menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Công Hòa

Suy nghĩ về Độc Lập Tài Chính

Luôn bước ra khỏi vùng an toàn, sống chủ động, kiến tạo và cống hiến nhiều hơn nó là lựa chọn của bản thân mình. Dù mình biết nó vất vả hơn rất nhiều nhưng mình nghĩ rằng cuộc đời này chỉ có một lần để sống nên bản thân tự nhận thức ra rằng mình nên có những trải nghiệm sống đáng quý nhất mà mình thực sự muốn. Mình không muốn xảy ra một sự hối tiếc nào khi nằm trên giường bệnh hay trước khi nhắm mắt xuôi tay mà có quá nhiều thứ bỏ lỡ không được làm hay chạm tới.

Mình luôn nghĩ rằng mỗi cá nhân luôn có một giá trị khác biệt nào đó để khai phá và cống hiến cho cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn. Vì vậy mà mình đã đi chậm lại một chút, quay vào bên trong, nhìn lại bản thân mình nhiều hơn để thấy rõ mình hơn và tìm ra những thứ giá trị nhất của con người mình có thể mang ra cống hiến cho xã hội. Tất nhiên nói thì to tát vậy thôi nhưng hành động nó cũng chỉ đơn giản học tập theo lời kêu gọi của Bác Hồ trong ngày toàn quốc kháng chiến cứu quốc: “Ai có súng dùng súng. Ai có gươm dùng gươm, không có gươm thì dùng cuốc, thuổng, gậy gộc”. Thôi thì mình có gì thì dùng cái đó trong khả năng của mình, miễn sao mang lại giá trị nhiều hơn cho cuộc sống, cho đất nước là được.

Ngày tết Độc Lập mình suy nghĩ nhiều hơn về 4 chữ Độc Lập Tài Chính mà mình luôn theo đuổi trong 7 năm qua. Và mình nghĩ rằng dù thế nào trong thời bình rồi mỗi người cũng phải sớm nhất để được Độc lập tài chính cho bản thân mình.

+ Nếu ai đó đến tuổi lao động rồi mà vẫn còn sống phụ thuộc vào người thân thì mau chóng biết xấu hổ mà chịu khó lao động để tự chủ nuôi sống được bản thân mình.

+ Nếu ai đó đã ổn định hơn tự nuôi sống được bản thân mình rồi thì cũng nên sớm bắt đầu tích lũy tài sản để phòng vệ cho những rủi ro biến cố của cuộc sống và có những khoản thu nhập thụ động để sớm trở nên độc lập tài chính. Lúc này bạn sẽ được chủ động, kiến tạo hơn trong việc lựa chọn cách sống và cách làm việc của bản thân mình. Chắc chắn bạn sẽ khai phá những giá trị tuyệt vời trong con người mình và cống hiến nhiều hơn giá trị cho cuộc sống, cho đất nước.

Ngày lễ loanh quanh ở Hà Nội và tản mạn vài dòng nhật ký tâm sự vớ vẩn thôi. Thấy vui vì mình vẫn đang đi trên con đường mình đã chọn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trịnh Công Hòa

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại