menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Toàn

Sức nóng nhà đất Bình Dương tập trung ở khu vực phía bắc

Sự dịch chuyển BĐS công nghiệp về các khu vực phía Bắc Bình Dương đang khiến nhu cầu tìm mua nhà đất tại thị trường này tăng trưởng.

Việc quy hoạch diện tích đất công nghiệp tăng mạnh đi kèm với cơ sở hạ tầng được đẩy mạnh triển khai, các thị trường khu vực phía Bắc Bình Dương đang trở thành điểm đến thu hút dòng vốn đầu tư của tỉnh.

Thị trường bất động sản (BĐS) Bình Dương đang có sự phân hóa mạnh mẽ về nhu cầu mua tại các địa phương. Trong khi những khu vực truyền thống giảm nhiệt, sức nóng đổ về những địa bàn mới đang trên đà khai phá. Báo cáo quý 1/2022 của Batdongsan.com.vn cho thấy, trong khi Dĩ An, Thuận An và Thủ Dầu Một là các thị trường có lượng sản phẩm BĐS rao bán nhiều nhất nhưng tốc độ tăng trưởng nhu cầu tìm mua BĐS lại xếp sau các huyện vùng ven Bình Dương như Bàu Bàng và Bắc Tân Uyên, Phú Giáo.

Cụ thể, trong 5 tháng đầu năm, các thị trường thu hút được nhiều người quan tâm tìm kiếm BĐS nhiều nhất Bình Dương đều là những thị trường thuộc khu vực phía bắc của tỉnh như Bến Cát, Bàu Bàng, Phú Giáo và Tân Uyên. Theo đó, huyện Bàu Bàng có lượng khách hàng tìm mua nhà đất tăng gần 80%, Tân Uyên và Dầu Tiếng cũng có sự tăng trưởng nhu cầu mua lần lượt và 55% và 58%, chủ yếu đến từ sản phẩm đất nền giá từ 17-22 triệu/m2 và nhà liền thổ tầm giá từ 3-6 tỷ đồng/căn. Riêng tháng 4/2022, lượt quan tâm nhà đất Phú Giáo và Bắc Tân Uyên tăng lần lượt là 17% và 6% nếu so với thời điểm này năm trước. Đặc biệt BĐS Bàu Bàng có thời điểm ghi nhận mức tăng mạnh, lên đến 400% so với cùng kỳ 2020. Cả lượng tin đăng cũng tăng gấp đôi khu vực Tân Uyên và gấp ba lần Bến Cát. Trong quý 2/2022, nhu cầu tìm mua BĐS tại Bình Dương tiếp tục tăng 8% so với quý trước, các thị trường tăng trưởng tốt sức mua quý vừa qua cũng tập trung ở khu vực phía Bắc Bình Dương.

Lý giải về sự thay đổi nhu cầu tìm kiếm BĐS của người dùng tại thị trường Bình Dương, ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực phía Nam cho biết, nhà đầu tư thường có xu hướng nương theo sóng hạ tầng và công nghiệp để đầu tư BĐS. Sau khi các địa phương phía Nam như Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An đã đầy ắp dự án công nghiệp, khu vực Bắc Bình Dương đang trở thành điểm nóng kinh tế của tỉnh khi ngành công nghiệp Bình Dương có xu hướng dịch chuyển hướng về đây.

5 tháng đầu năm 2022, Bình Dương thu hút đầu tư nước ngoài lũy kế đạt được gần 2,5 tỷ USD, vươn lên đứng đầu cả nước về thu hút FDI. Nhiều tập đoàn lớn như LEGO và Tập đoàn Pandora đầu tư vào Bình Dương với tổng số vốn hơn 1,1 tỷ USD. Các dự án này đều được đầu tư ở khu công nghiệp phía Bắc tỉnh. Theo quy hoạch đến năm 2030, huyện Bàu Bàng sẽ có 10 KCN với tổng diện tích đất tăng gấp 6,2 lần lên 6.796,80 ha. Con số này tương đương hơn 50% tổng diện tích KCN đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Dương hiện tại. Các KCN Bàu Bàng mở rộng tạo điều kiện thuận lợi để thị trường BĐS nơi đây phát triển.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại