menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Duyên Pro

Sức mạnh thị trường lao động được nêu bật sau báo cáo về cơ hội việc làm, chứng khoán Mỹ giảm trước cuộc họp của Fed

Điểm chuẩn S&P 500 của Phố Wall đã giảm 0,4% vào thứ Ba, xóa sạch mức tăng trước đó, trong khi Nasdaq Composite nặng về công nghệ giảm 0,9%. Chỉ số S&P 500 đã giảm trong phiên trước đó nhưng đã ghi nhận mức tăng gần 8% trong tháng 10.

Ủy ban Thị trường Mở Liên bang của ngân hàng trung ương dự kiến ​​sẽ thực hiện đợt tăng lãi suất 0,75 điểm phần trăm lần thứ tư liên tiếp vào thứ Tư nhằm nỗ lực hạ nhiệt lạm phát vẫn ở mức cao nhất trong nhiều thập kỷ. Các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi chặt chẽ bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Fed đã chuẩn bị để giảm tốc độ tăng trong tháng 12.

Dữ liệu việc làm mạnh mẽ được công bố vào thứ Ba cho thấy một thị trường lao động vẫn lành mạnh, nếu nó tiếp diễn, có thể làm giảm khả năng tăng ít hơn vào tháng 12.

Sức mạnh thị trường lao động được nêu bật sau báo cáo về cơ hội việc làm, chứng khoán Mỹ giảm trước cuộc họp của Fed

Bộ lao động cho biết, nhu cầu đối với công nhân Mỹ đã tăng trở lại vào tháng 9, với việc các nhà tuyển dụng bổ sung thêm 437.000 việc làm, nâng tổng số vị trí tuyển dụng lên 10,7 triệu. Các số liệu đại diện cho “một ví dụ khác về dữ liệu không hợp tác” với mong muốn của Fed trong việc làm chậm tốc độ tăng lãi suất”, các nhà phân tích tại Citigroup cho biết.

Trong khi đó, Viện Quản lý Cung ứng cho biết hoạt động nhà máy theo dõi chỉ số của họ đã giảm xuống 50,2 trong tháng 10, cho thấy sự mở rộng nhỏ trong sản lượng sản xuất. Thị trường đã kỳ vọng ở mức là 50.

Fed trong năm nay đã nâng lãi suất chính sách chủ chốt của mình từ gần bằng 0 lên phạm vi hiện tại là 3% lên 3,25% trong một đợt thắt chặt chính sách tiền tệ tích cực đã kéo chỉ số blue-chip S&P 500 xuống từ mức cao kỷ lục hồi tháng 1.

Trên thị trường trái phiếu chính phủ, lợi tức trái phiếu trái phiếu Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm ít hơn 0,01 điểm phần trăm xuống 4,04 phần trăm. Lợi tức trái phiếu chính phủ tương đương của Anh giảm 0,04 điểm phần trăm xuống 3,4 phần trăm.

Ở những nơi khác trên thị trường chứng khoán, Stoxx 600 của Châu Âu tăng 0,6% và FTSE 100 của Luân Đôn tăng 1,3%.

Mức tăng này theo sau sự gia tăng mạnh mẽ của cổ phiếu ở Trung Quốc đại lục và ở Hồng Kông. Chỉ số CSI 300 của chứng khoán tại Thượng Hải và Thâm Quyến tăng 3,6%, trong khi Hang Seng của Hồng Kông tăng cao hơn 5,2%.

Các nhà phân tích cho biết sự gia tăng này, giúp bù đắp một số tổn thất duy trì kể từ khi kết thúc đại hội 20 của Đảng Cộng sản Trung Quốc một tuần trước, được thúc đẩy bởi những tin đồn chưa được xác minh lan truyền trên mạng rằng chính phủ Trung Quốc đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm để xem xét kế hoạch mở cửa trở lại.

Phần lớn lợi nhuận trong ngày đến sau khi các bài đăng trên mạng xã hội được đưa ra ngay trước khi phiên họp sáng Hồng Kông kết thúc, mà không nêu rõ nguồn tin, rằng Trung Quốc đã thành lập một “ủy ban mở cửa lại” để đánh giá các kịch bản mở cửa lại khác nhau cho đầu năm tới.

Nguồn: FT

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mỹ Duyên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả