câu chuyện của SZC
►Tình hình hoạt động kinh doanh: SZC có sự tăng trưởng doanh thu – lợi nhuận so với cùng kỳ năm trước, nhưng sụt giảm so với tháng trước đó. Nhờ mặt bằng kết quả kinh doanh Q3/2022 rất thấp. Kết quả 2 quý Q4/2022 và Q1/2023 vẫn ở mức thấp nên vẫn có thể kỳ vọng vào sự tăng trưởng của SZC trong các quý tiếp theo.
SZC - Có gì để vượt đỉnh?
SZC - Có gì để vượt đỉnh?

► Câu chuyện tăng trưởng trong tương lai (3 ý):

1/ Triển vọng ngành bất động sản khu công nghiệp đi đôi với tiềm năng tăng trưởng FDI (đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) trong trung và dài hạn:
Nền kinh tế toàn cầu dần hồi phục trở lại (lạm phát hạ nhiệt, Fed ngừng tăng lãi suất) => Nhu cầu thuê BĐS KCN có sự tăng trưởng tích cực trở lại.

• Việt Nam đang là quốc gia cởi mở nhất khu vực Đông Nam Á: Việc tham gia các hiệp định thương mại quốc tế (CPTPP, EVFTA, ...) đã mang lại lợi thế thương mại đáng kể, giúp gia tăng quy mô thị trường cho các nhà đầu tư.

• Giá thuê đất ở Việt Nam vẫn ở mức thấp hơn so với các nước trong ASEAN

SZC - Có gì để vượt đỉnh?

Ảnh: Agriseco

Chiến lược “Trung Quốc +1”: không muốn bỏ trứng vào cùng một giỏ để hạn chế rủi ro, nhiều công ty đa quốc gia cần đa dạng hóa danh mục => Tạo ra cơ hội cho Việt Nam, đón đầu sự dịch chuyển của các dòng vốn mới.

Chi tiêu cho cơ sở hạ tầng của Việt Nam đang được ưu tiên phát triển mạnh mẽ => Đòn bẩy quan trọng, gia tăng sự hấp dẫn của các Khu công nghiệp trong dài hạn, thông qua việc tối ưu hóa chi phí hoạt động, chi phí vận chuyển.

2/ Triển vọng khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu - sở hữu vị trí chiến lược tại vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đang tập trung mọi nguồn lực để phát triển công nghiệp, hạ tầng và cảng biển, với nhiều dự án trọng điểm quốc gia đang và chuẩn bị triển khai như Cao Tốc Biên Hòa- Vũng Tàu 2021-2025; Sân bay quốc tế Long Thành,…

=> Thị trường Bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu trở nên hấp dẫn giới đầu tư, đặc biệt là trong loại hình BĐS khu công nghiệp.

SZC - Có gì để vượt đỉnh?

Nguồn: VNDirect

3/ SZC có nhiều lợi thế để nắm bắt cơ hội trên:

Quỹ đất KCN sẵn sàng cho thuê lớn, vị trí thuận lợi gần cảng, sân bay và hệ thống giao thông kết nối các trục đường chính.

Nhu cầu thuê đất KCN phía Nam tăng lên nhanh chóng nhưng thiếu hụt nguồn cung. Nguồn cung thiếu hụt thể hiện qua tỷ lệ lấp đầy ở các KCN phần lớn đã cao, trong khi đó việc mở rộng quỹ đất còn chậm trễ vì khó khăn trong vấn đề pháp lý => Doanh nghiệp nào vẫn còn quỹ đất sạch lớn sẽ có lợi thế khi giá thuê có xu hướng tăng.

SZC sở hữu quỹ đất lớn và có nhiều ưu thế tại BRVT. Tổng diện tích toàn khu 2.287 ha. Quy mô này tại Bà Rịa Vũng Tàu có thể so sánh với IDC với các KCN Phú Mỹ và Mỹ Xuân.

Mức giá cho thuê đang ở mức thấp hơn giá thuê TB ở miền Nam (Bà Rịa - Vũng Tàu) và có khả năng cạnh tranh cao.

SZC - Có gì để vượt đỉnh?

Nguồn: BVSC

=> KCN Châu Đức còn nhiều dư địa tăng giá thuê trong tương lai.

Mảng BĐS dân cư: SZC hiện tại đang sở hữu dự án KDC Sonadezi Hữu Phước (nằm trong KĐT Châu Đức) và KĐT Châu Đức. Trong 2-3 năm tới, doanh thu và lợi nhuận từ mảng BĐS nhà ở sẽ đến từ KDC Sonadezi Hữu Phước.

Kỳ vọng SZC sẽ bàn giao phần còn lại của Shop house giai đoạn 1 dự án Sonadezi Hữu Phước trong năm 2023 và bắt đầu bàn giao giai đoạn 2 vào năm 2024, từ đó mang lại nguồn doanh thu tốt cho SZC.

Phần 2, chiến lược đầu tư SZC:

SZC là một trong số ít những doanh nghiệp giữ được xu hướng tăng trung – dài hạn sau đợt giảm mạnh của thị trường chung giai đoạn vừa qua. Cổ phiếu thu hút được dòng tiền đầu cơ nhanh chóng và thử thách lại vùng đỉnh 40-41 lần thứ 3 => Kỳ vọng sẽ break-out với dòng tiền lớn tham gia phiên 17/11. Rủi ro duy nhất là cổ phiếu điều chỉnh theo thị trường chung, thị trường test cung xong thuận lợi hơn sẽ ủng hộ SZC vượt đỉnh.

SZC - Có gì để vượt đỉnh?

• Nhà đầu tư trading đầu cơ đang ở vị thế chờ bán SZC => Nắm giữ chờ break out vì dòng tiền vào hiện tại vẫn đang rất tốt, khác chỉ bán nếu đạt được mức lợi nhuận 10-15% (chốt giữ lãi), không nên bán để cơ cấu sang cổ phiếu.

• Ở vị thế mua mới: Mua khi chỉnh về vùng hỗ trợ 37-37.5 thanh khoản thấp hoặc mua khi SZC break out khỏi đỉnh, sau đó quay trở lại test đỉnh đã phá, không khuyến khích mua đuổi khi chưa có tín hiệu break out rõ ràng.

SZC là cơ hội đầu tư mà Kỳ đã chia sẻ từ đầu tháng 10, vẫn nằm trong danh mục theo dõi và mua gom khi VN-Index có dấu hiệu tạo đáy. Nay chỉ cập nhật lại cho Anh Chị tham khảo. Có thể thấy SZC có một câu chuyện tăng trưởng khá hấp dẫp, báo cáo tài chính cũng minh bạch, rõ ràng và dòng tiền đầu cơ tham gia tốt với biên độ dao động lớn. Đây là 1 case cổ phiếu tiềm năng, nên có trong danh mục nhưng không khuyến khích, hô hào mua đuổi cổ phiếu khi đã tăng mạnh.

Chúc Anh Chị đầu tư thành công!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mỹ Kỳ Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

43.25

+0.45 (+1.05%)

Biểu đồ mã SZC
6 Yêu thích
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại