menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Duy Quang

Suýt bị lừa hơn trăm triệu vì khách mua 30 lít mật ong nhờ đặt hàng giúp

Sau khi chốt mua mật ong làm quà biếu, kẻ lừa đảo vẽ ra kịch bản mua 12 chiếc nệm và nhờ tôi thanh toán trước, có hưởng chiết khấu.

Tôi bán mật ong, cách đây một ngày có một số điện thoại giọng nam, gọi tới hỏi đặt mua 30 lít mật ong của mình làm quà tặng biếu sếp, tự xưng đang công tác tại huyện Bình Chánh, TP HCM

Sau đó đối tượng này bảo tôi kết bạn qua app Zalo, gửi ảnh chụp sản phẩm và báo giá, sau đó sẽ trình lên sếp để chốt số lượng.

Sau đó, người này gọi lại cho tôi báo là sếp đồng ý đặt 30 lít mật ong với giá trị khoảng 5 triệu đồng, và hẹn sáng mai sẽ nhờ kế toán đơn vị thanh toán trước 50%, số còn lại sẽ thanh toán khi giao. Tôi và người này thống nhất hẹn nhau là trong hai ngày sẽ giao và thanh toán.

Tới trưa 8/12 (một ngày sau cuộc gọi), người này báo là 10h sẽ chuyển khoản cho tôi toàn bộ số tiền trên, nhưng có việc này rất gấp nhờ tôi hỗ trợ vì bạn ấy đang tham gia cuộc họp gấp. Nội dung là tối nay có đoạn lãnh đạo ở Hà Nội vào công tác, nên cơ quan của người này này cần mua gấp khoảng 12 cái nệm cao su, kích thước và mẫu cụ thể, nhờ tôi tìm và đặt giao cùng lô mật ong kể trên, đối tượng sẽ thanh toán trước 100% số tiền nệm cùng mật ong trước để tôi lo việc này giùm.

Sau đó, đối tượng cho tôi số điện thoại khác, bảo đây là số trước sếp của hắn có mua rồi và thấy ưng ý, nhờ tôi liên hệ để chốt giá với hỏi xem có giao kịp chiều nay không, để đối tượng nhờ kế toán chuyển khoản cho tôi luôn.

Suýt bị lừa hơn trăm triệu vì khách mua 30 lít mật ong nhờ đặt hàng giúp

Tin nhắn kẻ lừa đảo dặt mua mật ong và nhờ đặt mua 12 chiếc nệm. Ảnh: Đức Phạm Văn.

Sau đó tôi liên hệ với số điện thoại kia và gặp một người nữ, người này báo là công ty nệm ở Cần Thơ và có mẫu nệm đó, cũng như trưa nay có chuyến hàng lên Sài Gòn và kịp giao trước 4h chiều.

Giá nệm là hơn 9 triệu đồng một cái, và tôi đặt hộ 12 cái nên chiết khấu cho tôi 20% số tiền nệm (tức hơn 9 triệu x 12 cái là 111 triệu đồng, tôi được nhận lại hoa hồng 20% là hơn 20 triệu đồng). Cái này nghe rất hấp dẫn, nên tôi dễ bị cuốn vào phần này, cộng thêm việc bán được 30 lít mật nên cũng có lời nên bị cuốn theo tâm lý câu chuyện.

Sau đó tôi báo lại cho đối tượng nam trên như báo giá của bà bán nệm, thì đối tượng nam bảo chờ một chút gửi sếp duyệt, sau đó đồng ý và báo là chuyển khoản cho tôi luôn, sau đó người này gửi ảnh, chụp bill đã chuyển số tiền gần hơn 115 triệu bao gồm tiền nệm và tiền mật ong của tôi.

Sau đó, người này hối tôi đặt đơn nệm kia nhanh bởi lúc này chỉ còn tầm 10 phút nữa là tới giờ chuyến xe công ty nệm ở Cần Thơ kia lên Sài Gòn, nếu không thì không kịp, lỡ việc của cơ quan.

Tôi bắt đầu thấy nghi ngờ, và kéo dài thời gian bảo chờ tiền về tài khoản đã, tuy nhiên 10 phút sau tiền không về, tôi nghi và bảo là anh ở đơn vị nào giờ em chạy lên xác minh gặp anh trước, và kéo dài không chuyển khoản tiền mua nệm kia, sau đó vài phút cả đối tượng nam lẫn bà bán nệm đều chặn zalo, cuộc gọi của tôi.

Như vậy, là người bán hàng, tôi rất dễ bị lừa bởi cuốn theo câu chuyện này nếu như là thật mình vừa bán được hàng, vừa có phần trăm chiết khấu của đơn hàng lớn kia, tuy nhiên nếu tôi không cảnh giác mà bị lừa thật, thì số tiền tôi đã mất trắng có thể hơn 100 triệu ra đi.

Sau vụ việc, tôi lên mảng thử search kịch bản, thấy từ tháng 8 năm nay cũng có một số trường hợp được đăng tải, nhưng chưa nhiều lắm. Hy vọng câu chuyện này hữu ích với mọi người.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại