menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phuc Dang Pro

Sự mâu thuẫn lạ kỳ và nguyên nhân thất bại trong đầu tư chứng khoán

Bình thường chúng ta thường hào hứng mua hàng hóa khi giá có mức chiết khấu. Nhưng với TTCK chúng ta thường chỉ hào hứng khi giá tăng cao, càng cao càng tốt, thậm chí vượt đỉnh của đỉnh ... Đa phần nhà đầu tư mua ở vùng giá rất cao và chán nản bán cắt lỗ vùng giá thấp.

Chúng ta mua 1 cái váy, 1 cái áo, 1 chiếc điện thoại, thậm chí là 1 cốc trà sữa, 1 bữa cơm sẽ phải lướt đi lướt lại trên mạng để tìm cửa hàng có giá hợp lý nhất, rất kỹ càng tìm Voucher giảm giá, hay Free Ship. Nhưng khi mua cổ phiếu lại khác, sẵn sàng bỏ cả vài chục tr, vài trăm tr, thậm chí vài chục tỷ đồng xuống tay mà không hề đắn đo quá nhiều về thiệt hơn. Vì thế hay có chuyện hối hận tại sao lúc đó lại mua, tại sao ... tại sao ...

Đối với công việc, chúng ta rất muốn nó lâu dài, nó bền vững, ký hợp đồng làm việc chỉ muốn hợp đồng lâu dài không thời hạn vì mong muốn có nguồn thu nhập bền vững và dài hạn trong tương lai. Vì thế thậm chí nhiều người còn bỏ ra cả trăm tr chỉ để chạy vào biên chế mầm non, chạy vào làm bảo vệ có biên chế, hay chạy vào ngân hàng .... Thế nhưng lạ kỳ thay, khi đầu tư vào cổ phiếu lại chỉ thích T3, T5, T10 như kiểu chỉ thích công việc thời vụ vậy, còn việc đầu tư vào doanh nghiệp xuất sắc, có thể mang lại lợi nhuận bền vững trong tầm tay từ 15%-25%/năm trong 5 năm, 10 năm .. lại không thích. Kết quả là 95% trader sau 15 năm đều thua lỗ.

Khi gửi tiết kiệm lãi suất 5-7%/năm thì người ta sẽ rất kiên nhẫn chờ đợi, nhiều khi cần việc phải rút trước hạn bị thiệt thòi khoảng 0.5-1% thì rất đắn đó. Nhưng khi đầu tư cp kỳ vọng 1 năm tăng từ 10-30%, thì không kiên nhẫn được, suốt ngày nhấp nhổm. Rồi bực bội sẵn sàng cắt lỗ phăng đi 5%-10% mà không cần biết mình cầm tài sản đó có tốt không. Kết quả là đa phần khi nói về TTCK người ta thốt lên là "CỜ BẠC". Chính họ biến TTCK thành cơ bạc.

...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phuc Dang Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

24 Yêu thích
8 Bình luận 12 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại