24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Nguyễn Phương Nam Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Sự suy giảm toàn cầu về niềm tin của người tiêu dùng

Các kế hoạch mua đồ mới, du lịch, đầu tư và tiết kiệm tiền của chúng ta đều dựa vào một yếu tố quan trọng—khả năng thanh toán của chúng ta.


Đến lượt mình, khả năng này không chỉ phụ thuộc vào khoản tiết kiệm hiện tại của chúng ta, mà cả thu nhập dự kiến ​​và niềm tin của chúng ta vào nền kinh tế, tức là niềm tin của người tiêu dùng .
Sự suy giảm toàn cầu về niềm tin của người tiêu dùng

Niềm tin của người tiêu dùng là gì?

Được đo lường ở giá trị cơ bản là 100, Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng tính đến kỳ vọng và cảm xúc của người tiêu dùng về tương lai tài chính của họ để chỉ ra các mô hình tiêu dùng và tiết kiệm của hộ gia đình trong tương lai.

Chỉ số trên 100 có nghĩa là niềm tin của người dân đối với triển vọng kinh tế tăng lên. Điều này có nghĩa là họ ít có khả năng tiết kiệm hơn và có xu hướng tiêu tiền nhiều hơn trong tương lai gần.

Mặt khác, giá trị dưới 100 cho thấy người tiêu dùng bi quan về tình trạng kinh tế của họ trong tương lai. Điều này có thể dẫn đến việc họ tiết kiệm nhiều hơn và chi tiêu ít hơn.

Lạm phát, mất việc làm và kỳ vọng về một tương lai tài chính không mấy sáng sủa có thể làm lung lay niềm tin này , khiến người tiêu dùng phải suy nghĩ kỹ về việc tiêu dùng của họ.

Người tiêu dùng toàn cầu đang trở nên bi quan

Sau khi sụt giảm và nhanh chóng phục hồi trong đại dịch COVID-19 vào năm 2020, niềm tin của người tiêu dùng dường như đang có xu hướng đi xuống trên toàn cầu.

Sự suy giảm toàn cầu về niềm tin của người tiêu dùng

Vương quốc Anh bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng (CCI) giảm xuống 92 vào năm 2022, từ 100,6 vào năm 2021. Xếp ngay sau là Trung Quốc , cũng giảm xuống 92 vào năm 2022 mặc dù đứng ở vị trí 103 hai năm trước.

Các quốc gia còn lại có CCI trong khoảng 96‒98, bao gồm Pháp , ĐứcMỹ

Ngay cả với những quần thể lạc quan nhất và chỉ số CCI là 98, Hàn QuốcÚc vẫn ở dưới mốc 100 lý tưởng và cho thấy sự bi quan.

Thủ phạm chính của sự suy giảm niềm tin vào các thị trường kinh tế toàn cầu bao gồm kỳ vọng lạm phát gia tăng—đặc biệt là đối với thực phẩm và khí đốt—cũng như lãi suất cao, các mối đe dọa về suy thoái kinh tế đang rình rập và tình trạng sa thải nhân công trong các lĩnh vực chính.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Nguyễn Phương Nam Pro

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả