menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Ngọc Huyền

Sức hút từ màu iPhone Pro: Tưởng không đẹp lại đẹp không tưởng

Theo nhiều chuyên gia đánh giá, màu Xám Titan của iPhone 15 Pro được thiết kế đẹp đến kinh ngạc.

Một trong những phản ứng phổ biến nhất khi iPhone mới ra mắt là màu sắc quá nhàm chán. Năm nay, phiên bản màu Xám Titanium của iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max mới cũng bị “chê” là quá nhạt nhẽo, không có nhiều khác biệt so với thế hệ trước.

Sức hút từ màu iPhone Pro: Tưởng không đẹp lại đẹp không tưởng

4 màu của iPhone 15 Pro.

Liệu có phải những gam màu sắc sáng hơn, sáng tạo hơn sẽ luôn thu hút sự chú ý hay không?

Màu sắc iPhone (Pro) luôn trung tính và cân bằng

Thực tế, những phiên bản màu sắc rực rỡ hơn của iPhone là một điều tương đối mới, ngoại trừ iPhone 5c.

Những chiếc iPhone đầu tiên có màu đen và xám, sau đó Apple phải vật lộn một thời gian để thêm màu trắng và mang về thành công. Sau đó là thế hệ iPhone 5s và iPhone 5c với đường nét và cấu hình màu sắc giống như iPhone ngày nay.

Sức hút từ màu iPhone Pro: Tưởng không đẹp lại đẹp không tưởng

iPhone đầu tiên và iPhone 5c.

Đó là thời điểm Apple lần đầu tiên cho thế giới thấy sự khác biệt rõ ràng giữa iPhone cao cấp và iPhone tiêu chuẩn, iPhone 5s có các màu xám, trắng và vàng. Rõ ràng, những người nghiêm túc về địa vị, phong cách và gu thẩm mỹ sẽ không dễ bị ấn tượng bởi những màu sắc lòe loẹt, tươi sáng. Thay vào đó, họ sẽ lựa chọn gam màu cân bằng hơn một chút, hạn chế nổi bật hơn.

Và với những ai ưa thích sự đột phá, nổi bật, cá tính, những màu sắc vui nhộn sẽ phù hợp hơn. Tuy nhiên, vào năm 2013, ý tưởng này đã không thành công, thị trường nhanh chóng bác bỏ các màu rực rỡ và Apple quay trở lại sản xuất các mẫu smartphone cao cấp với màu đen, xám, trắng và vàng.

5 năm sau, Apple quay trở lại phân chia phân khúc cao cấp và tiêu chuẩn với iPhone XS và iPhone XR, lần này công ty đã thành công. Mức giá quá cao của iPhone XS đã khiến mọi người dễ dàng chấp nhận một chiếc iPhone XR màu vàng.

Màu Titan của iPhone 15 Pro

Năm nay, dòng iPhone 15 Pro có 4 màu trong khi trước đó, iPhone X ra mắt với 2 màu. Màu sắc của iPhone 15 Pro hiện tại rất giống với dòng iPhone 12 Pro, bao gồm: đen, trắng, xanh và vàng.

Thực tế, màu Titanium tự nhiên có tông màu ấm. Vì vậy, chúng không phải là phiên bản màu vàng cổ điển. Do đó, Apple có thể cho rằng sự khác biệt giữa màu này và màu vàng cổ điển sẽ là quá nhỏ.

Ngoài ra, Apple có thể đang lên kế hoạch bổ sung một màu sắc mới cho lần ra mắt vào đầu năm tới, ví dụ như iPhone 13 màu xanh lục hoặc iPhone 14 Pro màu tím!

Màu Titanium của iPhone 15 Pro tạo vẻ đồng nhất

4 phiên bản màu sắc của dòng iPhone 15 Pro khá đồng nhất, thể hiện qua cách đặt tên: Titanium tự nhiên, Titanium đen, Titanium trắng và Titanium xanh.

Sức hút từ màu iPhone Pro: Tưởng không đẹp lại đẹp không tưởng

OnePlus 11.

Đây là một bước đi thông minh khi có 4 sắc thái giống nhau hơn bình thường. Bằng cách này, mọi người sẽ biết bạn đang sử dụng iPhone Titanium mới và mang lại trải nghiệm nhất quán, bất kể người dùng chọn màu nào.

Ví dụ, với dòng OnePlus 11 cao cấp, khách hàng có 3 phiên bản khác nhau: OnePlus 11 màu xanh lá cây bóng bẩy, OnePlus 11 màu xanh nhám và OnePlus 11 màu đen nhám. Vậy người dùng làm sao có thể chọn lựa nếu thích một chiếc OnePlus 11 màu xanh với mặt nhám?

Màu sắc của iPhone 15 Pro của Apple bền bỉ qua tháng năm

Vào năm 2020, Samsung đã gây bất ngờ khi tung phiên bản Galaxy Note 10 màu Aura Glow với hiệu ứng chuyển màu cầu vồng, kéo theo các nhà sản xuất khác “bắt chước”. Tuy nhiên, Apple hoàn toàn có lý do để không mạo hiểm với sản phẩm cao cấp và mang lại nguồn thu nhập lớn nhất cho mình.

Sức hút từ màu iPhone Pro: Tưởng không đẹp lại đẹp không tưởng

Galaxy Note 10 màu Aura Glow.

Ví dụ, dòng xe hơi cao cấp Mercedes hoặc BMW hầu như có ít màu sắc chủ đạo, chủ yếu là Đen, Xám và Trắng. Các thương hiệu này ít khi tung ra các phiên bản màu đặc biệt và bán chúng với số lượng có hạn thay vì sản xuất đại trà.

Và thực tế cho thấy, phiên bản màu cầu vồng Aura Glow dù bóng bẩy và mới mẻ, thu hút sự chú ý của mọi người nhưng cũng nhanh chóng lỗi mốt.

Sức hút từ màu iPhone Pro: Tưởng không đẹp lại đẹp không tưởng

Ảnh minh hoạ.

Mặt khác, màu Đen và Xám là những gam màu kinh điển, không bao giờ cũ.

Thêm vào đó, dù có màu sắc rực rỡ, smartphone cũng được sử dụng kèm ốp bảo vệ. Do đó, những màu trung tính như đen, trắng và xám là những màu dễ kết hợp nhất với mọi loại ốp lưng nhiều màu sắc!

Vì vậy, những người dùng chuyên nghiệp sẽ không gặp vấn đề gì với 4 màu: Titanium tự nhiên, Titanium đen, Titanium trắng và Titanium xanh của cặp iPhone 15 Pro.

Hoặc nếu kiên nhẫn hơn, iFan hãy đợi “Táo Khuyết” tung thêm màu mới cho iPhone 15 Pro vào mùa xuân năm sau.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại