menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thùy Linh

Sức mạnh khủng khiếp của tên lửa Iskander-M được Nga sử dụng ở Ukraine

Iskander-M là tên lửa chiến dịch - chiến thuật của Nga, được thiết kế để phá hủy hệ thống phòng không và các hệ thống phòng thủ tên lửa của đối phương.

19FortyFive dẫn lời Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga - Trung tướng Igor Konashenkov, cho biết, tên lửa Iskander đã nhắm trúng một tàu quân sự của Ukraine ở khu vực Dnepropetrovsk, khiến 200 lính dự bị thương vong và hàng chục phương tiện quân sự bị phá hủy trên đường tới Donbass.

Hiện Ukraine vẫn chưa có bất cứ phản hồi chính thức nào về thông tin trên.Tên lửa Iskander (định danh NATO gọi là SS-X-26), là tên lửa đạn đạo cấp chiến dịch - chiến thuật hiện đại được trang bị trong quân đội Nga từ năm 2006.

Sức mạnh khủng khiếp của tên lửa Iskander-M được Nga sử dụng ở Ukraine ảnh 1

Tên lửa Iskander-M do Nga sản xuất. Ảnh: Tass

Là tên lửa một tầng đẩy sử dụng nhiên liệu rắn, và được trang bị hệ thống dẫn đường vệ tinh, Iskander có chiều dài 7.2m, đường kính 0.95m, trọng lượng bay 3.8 tấn; đầu đạn 380kg, có thể bay trên độ cao 50km. Hệ thống được thiết kế để tấn công các mục tiêu có kích thước nhỏ và địa điểm của đối phương trong phạm vi lên đến 500 km.

Sức mạnh khủng khiếp của tên lửa Iskander-M được Nga sử dụng ở Ukraine ảnh 2

Hệ thống phóng tên lửa 9P78-1 Iskander-M. Ảnh: Tass

Ngoài ra, Iskander-M có thể mang cả đầu đạn thông thường cũng như đầu đạn hạt nhân, đủ sức phá hủy một tòa nhà, tàu chiến.

Sức mạnh khủng khiếp của tên lửa Iskander-M được Nga sử dụng ở Ukraine ảnh 3

Iskander-M khai hỏa. Ảnh: Russian Defense Ministry

Tên lửa có thể được phóng trong vòng 16 phút từ bệ phóng di động sau khi được triển khai, hoặc trong vòng ít nhất 4 phút từ một phương tiện ở trạng thái sẵn sàng cao nhất. Ngoài ra, tên lửa thứ hai có thể được phóng trong vòng chưa đầy 1 phút sau khi tên lửa đầu tiên đã rời đi.

Sức mạnh khủng khiếp của tên lửa Iskander-M được Nga sử dụng ở Ukraine ảnh 4

Iskander có khả năng tàng hình xuyên qua hệ thống phòng không đối phương. Ảnh: Mil.ru

Iskander-M mang theo một tổ hợp các thiết bị gây nhiễu điện tử, cả thụ động và chủ động để chế áp radar của đối phương. Không chỉ khiến các hệ thống phòng thủ tên lửa khó đoán trước được đường bay, tên lửa Iskander còn được áp dụng công nghệ tàng hình plasma cho phép nó xuyên thủng các lá chắn tên lửa hiện đại.

Sức mạnh khủng khiếp của tên lửa Iskander-M được Nga sử dụng ở Ukraine ảnh 5

Iskander được coi là một trong những vũ khí đáng gờm nhất của Nga. Ảnh: BBC

Iskander được coi là một trong những vũ khí phi hạt nhân đáng gờm nhất của Nga, có thể nhanh chóng vô hiệu hóa các thành thành phần của hệ thống lá chắn tên lửa của Mỹ. Chỉ cần vài tổ hợp tên lửa Iskander cũng có khả năng thay đổi cán cân lực lượng trong bất kỳ cuộc xung đột khu vực nào.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại