menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

Sức nóng lạm phát trong nước và thị trường đang muốn hình thành đáy 3 tạm

Nếu bạn nhìn trên khía cạnh vĩ mô: thì CPI tháng 6 bắt đầu nóng lên, chúng ta có thể hiểu là Việt Nam đang nhập khẩu lạm phát. Trong 6th cuối năm giữ được dưới 4% của chính phủ là vô cùng khó.

Nếu bạn nhìn trên TT tiền tệ: Lãi suất đang đi lên, lãi suất usd liên ngân hàng cao bất thường. NHNN cũng tung usd để kìm hãm mạnh. Kết quả usd vẫn tăng 2%. NHNN cũng đã rút ròng tiền về rất lớn trong 2 tuần qua. ĐIỀU NÀY CHỨNG TỎ NHNN ĐANG LÀM RẤT TỐT VÀ CHUẨN XÁC.

NẾU BẠN NHÌN TRÊN CUỘC SỐNG HÀNG NGÀY: bạn cảm nhận giá cả cho nhu cầu cơ bản đang tăng lên

Nếu bạn là một nhà đầu tư BĐS: bạn đang thấy TT dần trầm lắng. Là một TT vay nợ 2 triệu tỷ đồng đang chịu sức ép vô cùng lớn.

Bạn nhìn vào EU, Mỹ…ở bài viết trước.

*** Đã đủ bằng chứng cho thời kỳ lạm phát cao, còn tác động thế nào thì chờ xem điều hành của Chính Phủ và NHNN. Mình tin tưởng rằng Việt Nam vẫn có ưu thế vượt trội, ngoại trừ TT BĐS.

Loạt công ty báo cáo kết quả kinh doanh quý 2/2022 chính thức bắt đầu. TTCK có thể tăng kỳ vọng lên trong khoản 2 tuần. 2 lần TTCK tạo đáy tạm là 1160 và phiên cuối tuần là 1.170 sau đó bật trở lại.

Tuy nhiên dòng tiền trên TTCK rất yếu, điều này cũng không cho phép TT đi xa, ngoại trừ có sự kiện trọng yếu nào đó đủ lớn.

BÂY GIỜ CHỌN CP ĐẠT ĐÁY DÀI HẠN MỚI LÀ VẤN ĐỀ: ở đó LNST 2022 làm cho có sự thay đổi lớn về định giá. LNST 2023-2024-2025 MỚI LÀ CHỦ ĐỀ CHÍNH, KHI BẠN QUY GIÁ CP TƯƠNG LAI VỀ HIỆN TẠI “Nó phải đủ sức hấp dẫn” ví dụ PE ở 2024-2025 phải là dưới 1-2 chẵn hạn.

Nhà đầu tư Việt Nam! Thiếu phương pháp đầu tư CP

Tài sản quan trọng nhất một quốc gia ai cũng nói là con người? Điều này đúng chỉ 1%. Tài sản quốc gia quan trọng nhất là các lãnh đạo? Điều này cũng chỉ đúng 10%. Vậy tài sản quốc gia chính là các “lãnh đạo giỏi nhất” điều này đúng 100%. Lãnh đạo ở đây là mọi ngành nghề.

Ở TTCK cũng vậy, phải có những người tiên phong, vì đó là một TTCK mới mẻ. Mới du nhập vào Việt Nam 22 năm. Và mới có lượng nhà đầu tư 2 triệu người đa số đến từ 2020-2022 và sau này. “VÌ MỚI NÊN MỚI DỄ DÀNG CHIÊU TRÒ”

TTCK cũng cần rất nhiều người hướng dẫn thế hệ nhà đầu tư đi sau. Phương pháp đúng, làm đúng việc & làm việc đúng, thực hành đúng, đầu tư hiệu quả. Hiện nay nó chưa đến 10% lượng nhà đầu tư tiếp cận và thực hành đúng.

*** CP là một loại tài sản rủi ro cao nhất trong nhiều ngành nghề hợp pháp. Cũng giống như TT doanh nghiệp “mọc lên và chết” chỉ có 1-2% lớn mạnh. Hiện nay Việt Nam có 97% là doanh nghiệp nhỏ. CP trên TTCK cũng vậy. 70% trên sàn là không đáng để đầu tư. Nó không khác gì thương trường doanh nghiệp.

*** Phương pháp đầu tư cũng vậy. Lấy hiệu quả công ty làm thước đo rủi ro. Chỉ có loại rủi ro ra khỏi tài khoản thì bạn mới đầu tư đúng.

*** TTCK cũng là một TT tâm lý, bản chất con người là lòng tham và nỗi sợ hãi . Vì vậy xây dựng phương pháp đầu tư cũng là xây dựng con người hành động theo nguyên tắc và điều kiện. “ĐÂY LÀ VẤN ĐỀ KHÓ KHĂN NHẤT” cũng là vấn đề chính TTCK loại bạn ra khỏi cuộc chơi.

*** Sách tầm soát cổ phiếu rất chú trọng vào xây dựng nội tại người đầu tư & liệu pháp thực hành. Trong suốt 22 năm đầu tư của mình, những gì giá trị nhất được ghi vào trong đó.

*** Tại sao bạn chưa thành công được, đầu tư CP vốn rất nhàn. Mỗi người có một vòng kim cô, khi bạn thực hành mới phá bỏ nó được. Khi pá được rồi, HÀO QUANG sẽ tự phát dẫn bạn đến thành công. Không có chuyện không rèn luyện kỹ năng mà thành công được.

Thực hành, Thực hành & Thực hành

Chúc một tuần giao dịch thành công

Sức nóng lạm phát trong nước và thị trường đang muốn hình thành đáy 3 tạm
Sức nóng lạm phát trong nước và thị trường đang muốn hình thành đáy 3 tạm
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả