SUV được mệnh danh 'quái vật offroad' ra mắt: Thiết kế cực hầm hố, mạnh hơn 1.000 mã lực
Mẫu SUV mang tên M-Hero 917 đã chính thức ra mắt với những thông số cực kỳ ấn tượng cùng thiết kế đậm chất địa hình.
Mẫu xe M-Hero 917 của thương hiệu Dongfeng đã được ra mắt tại Trung Quốc trong khuôn khổ triển lãm ô tô Thành Đô 2023.
Đây được xem như là một “con quái vật địa hình” với các tùy chọn hệ truyền động BEV (xe thuần điện) và EREV (xe điện mở rộng phạm vi) cùng công suất cực đại lên tới con số “khủng khiếp” 1.088 mã lực, ngang ngửa nhiều mẫu siêu xe.
Phiên bản thuần điện của xe có thể chạy được 505 km trong một lần sạc. Đối với biến thể EREV, phạm vi của M-Hero 917 đạt 1.032 km (theo chuẩn CLTC).
M-Hero là thương hiệu xe địa hình cao cấp trực thuộc Dongfeng. Đây là hãng xe lớn tại Trung Quốc, hiện đang liên doanh với một loạt tên tuổi lớn bao gồm Honda, Kia, Nissan và Renault.
Sau khi ra mắt mẫu xe bán tải Warrior M50 (máy xăng), công ty này nhận thấy rằng người tiêu dùng có nhu cầu dành cho dòng xe địa hình. Kết quả là Dongfeng đã phát triển hai nhánh xe Warrior. Nhánh đầu tiên bao gồm các xe chạy động cơ đốt trong với các mẫu như M50 và MS600. Nhánh thứ hai bao gồm BEV và EREV, sau đó đã trở thành một thương hiệu độc lập với tên ‘M-Hero’.
Về thiết kế bên ngoài, M-Hero 917 là một chiếc SUV mạnh mẽ và cứng cáp với cản trước đồ sộ, khoảng sáng gầm xe lớn, những đường nét cắt xẻ trên nắp ca-pô cao và đèn LED mang thiết kế độc đáo, sắc sảo.
Kích thước dài, rộng, cao của “con quái thú” này lần lượt là 4987/2080/1935 mm với chiều dài cơ sở 2950 mm. Để so sánh, 917 dài hơn 70 mm, rộng hơn 149 mm và thấp hơn 34 mm so với Mercedes-Benz G-Class.
Mặc dù có kích thước lớn nhưng M-Hero 917 chỉ có cấu hình 5 chỗ ngồi bên trong.
Nói về thiết kế nội thất, M-Hero khá thú vị khi được trang bị tới ba màn hình, một điều hiếm thấy trên những mẫu xe địa hình. Đầu tiên trong số đó là màn hình hiển thị thông tin vận hành LCD. Thứ hai là màn hình cảm ứng trung tâm. Và chiếc thứ ba được làm cho hành khách ngồi phía trước.
M-Hero 917 cũng có trục trung tâm rộng với phần cần số lớn và đế sạc điện thoại không dây. Ngoài ra, ghế ngồi của xe có thể được bọc da Alcantara tùy theo nhu cầu của khách hàng.
M-Hero 917 được sản xuất trên nền tảng MORA mới của Dongfeng. Nó có hai tùy chọn hệ thống truyền động:
Đầu tiên là hệ truyền động thuần điện BEV với bốn động cơ điện. Tổng công suất đầu ra của xe đạt 800 kW (1.088 mã lực), có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 mã lực trong 4,2 giây. Những động cơ điện này được cung cấp năng lượng bởi pin ternary (NMC) với dung lượng lên tới 140 kWh của CATL.
Tuy nhiên, trọng lượng khổng lồ của M-Hero 917 (3.293 kg) và công suất cực lớn của nó khiến phạm vi hoạt động tối đa chỉ đạt 505 km cho một lần sạc đầy.
Tùy chọn truyền động thứ hai của M-Hero 917 là EREV với ba động cơ điện công suất 600 kW (816 mã lực). Mẫu SUV này sẽ có thêm một động cơ xăng tăng áp 1,5 lít cho công suất 197 mã lực.
Tuy nhiên, động cơ đốt trong sẽ không truyền bất kỳ mô-men xoắn nào tới các bánh xe mà chỉ hoạt động giống như một máy phát điện, có chức năng sạc và cung cấp năng lượng trực tiếp cho động cơ điện. Khối pin trên M-Hero 917 EREV vẫn đến từ CATL, dung lượng đạt 66 kWh, cung cấp tổng phạm vi 1.032 km.
M-Hero 917 được bán ra tại Trung Quốc với hai phiên bản với sự khác biệt chỉ nằm ở hệ truyền động. Giá của bản EREV là 637.700 nhân dân tệ (giá quy đổi 2,1 tỷ đồng). Trong khi đó bản BEV thuần điện có giá 697.700 nhân dân tệ (giá quy đổi 2,3 tỷ đồng).
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận