menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Giang

Sự thật nên biết về tiền bạc

Có lựa chọn dẫn đến thịnh vượng, trong khi lựa chọn khác gây thảm họa tài chính. Điều quan trọng là bạn tỉnh táo và đủ kiến thức để đưa ra quyết định đúng.

Không ngại yêu cầu tăng lương

Nếu bạn tự xét thấy mình đủ năng lực, xứng đáng ngồi vào vị trí cao hơn, đãi ngộ tốt hơn, hãy chủ động bày tỏ. Thăng chức là một trong những giải pháp cải thiện tình hình tài chính.

Bạn cũng đừng sợ nhận trách nhiệm lớn hơn, khối lượng công việc tăng lên. Thu nhập đi liền với sức lao động bạn bỏ ra. Nếu chẳng may bị sếp từ chối yêu cầu tăng lương, lên chức, hãy tự cân nhắc xem nên thay đổi công việc hay cần nâng cao chuyên môn.

Đầu tư cho sức khỏe và giáo dục

Rất hiếm người thành công khi không có sức khỏe. Đó là lý do bạn phải yêu chiều bản thân theo cách lành mạnh, đi nghỉ mỗi năm một lần, ngủ đúng giờ và ăn uống lành mạnh.

Tương tự, khi đầu tư nâng cao năng lực bản thân bằng cách học hành, trau dồi kiến thức, bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội khẳng định mình, tăng thu nhập.

Đừng đầu tư vào thứ không biết rõ

Dù bạn giàu có cũng cần có sự lạnh lùng, tỉnh táo và bình tĩnh trước các quyết định tài chính. Chạy theo cảm xúc và đầu tư vào dự án không rõ ràng, bạn có thể mất rất nhiều tiền. Tốt hơn nên tham khảo ý kiến các chuyên gia để có đánh giá hợp lý về dự án và cơ hội thành công của dự án.

Thuê nhà có lợi hơn mua nhà

Trong nhiều trường hợp, thuê nhà lợi hơn mua nhà trả góp. Chẳng hạn, giá một căn hộ 2 tỷ đồng. Nếu bạn thuê 10 triệu/tháng, sẽ tốn 120 triệu/năm. Số còn lại của 2 tỷ đó, bạn gửi tiết kiệm với lãi suất 6%/năm, tiền lãi thu được cũng đủ khoản thuê nhà.

Nếu không gửi ngân hàng mà đầu tư khôn ngoan, lợi nhuận còn cao hơn. Ngoài ra, bạn không phải tốn tiền bảo trì, thuế nhà đất, mua nội thất.

Không vay để trả nợ cũ

Nhiều người vay mới để trả nợ cũ hoặc vay người này trả người kia. Đây là một vòng luẩn quẩn, đẩy bạn vào hố sâu nợ nần. Tốt nhất đừng để nợ. Còn nếu đã mắc nợ, hãy dừng việc mua thứ gì đó, sống tiết kiệm để trả.

Mua hàng chất lượng

Quần áo chất lượng tốt sẽ bền hơn nhiều so với quần áo giá rẻ. Vì vậy, sẽ hiệu quả hơn nếu tiêu tiền vào những thứ có tuổi thọ. Cố gắng lập danh sách các mặt hàng cần thiết và mua chúng trong thời gian giảm giá. Sau đó, bạn có thể tiết kiệm tiền cho một kỳ nghỉ.

Tiết kiệm cho tuổi già

Hôm nay bạn 20 và tuổi 30 sẽ đến rất nhanh. Tiết kiệm ít nhất 500.000 đồng mỗi tháng, bạn sẽ có một số tiền kha khá trong tài khoản khi về già, khiến bạn cảm thấy tự tin hơn.

Tìm nguồn thu nhập thụ động

Thật tốt nếu bạn có công việc mang lại đủ tiền. Nhưng trong thế giới bất ổn, sẽ tốt hơn nếu có nhiều nguồn thu nhập khác nhau. Đó là lý do bạn nên bắt đầu nghĩ đến đầu tư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại