menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quốc Bảo

Sức hấp dẫn kỳ lạ của Phú Yên

Tôi đến Phú Yên rất nhiều lần, và lần trở lại dịp Tết khá bất ngờ với lượng khách tìm đến Phú Yên, như khám phá một điểm du lịch mới, thích thú với Phú Yên.

Phú Yên cách Nha Trang gần 120km, việc đi lại giữa Phú Yên và Nha Trang vô cùng thuận lợi, nhất là từ khi hầm đèo Cổ Mã đi vào hoạt động.

Sức hấp dẫn kỳ lạ của Phú Yên

Du khách đến tháp Nghinh Phong những ngày đầu năm

Tháng 10 năm 2015, phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” công chiếu đã tạo hiệu ứng tìm về Phú Yên tham quan. Tháp Nghinh Phong được xây dựng trên quảng trường Nghinh Phong rộng lớn, tại điểm đầu của đại lộ Nguyễn Hữu Thọ giao với đường Độc Lập ở TP Tuy Hòa, là nơi đón nắng và gió biển vào sâu trong lòng đô thị. Đây cũng là công trình duy nhất ở Đông Nam Á được trao giải Cảnh quan đô thị châu Á 2023. Danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt Gành Đá Đĩa ở Tuy An, Phú Yên với cấu tạo địa hình như những chiếc đĩa xếp chồng nhau cũng được quy hoạch thành điểm du lịch.

Sức hấp dẫn kỳ lạ của Phú Yên

Gành Đá Đĩa

Là một tỉnh không thuận lợi về giao thông, dẫu nằm trên trục giao thông Bắc Nam, các điểm du lịch so với Khánh Hòa chẳng hạn không là bao, bãi biển không có đảo chắn, trống gió và có nhiều gió (vì thế mới có tháp Nginh Phong). Nhưng sự cố gắng của chính quyền địa phương và những điểm nhấn như đã kể đã tạo cho Phú Yên một sức hút du lịch kỳ lạ. Điển hình trong dịp Tết Giáp Thìn, nhiều tour tuyến chọn Quy Nhơn- Phú Yên là điểm đến, nhiều người cất công đi Phú Yên chỉ ngắm con rồng ở Đường Hoa Xuân, nơi tổng chi phí thực hiện là 8,2 tỉ đồng.

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, từ ngày 10 đến ngày 14/2/2024 (Mùng 1 đến Mùng 5 Tết), Phú Yên có tổng lượt khách du lịch ước đạt 105.000 lượt khách và tổng lượt khách lưu trú ước đạt 59.500 khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 192,3 tỷ đồng. Có thể nói đây là con số ấn tượng.

Sức hấp dẫn kỳ lạ của Phú Yên

Đường hoa xuân

Điểm đến Phú Yên không nhiều và nhiều điểm chưa đón khách chuyên nghiệp. Như Gành Đá Đĩa, từ con đường vào bằng hoa đến khu Hồn Việt dù khá đặc biệt với cối đá, lu vại, nhà sàn nhưng vẫn hơi lộn xộn. Nơi đây cũng chăng dây quá nhiều khi chụp ảnh khó đẹp, đường xuống nguy hiểm. Điểm thu hút khách là Đường Hoa Xuân hàng rong khá nhiều, tình trạng rác thải khá phổ biến. Khách sạn ít, giá khá cao vào những ngày cao điểm.

Nhưng Phú Yên có nhiều điểm cộng trong khai thác du lịch. Đó là thành phố có những con đường vuông vức giao nhau, thuận lợi cho khách du lịch tìm đường. Việc mở rộng quỹ đất ra ven biển giúp cho các cơ sở lưu trú có bãi giữ xe rộng, ngay cả Tháp Nginh Phong có khu vực đậu ô tô thuận tiện có thể lên tới vài trăm chiếc một lúc. Điểm Đường hoa xuân cũng có nhiều điểm giữ xe giúp cho khách tìm tới…

Ẩm thực Phú Yên được đánh giá cao là đặc sắc, có quán bán món ăn thông dụng như bánh bèo, bánh xèo…Đến quán chế biến chủ yếu là gia vị ớt, hay hải sản cũng là thế mạnh của Phú Yên.

Trong tương lai, khai thác thêm lợi thế của mình, tạo thuận lợi cho khách và tổ chức truyền thông tốt, chắc chắn Phú Yên sẽ trở thành một điểm đến được chọn lựa của nhiều du khách.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại