menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Quỳnh HCT Pro

Sự kiện vĩ mô trong tuần này

Thị trường hiện đang kỳ vọng hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay.



1. Lạm phát của Mỹ

Hoa Kỳ sẽ công bố số liệu lạm phát giá tiêu dùng tháng 3 vào thứ Tư và các nhà kinh tế kỳ vọng lạm phát lõi sẽ giảm xuống 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái từ mức 3,8% của tháng trước.

Dữ liệu về giá sản xuất vào thứ Năm dự kiến ​​sẽ chỉ ra mức tăng vừa phải hơn.

Dữ liệu lạm phát được đưa ra sau khi dữ liệu hôm thứ Sáu cho thấy nền kinh tế Mỹ đã tạo thêm nhiều việc làm hơn dự kiến ​​vào tháng trước trong khi tiền lương tăng ở mức ổn định, cho thấy tốc độ lạm phát có thể chậm lại.

Sự kết hợp giữa dữ liệu việc làm tốt và tốc độ lạm phát chậm lại trong vài tháng qua đã làm tăng thêm niềm tin các quan chức hàng đầu, bao gồm cả Chủ tịch Fed Jerome Powell, trong việc đưa ra quyết định về thời điểm cắt giảm lãi suất.

2. Biên bản cuộc họp của Fed

Fed sẽ công bố biên bản cuộc họp tháng 3 vào thứ Tư, trong đó các quan chức tiếp tục kỳ vọng ba đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay mặc dù mức độ tin cậy thấp hơn so với dự báo cuối năm ngoái.

Sau dữ liệu việc làm hôm thứ Sáu, thị trường hiện đang kỳ vọng hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay, giảm so với ba lần trước đó.

Những người theo dõi thị trường cũng sẽ có cơ hội được nghe phát biểu ​​từ Chủ tịch Fed New York John Williams vào thứ Năm.

Vào thứ Sáu, Thống đốc Fed Michelle Bowman đã cảnh báo rằng tiến trình kiểm soát lạm phát sẽ bị đình trệ, thậm chí có thể thúc đẩy ngân hàng trung ương tăng lãi suất một lần nữa.

3. Cuộc họp của ECB

ECB sẽ tổ chức cuộc họp vào thứ Năm và các nhà đầu tư dự đoán cơ quan này sẽ giữ lãi suất ổn định trước khi bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 6.

Các thị trường kỳ vọng gần như 100% khả năng ECB sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 6 và sẽ theo dõi chặt chẽ những phát biểu sắp tới của Chủ tịch Christine Lagarde.

Một loạt các nhà hoạch định chính sách đã chỉ ra rằng tháng 6 sẽ là thời điểm ECB bắt đầu cắt giảm lãi suất sau khi dữ liệu mới nhất cho thấy lạm phát tại khu vực bất ngờ giảm xuống 2,4% trong tháng 3.

Ngoài ra, các ngân hàng trung ương ở Canada và New Zealand cũng sẽ tổ chức cuộc họp vào thứ Tư với kỳ vọng ​​sẽ không có sự thay đổi chính sách lãi suất nào.

---------------

Dương Quỳnh

Đầu tư hàng hóa thông qua Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Dương Quỳnh HCT Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại