menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Sức mạnh trở lại của đồng Dollar gây rủi ro cho Trung Quốc và thanh khoản toàn cầu

Đồng đô la mạnh hơn gây thêm áp lực cho đồng nhân dân tệ là rủi ro liên tục đối với thanh khoản ở Trung Quốc và phần còn lại của thế giới.


Đồng nhân dân tệ giảm so với đồng đô la chỉ sau một đêm, với USDCNY tăng gần mức cao nhất trong 15 năm. Đây không phải là điều được các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc hoan nghênh, bằng chứng là khoảng cách giữa USDCNY và mức ấn định chính thức ở mức gần như cực đoan trong lịch sử.

Trung Quốc đang sa lầy trong tình trạng suy thoái khiến dòng vốn chảy ra ngày càng tăng.

Mặc dù quốc gia này chính thức có tài khoản vốn đóng, nhưng nếu muốn thì sẽ có cách, và khi tăng trưởng chậm lại thì nhiều vốn hơn sẽ cố gắng rời khỏi đất nước, với việc lập hóa đơn xuất khẩu quá cao và lập hóa đơn thấp cho hàng nhập khẩu là một trong những thủ đoạn phổ biến được sử dụng.

Với tài khoản vốn trên danh nghĩa bị đóng, chúng ta phải cố gắng suy ra mức độ dòng vốn chảy ra. Một cách là xem xét sự khác biệt giữa dự trữ ngoại hối chính thức, tiền gửi ngoại hối tại ngân hàng và cán cân thương mại. Về lý thuyết, số tiền thu được từ giao dịch sẽ ở dạng dự trữ ngoại hối hoặc tiền gửi. Vì vậy, cái gì không có thì có thể quy là rò rỉ vốn.
Sức mạnh trở lại của đồng Dollar gây rủi ro cho Trung Quốc và thanh khoản toàn cầu

Dòng vốn chảy ra đã suy yếu trong năm nay, nhưng không cao như năm 2022. Đây là một dấu hiệu cho thấy, mặc dù mọi thứ ở Trung Quốc không ở trạng thái tốt nhưng có lẽ chúng không tệ như một số báo cáo tiêu cực gần đây ở Trung Quốc. truyền thông đã miêu tả.

Dòng vốn chảy ra khỏi một quốc gia thương mại như Trung Quốc, phụ thuộc vào dự trữ ngoại hối để đảm bảo sự vững chắc của hệ thống tiền tệ, có tác động tiêu cực đến thanh khoản trong nước. Một số điểm yếu của tiền tệ là điều đáng mong muốn vì nó làm giảm tác động có hướng này, nhưng quá nhiều sẽ trở nên phản tác dụng vì nó khiến dòng vốn chảy ra nhiều hơn.

Đó có thể là tình trạng của chúng ta ở Trung Quốc và tại sao các nhà hoạch định chính sách ở đó lại đang đẩy lùi sự suy yếu của đồng nhân dân tệ. Nhưng trong một dấu hiệu khác cho thấy tình hình ở Trung Quốc không đến nỗi tuyệt vọng như một số người dự đoán, điểm yếu của đồng nhân dân tệ không phải trên diện rộng và trên thực tế, nó đã mạnh lên so với rổ CFETS FX.

Sức mạnh trở lại của đồng Dollar gây rủi ro cho Trung Quốc và thanh khoản toàn cầu
Đây cũng là dấu hiệu cho thấy sự phụ thuộc của Trung Quốc vào đồng đô la đang giảm bớt, vì sự yếu đi của đồng nhân dân tệ so với USD không tạo ra tình trạng suy thoái trong nước tồi tệ hơn nhiều mà có thể dẫn đến sự suy yếu trên diện rộng của đồng tiền Trung Quốc.

Tuy nhiên, sức mạnh của đồng đô la vẫn là vấn đề quan trọng đối với Trung Quốc và là rủi ro đối với thanh khoản trong nước. Do đó, đây là rủi ro đối với thanh khoản toàn cầu do vai trò then chốt của Trung Quốc trong việc thúc đẩy tăng trưởng tiền tệ toàn cầu trong 20 năm qua.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại