menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cộng đồng Cố vấn Tài chính Việt Nam VWA Pro

Sức khỏe tài chính

Sức khỏe tài chính là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả tình trạng của các vấn đề tiền tệ cá nhân của một người. Có nhiều khía cạnh ảnh hưởng đến sức khỏe tài chính, bao gồm số tiền tiết kiệm bạn có, số tiền bạn dành cho hưu trí và mức thu nhập bạn đang chi cho các khoản chi cố định hoặc không tùy ý.

HIỂU VỀ SỨC KHỎE TÀI CHÍNH

Các chuyên gia tài chính đã đưa ra các hướng dẫn sơ bộ cho từng chỉ số về sức khỏe tài chính, nhưng hiện trạng tài chính của mỗi người là khác nhau. Vì lý do này, bạn nên dành thời gian xây dựng kế hoạch tài chính của riêng mình để đảm bảo rằng bạn đang đi đúng hướng và không đặt mình vào rủi ro tài chính quá mức nếu điều bất ngờ xảy ra.

ĐO LƯỜNG SỨC KHỎE TÀI CHÍNH CỦA BẠN

Để hiểu rõ hơn về hiện trạng tài chính của bạn, có thể hữu ích khi tự hỏi bản thân một vài câu hỏi chính — hãy coi đây là một cách tự đánh giá về tình hình tài chính của bạn:

Bạn chuẩn bị như thế nào cho những sự kiện bất ngờ? Bạn có quỹ khẩn cấp không?

Giá trị tài sản ròng của bạn là bao nhiêu? Dương hay âm?

Bạn có tính toán số tiền tối thiểu cần thiết trong cuộc sống? Mong muốn của bạn có quá xa với so với mức cần thiết này?

Bao nhiêu phần trăm khoản nợ của bạn mà bạn là lãi suất cao, chẳng hạn như thẻ tín dụng? Có hơn 50% không?

Bạn có đang tích cực tiết kiệm để nghỉ hưu không? Bạn có cảm thấy mình đang đi đúng hướng để đạt được mục tiêu dài hạn của mình không?

Bạn có đủ bảo hiểm không - cho dù đó là sức khỏe hay cuộc sống?

SỨC KHỎE TÀI CHÍNH ĐƯỢC XÁC ĐỊNH NHƯ THẾ NÀO

Sức khỏe tài chính của một cá nhân có thể được đo lường theo nhiều cách. Khoản tiết kiệm và giá trị tài sản ròng tổng thể của một người thể hiện các nguồn tiền tệ mà họ sử dụng để sử dụng hiện tại hoặc trong tương lai. Những điều này có thể bị ảnh hưởng bởi nợ, chẳng hạn như thẻ tín dụng, thế chấp, và các khoản vay mua ô tô và sinh viên. Sức khỏe tài chính không phải là một con số tĩnh. Nó thay đổi dựa trên dòng tiền và tài sản của một cá nhân, cũng như sự biến động của giá hàng hóa và dịch vụ.

Ví dụ, lương của một cá nhân có thể không đổi trong khi chi phí xăng dầu, thực phẩm, thế chấp và học phí đại học tăng lên. Bất chấp tình trạng sức khỏe tài chính ban đầu của họ tốt, tài chính người đó có thể trở nên yếu đi nếu thu nhập của họ không theo kịp với chi phí hàng hóa tăng cao.

Các dấu hiệu điển hình của sức khỏe tài chính vững chắc bao gồm dòng thu nhập ổn định, chi phí thay đổi ít, lợi nhuận từ các khoản đầu tư một cách đều đặn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cộng đồng Cố vấn Tài chính Việt Nam VWA Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

7 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại