menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Hải

Sự lựa chọn hay nỗ lực là điều quan trọng trong cuộc sống?

Nỗ lực là cơ sở để lựa chọn, nhưng nếu lựa chọn sai đường thì kết quả cũng về không.

Đứng giữa lựa chọn hay nỗ lực, nhiều người có thể đã hiểu sai về nó.

1. Nỗ lực là cơ sở của sự lựa chọn

Người ta thường nói rằng lựa chọn quan trọng hơn làm việc chăm chỉ, hướng đi sai thì làm việc chăm chỉ cũng chỉ là vô ích. Nhưng nếu bạn không làm việc chăm chỉ, bạn thậm chí không có cơ hội để lựa chọn.

Chúng ta học tập chăm chỉ để có cơ hội chọn một công việc tốt. Chúng ta làm việc chăm chỉ để có nhiều cơ hội phát triển hơn. Chúng ta nỗ lực hoàn thiện bản thân để có cơ hội lựa chọn bạn đời tốt hơn...

Nếu không tích lũy nỗ lực, bạn sẽ không có cơ hội cho việc lựa chọn sau này. Tất cả những nỗ lực hiện tại đang mở đường cho những lựa chọn trong tương lai.

2. Lựa chọn là hướng đi của nỗ lực

Nếu bạn muốn hoàn thành một điều gì đó, bạn chỉ có cách chăm chỉ. Nhà triết học Kant từng nói: "Sống không có mục tiêu cũng giống như chèo thuyền mà không có la bàn".

Cuộc sống giống như một con thuyền, chúng ta cần phải chèo lái bền bỉ và làm chủ hướng đi của con đường phía trước, khi con thuyền chệch hướng phải điều chỉnh kịp thời và lựa chọn lại.

3. Cuộc sống là tổng hòa giữa sự lựa chọn và làm việc chăm chỉ

Mong muốn hoàn thành một việc của một người bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Sự lựa chọn và làm việc chăm chỉ là cánh tay đắc lực của thành công, chúng hợp tác với nhau và bổ sung cho nhau.

Trong chu kỳ không đổi, vòng xoắn không ngừng tăng lên.

4. Cuộc sống không diễn ra trong một sớm một chiều

Mọi kết quả đều đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực 100% và lựa chọn đúng đắn. Bất kể bạn đưa ra quyết định nào, hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định.

Đầu tiên, hãy nghĩ về những gì bạn muốn và đặt ra một mục tiêu cho chính mình. Sau đó, bạn cần lên danh sách những bước để hoàn thành mục tiêu. Nhờ cách này, suy nghĩ của bạn sẽ rõ ràng và bạn có thể nhanh chóng hiểu được những gì mình nên làm.

Trước khi đưa ra quyết định, nếu kinh nghiệm còn hạn chế, bạn cũng có thể tham khảo thêm ý kiến ​​của những người đi trước để đưa ra nhận định toàn diện.

Tóm lại, trước khi lựa chọn phải thận trọng, dựa trên tình hình thực tế, xem xét các điều kiện khác nhau, lựa chọn những gì bạn yêu thích, thì bạn mới có động lực để làm việc chăm chỉ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả