menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sỹ Kiệt Pro

Sức mạnh MMS- tạo lập thị trường

Trên thị trường chứng khoán khốc liệt, vốn chẳng khác chiến trường đẫm máu là bao thì việc lừa lọc, tung hoả mù để che dấu hành tung là điều rất hay gặp. Điểm qua các đối tượng để nói thì đầu tiên phải kể đến MMS- tạo lập thị trường- thành phần có nguồn lực lớn nhất và cả kiến thức cũng như kinh nghiệm hàng đầu tại thị trường.

Tự doanh-tổ chức- khối ngoại- các tay to và sau cùng là hằng hà vô số nhà đầu tư nhỏ lẻ đang ngày đêm đấu trí, đoán vị thế của nhau để từ đó, tiền được luân chuyển và phân bố lại giữa các đối tượng trên. Nếu bạn giữ suy nghĩ đây là cuộc chơi win-win mọi người cùng thắng thì cánh cửa chiến thắng hiển nhiên đã khép lại với bạn. Số người thua lỗ bao giờ cũng chiếm đa số, có như vậy mới mang lại lợi nhuận cho số ít hơn những người tham gia. Và khốc liệt như vậy nên không thể dễ dàng để nhìn thấu và đoán được vị thế của người khác, đặc biệt là vị thế của MMS- thành phần đóng vai trò quyết định đối với xu hướng của thị trường.

Đầu tiên và trên hết, MMS KHÔNG PHẢI là những người điều khiển thị trường theo ý họ, mà họ là những người có nguồn lực tốt nhất và có kiến thức tốt nhất để đánh giá được vĩ mô cũng như xu hướng của thị trường, chính vì đánh giá của họ là chính xác nhất nên thị trường thường sẽ đi theo ý chí của họ. Và với nguồn lực của mình, việc của họ là tác động lên thị trường trong ngắn hạn, gián tiếp tác động lên tâm lý của các thành phần khác - những kẻ yếu thế hơn rất nhiều. Và trong tâm thế của kẻ yếu, thị trường bị thao túng bởi các MMS, chỉ đơn giản vì nó luôn đi theo ý chí của những nhà tạo lập. -Tạo lập thị trường-, ý nghĩa của cái tên này cũng là vì vậy, trên góc nhìn của tôi thì chúng ta nên tôn trọng các MMS, vì họ là những người nhận định đúng nhất và đánh giá tốt nhất về vĩ mô cũng như tác động của các chính sách, các sự kiện lên thị trường.

Binh bất yếm trá - với nguồn lực và ý chí mang tính quyết định của mình, MMS không thể để phần còn lại của thị trường dễ dàng đoán được vị thế của họ, vì không thể có 1 cuộc chiến mà mọi người cùng win cả, để thu được lợi thì phải tiêu diệt được kẻ thù, và ở đây, phải có những người thua cuộc, mất tiền thì số tiền đó mới phân phát được cho số còn lại. Nếu bạn là MMS, bạn cũng sẽ tung hoả mù và tìm mọi cách để dấu đi vị thế, hành vi của mình, đồng thời làm phân tán, đánh lạc hướng toàn bộ thị trường. Giống như một câu đố đã biết đáp án, việc của bạn là kéo dài thời gian và đánh lạc hướng để đám đông không thể thấy được đáp án đó.

Nói về thị trường chứng khoán Việt Nam thì hiện tại tồn tại song song cả 2 thị trường là chứng khoán cơ sở và chứng khoán phái sinh. 2 thị trường này có mối quan hệ mật thiết với nhau, và tác động lẫn nhau ở cả mặt điểm số ( hợp đồng tương lại dựa trên chỉ số Vn30) và cả về mặt tâm lý. MMS là những người làm chủ cuộc chơi ở cả 2 thị trường, lợi ích của họ sẽ cần được cân bằng trên cả 2 thị trường này, và họ sẽ làm đủ mọi cách để tác động lên tâm lý của những người còn lại hòng thu được lợi ích tối đa. Ví dụ để thị trường đi lên, họ sẽ cần gom hàng cơ sở, và tích cả vị thế long ở phái sinh nhưng không được để thị trường hưng phấn, phải gom được cổ phiếu cơ sở ở vùng giá thấp và long phái sinh nhưng không đẩy chỉ số đi lên, điều này chỉ xảy ra khi thị trường chán nản và hoảng sợ. Để nói về hành vi và cách thức của MMS thì sẽ quá dài cho phạm vi 1 bài viết như thế này. Có lẽ sẽ phải hẹn mn ở một dịp khác.

Sau cùng là đôi lời chia sẽ về thực trạng của thị trường tuần này. Đây là 1 tuần khá khó khăn đối với Index khi chịu nhiều áp lực từ những tín hiệu không tốt: kết quả nhóm họp FED, kết quả BCTC quý 2, v…v. Tâm lý thị trường mang nhiều nghi ngờ và với đa số đám đông, sẽ không thể đánh giá được xu hướng tiếp theo cho thị trường. Đối tượng cầm cán ở đây chính là MMS. Ở tháng trước thị vị thế đầu tháng tại thị trường phái sinh của họ là Short ( khó để giải thích tại sao), khiến thị trường nhiều lần giảm điểm, tuy nhiên vào những ngày gần đáo hạn thì vị thế của họ đã đc thanh lý rất nhiều (OI giảm) điều này cho phép thị trường đi lên được trong chính ngày đáo hạn. (giết short đuổi). Đối lượng hàng mua được ở tháng trước khi thị trường nhiều lần giảm về đáy, và MMS đã tích được lượng nhiều cổ phiếu những thời điểm đó. Nhưng các nhóm cp khoẻ cũng đã đi lên được 1 đoạn tương đối + thị trường thế giới có thể chuyển biến xấu thị vị thế hiện tại của mms là gì.

Những ngày sau đáo hạn, các cổ phiếu trụ liên tục được đè giá, biến động trên thị trường phái sinh chỉ ở mức hẹp, tự doanh mua vào cổ phiếu và liên tục tăng short phòng hộ kèm theo đó. Tâm lý đám đông trên thị trường trong trạng thái chán nản và lo lắng, cấu trúc thị trường cũng trở nên suy yếu khi nhiều dòng cổ phiếu ko còn thu hut được cầu vào và dần xấu đi. Chính thời điểm này theo góc nhìn của tôi là cơ hội tuyệt vời để MMS có thể tích trữ lượng lớn vị thế Long mà không đẩy chỉ số lên, đồng thời chờ đợi cơ hội để đẩy thị trường hưng phấn, thoát hàng cơ sở còn giữ từ trước. Tất nhiên đây chỉ là phân tích phần nhiều dựa trên suy đoán về hành vi và tâm lý, thị trường sẽ cần 1 lý do hoặc 1 cái cớ để trở nên hưng phấn thì suy đoán trên mới thành hiện thực. Và vì như đã nói từ đầu, nhận định đánh giá của chúng ta về vĩ mô sẽ không chính xác bằng MMS, những người thật sự nhìn rõ được điều đó nên ý chí của họ sẽ phản ánh vào xu hướng tiếp theo của thị trường.

Phiên giao dịch hôm nay 27.7 là một phiên rất tích cực, khi rất nhiều cổ phiếu cho thấy sự rũ bỏ đeo bám, khiến những ng nắm giữ rơi vào chán nản buộc phải bán ra, và ngay cả ở thị trường phái sinh, cũng đã trở mặt và phản ứng trước, bẻ gãy ý chí đội short lẫn rũ mạnh những người long đuổi. Nếu tín hiệu từ thị trường thế giới không quá xấu trong tối nay, những phiên sắp đến có thể sẽ xác nhận xu hướng tiếp theo cho thị trường, và một khi đã rũ bõ như vậy, thị trường sẽ nhanh chóng đạt được hưng phấn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Sỹ Kiệt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả