menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tài Ngô Pro

Sự thiếu hụt nguồn cung khiến giá nhôm Trung Quốc lên cao nhất trong vòng 13 năm

Sự thiếu hụt nguồn cung nhôm của Trung Quốc khiến giá gần như cao nhất trong 13 năm mà không có dấu hiệu giảm bớt trong bối cảnh cắt giảm điện năng, các giới hạn phát thải.

- Sản xuất kim loại sử dụng nhiều điện đã được thu hẹp đáng kể khi quốc gia nỗ lực tiết kiệm điện và giảm ô nhiễm.

- Bắc Kinh có kế hoạch đạt đỉnh lượng khí thải carbon vào năm 2030, và các nhà phân tích cho biết điều đó có nghĩa là sẽ có nhiều đợt cắt giảm khí thải.

Các ngành vận tải, đóng gói và xây dựng trên toàn cầu sẽ phải gồng mình gánh chịu tình trạng thiếu nhôm nhiều hơn khi ngành công nghiệp kim loại sử dụng nhiều năng lượng của Trung Quốc phải đối mặt với áp lực của cuộc khủng hoảng quyền lực quốc gia trong khi Bắc Kinh duy trì giới hạn nấu chảy để đáp ứng mục tiêu phát thải.

Cùng với việc cắt giảm sản lượng magiê - một kim loại sử dụng nhiều điện năng khác - sản xuất nhôm ở Trung Quốc đã giảm 2,3 triệu tấn kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng điện vào tháng 9, khi việc phân bổ quyền lực trên diện rộng quét qua đất nước trong bối cảnh cuộc chạy đua cắt giảm lượng khí thải carbon và giảm sản xuất điện.

Giá tăng vọt lên mức cao nhất trong 13 năm là 3.000 USD/tấn vào tháng 10, mức cao nhất kể từ năm 2008. Trước khi đạt mốc đó, nhôm thường được định giá trong khoảng 1.500 USD/tấn đến 2.000 USD/tấn. Nó hạ nhiệt xuống khoảng 2.700 USD/tấn vào thứ Sáu.

Sự thiếu hụt nguồn cung khiến giá nhôm Trung Quốc lên cao nhất trong vòng 13 năm

Sản lượng tiếp tục giảm khi Hội đồng quốc gia công bố kế hoạch giảm khí thải

Và các nhà phân tích dự đoán sản lượng nhôm sẽ tiếp tục giảm trong nhiều tháng tới khi kế hoạch cắt giảm 2 triệu tấn nhôm, không chỉ vì tình trạng thiếu điện kéo dài, mà vì chính phủ Trung Quốc đã kiên quyết trong việc hạn chế nấu chảy nhôm. Kế hoạch hành động của Hội đồng Nhà nước Trung Quốc nhằm giảm lượng khí thải carbon cao nhất vào năm 2030 đã được công bố hôm thứ Ba , và các nhà phân tích cho biết nó báo hiệu sẽ có thêm nhiều đợt cắt giảm trong thời gian tới.

Việc luyện nhôm ở nhiều khu vực của Trung Quốc - bao gồm Nội Mông, Quý Châu, Hà Nam, Thanh Hải, Quảng Tây, Vân Nam và Ninh Hạ - đã bị ảnh hưởng bởi nguồn điện và sản lượng bị cắt giảm trong năm nay, ngay cả trước cuộc khủng hoảng điện năng gần đây.

Sự thiếu hụt nguồn cung khiến giá nhôm Trung Quốc lên cao nhất trong vòng 13 năm

Dự báo nguồn cung từ hội nghị giao dịch nhôm lớn nhất thế giới

Cũng trong tháng vừa qua, các nhà giao dịch tại hội nghị nhôm lớn nhất thế giới, Hội nghị thượng đỉnh nhôm lần thứ 13 ở Harbour, cho biết họ đang chuẩn bị cho nguồn cung kim loại này khan hiếm trong suốt phần lớn năm 2022, với một số dự đoán sự thiếu hụt có thể kéo dài 5 năm, theo Bloomberg.

Tình trạng thiếu nguyên liệu thô như nhôm sẽ làm phức tạp thêm các vấn đề chuỗi cung ứng mà các nhà sản xuất trong nước đang phải đối mặt.

Contact

Phone - zalo: 0379 177 176
Email: Ngotantai5197VNF@gmail.com
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
124 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại