menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Sun* huy động thêm 1 tỷ Yên, hoàn thành quá trình gọi vốn thành công

Bằng việc nhận vốn vay từ các tổ chức tài chính, kết hợp với việc phát hành cổ phiếu cho bên thứ 3 là nhà đầu tư mới, Công ty cổ phần Sun Asterisk (Sun*) vừa huy động thành công 1 tỷ Yên Nhật. Như vậy cùng với số vốn đã huy động từ Ngân hàng Norinchukin t

Các nhà đầu tư của lần huy động này gồm: Ngân hàng Norinchukin, Công ty cổ phần Sony Network Communications, Quỹ sáng tạo Sony (Innovation Growth FundⅠL.P.) thuộc IGV, Công ty cổ phần Điện tử Kaga, Công ty cổ phần Leave a Nest Capital, Công ty Hợp danh TNHH 15th Rock Ventures.

Thành lập vào năm 2012, Sun* là một Digital Creative Studio với quy mô hơn 1.500 kỹ sư phần mềm và nhà sáng tạo (creator) ở 6 tỉnh thành tại 4 quốc gia trên thế giới. Với sứ mệnh “Cùng những con người đam mê thử thách, chúng tôi tạo ra thay đổi tích cực cho xã hội thông qua các sản phẩm và lĩnh vực kinh doanh”, cho đến nay Sun* đã tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ và hỗ trợ tăng trưởng cho hơn 300 công ty, chủ yếu là doanh nghiệp Startup.

Sun* huy động thêm 1 tỷ Yên, hoàn thành quá trình gọi vốn thành công

Ngoài ra, thông qua việc liên kết đào tạo với các trường Đại học hàng đầu để tổ chức lớp học chất lượng cao về công nghệ thông tin (CNTT), hay trường đào tạo công nghệ thông tin tại Nhật Bản,... Sun* hiện đang đào tạo thường xuyên và liên tục hơn 2.000 nhân lực CNTT.

Những năm gần đây trên thị trường chuyển đổi kỹ thuật số (Digital Transformation - DX), việc áp dụng kỹ thuật hiện đại để cải tiến quy trình nghiệp vụ và sáng tạo mô hình kinh doanh mới là vô cùng cần thiết.

Được xem là vấn đề chính của nhiều doanh nghiệp, DX được hiểu một cách đơn giản là quá trình số hóa công việc và việc kinh doanh có sẵn. Tuy nhiên, Sun* không chỉ đơn giản hướng đến việc “nâng cao hiệu quả công việc” mà còn đưa ra đề xuất “Phát triển kinh doanh bằng cải cách cơ cấu công việc” cho tất cả các đối tác đang nỗ lực trong công cuộc chuyển đổi số, cũng như cần theo đuổi và chứng minh rằng phát triển bền vững chính là lợi ích của việc chuyển đổi số.

Với phương thức sáng tạo kinh doanh vững chắc từ kinh nghiệm hỗ trợ phát triển kinh doanh cho trên 300 công ty và nền tảng phát triển dịch vụ hỗ trợ tăng trưởng, chúng tôi thúc đẩy ngành công nghiệp số hóa, vượt qua rào cản giữa công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp (enterprise), để phát triển những lĩnh vực kinh doanh đem lại dịch vụ và giá trị mới.

Bằng cách trở thành cơ sở hạ tầng mạnh nhất để tạo lập ra giá trị mới, Sun* khơi gợi nhiệt huyết sáng tạo mà tất cả mọi người đã mang trong mình từ khi được sinh ra, hướng đến việc hiện thực hóa tầm nhìn về “Một thế giới nơi mọi người có thể say mê sáng tạo các giá trị.”

Đại diện Sun* cho biết, đợt huy động vốn lần này để chủ yếu phục vụ cho các mục đích sau: Chương trình phát triển nguồn nhân lực công nghệ ở các quốc gia khác; Tạo ra doanh nghiệp Startup, tăng cường đầu tư; Củng cố nền tảng tăng trưởng của Creative Studio.

Ông Tsuchikawa Gen, CEO Quỹ sáng tạo Sony (Sony Innovation Fund) thuộc IGV (Công ty cổ phần Innovation Growth Ventures) cho biết: “Trong một xã hội phát triển với tốc độ chóng mặt, doanh nghiệp cần phải đáp ứng kịp thời. Sun* là công ty đáp ứng được nhu cầu của thời đại, cung cấp đầy đủ mọi dịch vụ để hiện thực hóa điều đó, từ cung ứng đến đào tạo nhân lực, từ đề xuất ý tưởng kinh doanh cho đến phát triển. Chúng tôi kỳ vọng về sự phát triển vượt bậc của Sun*”.

Trong khi đó theo ông Ikegami Masahiro, CEO Leave A Nest Capital: “Với khoản đầu tư từ Leave A Nest Capital, chúng tôi hy vọng việc tăng cường hợp tác với nhà sáng tạo (creator) và kỹ sư có trình độ chuyên môn cao của Sun* sẽ đẩy nhanh việc thực hiện xác hội hóa ý tưởng và lĩnh vực kinh doanh được tạo ra từ nền tảng tri thức thuộc về Leave A Nest”.

Sun* có trụ sở chính ở Chiyoda-ku, Tokyo, Nhật Bản. Trong thời gian qua, Sun* Startups đã hỗ trợ xây dựng và phát triển một số doanh nghiệp trẻ tại Việt Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại