menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Đáng

Sự tương tác và lãnh đạo

Vai trò lãnh đạo, dù ở cấp độ nào, cũng đòi hỏi sự tương tác xã hội. Sự tương tác chính là cơ hội để người lãnh đạo gây ảnh hưởng đến người khác về quan điểm, kiến thức, phong cách sống và làm việc...Theo thời gian, uy tín và ảnh hưởng lãnh đạo sẽ được bồi đắp nếu họ luôn có được quan điểm mới mẻ đối với những vấn đề nảy sinh hàng ngày, kiến thức dẫn dắt, và phong cách, tác phong làm việc truyền cảm hứng cho người khác.

Khi cá nhân ở vị trí lãnh đạo "e ngại" tương tác với người khác, đặc biệt là nhân viên dưới quyền, thì cũng có nghĩa họ tự thu hẹp, thậm chí hủy hoại vai trò lãnh đạo. Sự lẩn tránh tương tác với số đông, chỉ chăm chăm vào nhóm thiểu số phục tùng mình sẽ giới hạn phạm vi ảnh hưởng của người giữ vai trò lãnh đạo, biến họ thành thủ lĩnh ê kíp, phe nhóm chứ không phải lãnh đạo đơn vị/tổ chức.

Kỳ lạ khi thấy những vị thủ trưởng đơn vị mà trốn nhân viên bền vững. Cả tháng chỉ họp đơn vị đúng một lần, lác đác trong năm họp thêm vài ba cuộc không thể không tổ chức. Các cuộc họp thì chỉ hóng hóng nhân viên ý kiến rồi túm lại mà không thấy bộc lộ chính kiến, quan điểm của mình. Những người này đặc biệt "tránh" những diễn đàn chuyên môn - nơi có sự va chạm ý tưởng và đòi hỏi kiến thức sâu, sắc.

Những biểu hiện nêu trên là bằng chứng của những vị thủ trưởng tự ti về bản thân, rất sợ đối diện số đông, đặc biệt là các ý kiến thảo luận. Bởi càng thảo luận thì sẽ càng lộ ra nhiều vấn đề khiến người giữ vai lãnh đạo lúng túng, không biết giải quyết ra sao. Việc chỉ tập trung vào nhóm phục tùng, lén lút tương tác nội nhóm còn tạo ra hình ảnh "thiếu đàng hoàng", dần dần làm giảm vị thế - điều tối kị với người ở vị trí lãnh đạo.

Bi kịch nếu một đơn vị đã yếu về lực lượng, lại còn đc ưu ái những vị thủ trưởng như thế! Tập thể sẽ như ngọn nến, leo lét cháy và sẽ dần lịm đi theo thời gian!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Văn Đáng

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả