menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Quỳnh HCT Pro

Sự kiện vĩ mô trong tuần

Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp được công bố vào thứ Sáu dự kiến sẽ cho thấy thị trường lao động Mỹ vẫn mạnh trở lại trong tháng 5.

1. Dữ liệu việc làm của Mỹ

Các nhà kinh tế dự kiến nền kinh tế sẽ tạo thêm 185.000 việc làm, một mức tăng khiêm tốn so với tháng trước. Các nhà đầu tư lo ngại rằng nền kinh tế quá mạnh có thể ngăn cản Fed hạ lãi suất trong năm nay, hoặc thậm chí yêu cầu tăng lãi suất. Nhưng những lo ngại đó đã được xoa dịu vào tháng trước, nhờ dữ liệu cho thấy lạm phát chậm lại và thị trường lao động hạ nhiệt. Tuy nhiên, các nhà hoạch định chính sách vẫn kêu gọi sự kiên nhẫn trong việc cắt giảm lãi suất và cho biết cần xem xét dữ liệu trong vài tháng tới để chắc chắn rằng lạm phát đang quay trở lại mục tiêu 2%. Báo cáo việc làm có thể cho thấy nền kinh tế đang mất đà nếu nó cho thấy tốc độ tạo ra việc làm tiếp tục chậm lại

2. Quyết định lãi suất của ECB

ECB gần như chắc chắn sẽ trở thành ngân hàng trung ương lớn đầu tiên cắt giảm lãi suất trong chu kỳ này vào thứ Năm.

THỊ TRƯỜNG HÀNG HOÁ

Trong khi nhiều hàng hóa khởi đầu tháng 5 với đà tăng mạnh (đặc biệt là vàng, bạc, đồng) thì hầu hết đều đảo chiều và giảm mạnh vào cuối tháng.

Thị trường nông sản đã giảm bớt những lo ngại về nguồn cung, với các khu vực trồng trọt ở Hoa Kỳ không chịu tác động đáng kể bởi hạn hán và tiến độ trồng ngô đang dần được khắc phục. Mặt khác, giá nông sản được kỳ vọng sẽ vẫn ổn định trên mức thấp nhất vào đầu năm 2024 do các vấn đề về thời tiết nóng làm giảm thụ phấn ngô ở Hoa Kỳ, khô hạn ở một số vùng trồng của Brazil, sương giá sớm gây thiệt hại cho vụ lúa mì của Nga và thời tiết ngày càng bất lợi ở Ukraine.

Có vẻ như lạm phát đã dần hạ nhiệt nhưng điều này không hỗ trợ nhiều cho thị trường hàng hóa và chứng khoán, do Fed giữ quan điểm chống lạm phát cho đến khi có niềm tin chắc chắn hơn rằng áp lực giá đang giảm bớt. Tuy nhiên, đà tăng của lợi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ và sức mạnh của đồng đô la trong nửa cuối tháng 5 có thể sẽ bị đảo ngược trong nửa đầu tháng 6, qua đó khơi dậy sự lạc quan đối với chứng khoán, vàng, bạc, đồng và trái phiếu Kho bạc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả