menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Suy thoái khiến thị trường giảm trong bao lâu

Hàng hóa, từ dầu mỏ đến lúa mì và từ khí đốt tự nhiên đến đồng, đã bị bán tháo, với nguy cơ suy thoái gia tăng là nguyên nhân. Tuy nhiên, đó là một phần của bức tranh, vì cả hàng hóa và cổ phiếu hàng hóa đã có một sức tăng mạnh mẽ trong hai năm qua,.

Suy thoái khiến thị trường giảm trong bao lâu

Để chắc chắn, lo sợ về suy thoái là chính đáng, và với tốc độ tăng trưởng giảm điều này có ích khi phải trả giá khi xác suất xảy ra suy thoái ngày càng tăng.

Lý do là hàng hóa không phải như cổ phiếu. Như cổ phiếu, họ bán tháo trước khi suy thoái bắt đầu, chạm đáy trong thời kỳ suy thoái và bắt đầu phục hồi trước khi suy thoái kết thúc. Thay vào đó, hàng hóa (dựa trên Chỉ số Hàng hóa Bloomberg, có dữ liệu từ năm 1960), đi vào suy thoái và sau đó đi ngang trong suốt thời gian của nó.

Tuy nhiên, có một sự khác biệt đối với các cuộc suy thoái do giá hàng hóa tăng (ví dụ như cuộc suy thoái 1973-75). Trong những trường hợp này, hàng hóa phục hồi sau khi suy thoái bắt đầu vì giá giảm ban đầu thực sự làm giảm bớt vấn đề tăng trưởng, cho phép hoạt động phục hồi một phần (tức là làm cho suy thoái bớt sâu hơn), điều này đủ để cho phép chúng phục hồi vượt qua suy thoái.

Suy thoái khiến thị trường giảm trong bao lâu
Thế giới vẫn còn thiếu dầu thô và thị trường sản phẩm vẫn eo hẹp, do chiến tranh ở Ukraine kéo theo. Mức chênh lệch nhanh chóng của Brent là hơn $ 3 / bbl. Nó vẫn còn mạnh mẽ. Trong khi mức chênh lệch từ tháng 12 đến tháng 12 đã thu hẹp, nó đang giữ trên $ 10 / bbl.

Theo nhà phân tích của Bloomberg, các động lực tiềm năng của sự phục hồi rất nhiều và đa dạng, nên cần phải quan sát kỹ những diễn biến tiếp theo:

📌OPEC + không giao đầy đủ do nguồn cung tăng gần đây và công suất dự phòng bị hạn chế nghiêm trọng

📌Các hạn chế đối với dòng chảy dầu của Nga có thể sẽ thắt chặt hơn nữa;

📌Một cuộc tranh cãi về khí đốt ở châu Âu có thể giúp tăng giá dầu.

📌Các kho dự trữ dầu của Mỹ rất ít, trong khi lượng xăng tồn kho trên toàn quốc thấp hơn định mức theo mùa.

Nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá để tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn này. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại