menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Mai Hương

Sydney phải đóng cửa thêm một tuần nữa khi biến thể Delta COVID lan rộng

Lãnh đạo bang New South Wales (NSW) của Úc hôm thứ Tư đã ra lệnh gia hạn thêm một tuần đối với việc phong toả ở Sydney do COVID-19, cảnh báo các trường hợp mới sẽ gia tăng khi thành phố lớn nhất của đất nước phải vật lộn với biến thể Delta.

Sydney, nơi sinh sống của 1/5 trong tổng số 25 triệu dân của Úc, đã rơi vào tình trạng bế tắc vào ngày 26 tháng 6 khi một đợt bùng phát biến thể Delta đã thuyết phục các quan chức thắt chặt các hạn chế ở một quốc gia chậm tiêm chủng. Các lệnh cách ly nghiêm ngặt tại nhà sẽ kết thúc vào thứ Sáu tuần trước, nhưng hiện vẫn được giữ nguyên cho đến ngày 16 tháng Bảy.

Thống đốc bang NSW Gladys Berejiklian nói với các phóng viên ở Sydney: “Biến thể Delta cực kỳ dễ lây lan và lây lan nhanh hơn bất kỳ dạng vi rút nào khác mà chúng tôi từng thấy”.

Với việc Sydney đang chống chọi với đợt bùng phát tồi tệ nhất trong năm cho đến nay, tổng số ca lây nhiễm đã lên đến 350 người kể từ khi trường hợp đầu tiên được phát hiện cách đây ba tuần là một tài xế xe limousine chở phi hành đoàn đi nước ngoài.

Tổng cộng 27 trường hợp COVID-19 mới mắc phải tại địa phương đã được báo cáo vào thứ Tư tại NSW, tăng so với 18 trường hợp một ngày trước đó. Trong số các trường hợp mới, 20 trường hợp bị cách ly trong suốt hoặc trong một phần thời kỳ lây nhiễm của họ, trong khi bảy trường hợp sống trong cộng đồng trong khi họ đang lây nhiễm.

Phong toả, truy vết liên lạc nhanh chóng và cộng đồng tuân thủ cao các quy tắc ngăn cách xã hội đã giúp Úc ngăn chặn các đợt bùng phát trong quá khứ và giữ cho số lượng COVID-19 tương đối thấp, chỉ với hơn 30.800 trường hợp và 910 trường hợp tử vong. Lần phong toả hiện tại là lần thứ hai ở Sydney kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Khi tin tức về việc mở rộng thời gian phong toả, các cổ phiếu liên quan đến du lịch của Úc, như Qantas Airways Ltd, đã giảm trong giao dịch buổi sáng. Các chuỗi cửa hàng tạp hóa Woolworths Group Ltd và Coles Group (OTC: CLEGF) Ltd - được các nhà đầu tư kỳ vọng sẽ thu được lợi nhuận cao hơn trong thời gian phong toả- đang giao dịch cao hơn khoảng 1%, vượt qua thị trường chung một chút.

Thống đống bang NSW ông Berejiklian và các quan chức y tế đã cảnh báo người dân Sydney rằng họ dự đoán các ca bệnh sẽ gia tăng trong 24 giờ tới và kêu gọi người dân ở ba khu vực ở phía tây thành phố - Fairfield, Canterbury-Bankstown và Liverpool, tất cả đều thấy số ca tăng đột biến - tránh đi ra khỏi nhà.

Trong khi đó, các trường học ở Sydney sẽ chuyển sang hình thức học tập từ xa từ tuần tới, sau khi kết thúc kỳ nghỉ đông vào thứ Sáu, để loại bỏ tình trạng đông đúc trong khi phụ huynh đưa và đón trẻ.

Không giống như nhiều bang khác, NSW chống lại việc ra lệnh phong toả toàn bộ thành phố khi bùng phát ở giai đoạn đầu, nhưng chủng Delta có khả năng lây truyền cao đã buộc họ phải suy nghĩ lại.

NSW đã phải hứng chịu những lời chỉ trích từ một số tiểu bang khác về các chiến lược phong toả của mình, mặc dù nó đã có sự hỗ trợ của chính phủ liên bang.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại