menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Sự sụt giảm tài sản của Trung Quốc có thể kéo dài trong nhiều năm

Ba điều chúng ta đã học được tuần trước:


1. Một đợt suy thoái bất động sản kéo dài nhiều năm ngày càng có khả năng xảy ra khi một loạt các biện pháp giải cứu đã không còn hiệu quả. Doanh số bán nhà đáng thất vọng ở các thành phố lớn nhất của Trung Quốc cho thấy các chính sách hỗ trợ đã không thể thay đổi được tâm lý của người mua. Doanh số bán nhà mới trong hai tuần đầu tiên của tháng 9 tại các thành phố cấp một đã giảm so với mức của tháng 8.
Hậu quả từ cuộc khủng hoảng bất động sản đang lan sang các nhà phát triển cấp đầu tư . Moody's Investor Service đã đưa China Jinmao Holdings Group Ltd. và China Vanke Co. vào tình trạng xem xét khả năng hạ xếp hạng, đồng thời hạ triển vọng của 7 công ty xây dựng khác xuống mức tiêu cực.

Zerlina Zeng, nhà phân tích cấp cao tại Credit Sights, viết trong một ghi chú rằng các nhà đầu tư trong nước chia sẻ quan điểm rằng lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc đang phải đối mặt với suy thoái kéo dài nhiều năm và thậm chí còn kém lạc quan hơn về triển vọng của bất động sản thương mại. Zeng viết: Xem xét dân số đang già đi của Trung Quốc và quá trình đô thị hóa đang chậm lại, việc giảm nhẹ hoạt động xây dựng và bán nhà ở là phù hợp.

Sự sụt giảm tài sản của Trung Quốc có thể kéo dài trong nhiều năm

Theo China Index Holdings, những nỗ lực nhằm nới lỏng các hạn chế mua nhà vẫn tiếp tục, với 11 thành phố đã công bố các biện pháp như vậy chỉ trong tháng 9. Trong số những động thái mới nhất đến từ Quảng Châu, nơi đã rút ngắn khoảng thời gian mà người không cư trú phải nộp thuế trước khi được phép mua nhà.

2. Khi khủng hoảng tài sản phủ bóng lên thị trường rộng lớn hơn, các nhà hoạch định chính sách đang tăng cường nỗ lực thu hút các nhà đầu tư. Các chỉ số chứng khoán quan trọng của Trung Quốc đã chạm mức thấp mới năm 2023 vào tuần trước, trước khi phục hồi vào thứ Sáu. Thước đo của Bloomberg Intelligence về cổ phiếu của các nhà phát triển Trung Quốc cho thấy mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ giữa tháng 8, trong khi chỉ số trái phiếu đô la lợi suất cao, chủ yếu là các nhà phát triển, đã chững lại mức tăng kéo dài 4 tuần.

Khi vốn tháo chạy với tốc độ chưa từng thấy trong nhiều năm, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc tuyên bố sẽ ổn định thương mại và cải thiện môi trường kinh doanh tại một diễn đàn có sự tham dự của các tổ chức tài chính hàng đầu thế giới. Những người quen thuộc với vấn đề này cho biết Trung Quốc cũng đang xem xét nới lỏng các quy định giới hạn quyền sở hữu nước ngoài trong các công ty giao dịch công khai trong nước .

Liệu những nỗ lực đó có mang lại kết quả hay không vẫn chưa rõ ràng. Trong khi cổ phiếu trong nước chứng kiến ​​dòng vốn chảy vào lớn nhất thông qua các liên kết giao dịch vào thứ Sáu kể từ cuối tháng 7, thì sự phục hồi của thị trường trong năm nay chỉ kéo dài được hai tuần.

3. Đối với tất cả những hoài nghi đang nhấn chìm thị trường Trung Quốc, niềm tin của nhà đầu tư vào các phương tiện tài trợ của chính quyền địa phương dường như vẫn còn nguyên vẹn, ít nhất là vào thời điểm hiện tại. Việc phát hành trái phiếu trong nước của họ đã tăng 50% trong tháng 8 so với tháng 7, đạt mức kiểm đếm hàng tháng cao thứ ba trong lịch sử.
Sự sụt giảm tài sản của Trung Quốc có thể kéo dài trong nhiều năm

Mặc dù các nhà đầu tư đang đặt cược rằng LGFV sẽ vẫn tương đối an toàn trong thời gian tới nhờ những nỗ lực của chính phủ trung ương nhằm giải quyết vấn đề nợ nần, nhưng vẫn có nguy cơ khi âm nhạc dừng lại, ai đó sẽ phải trả giá.

Trong 8 tháng đầu năm nay, 72% doanh số bán trái phiếu của LGFV được sử dụng để trả các khoản nợ hiện có, các nhà phân tích do Liu Yu dẫn đầu tại GF Securities Co. viết trong một báo cáo, nhấn mạnh áp lực trả nợ.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 .

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại