menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Quỳnh HCT Pro

Sự kiện vĩ mô trong tuần (24/6-28/6)

1. Dữ liệu lạm phát của Mỹ


Là thước đo lạm phát ưa thích của Fed, chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) sẽ được công bố vào thứ Sáu và sẽ cho biết liệu lạm phát có tiếp tục giảm tốc hay không. Các chỉ số PCE gần đây không đạt được kỳ vọng. Số liệu mới nhất cho thấy lạm phát của Mỹ bất ngờ đi ngang trong tháng 4. Điều này làm giảm kỳ vọng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suât sớm. Không giống như Fed, thị trường vẫn kỳ vọng sẽ có 2 đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay. Lịch kinh tế cũng bao gồm dữ liệu tháng 6 về niềm tin của người tiêu dùng cùng với dữ liệu tháng 5 về doanh số bán nhà mới. Ngoài ra còn có ước tính thứ ba về tăng trưởng kinh tế quý đầu tiên, cùng với dữ liệu về đơn đặt hàng lâu bền trong tháng 5.

2. Lạm phát khu vực đồng Euro

Tại khu vực đồng euro, Pháp, Ý và Tây Ban Nha sẽ công bố dữ liệu lạm phát sơ bộ tháng 6 vào thứ Sáu. Dữ liệu sẽ chỉ ra xu hướng cho lạm phát trên toàn khu vực đồng euro vào tuần sau và giúp các nhà giao dịch đánh giá xem ECB sẽ cắt giảm lãi suất bao nhiêu lần trong năm nay.

Mặc dù ECB đã cắt giảm lãi suất vào ngày 6/6, lạm phát trong khu vực vẫn còn cao và tăng trưởng tiền lương đã đặt ra dấu hỏi về việc sẽ có thêm bao nhiêu đợt cắt giảm nữa. Các nhà giao dịch kỳ vọng sẽ có thêm một đợt cắt giảm nữa và khoảng 64% khả năng sẽ có lần cắt giảm thứ hai vào cuối năm, giảm từ mức gần 80% trước cuộc họp tháng Sáu. Sự bất ổn chính trị trong khu vực tiếp tục diễn ra sau khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron kêu gọi tổ chức cuộc bầu cử vòng một ở Pháp vào ngày 30/6.

3. Căng thẳng thương mại

Trung Quốc và Liên minh châu Âu đã đồng ý bắt đầu các cuộc đàm phán về kế hoạch áp thuế đối với xe điện (EV) do Trung Quốc sản xuất đang được nhập khẩu vào thị trường châu Âu

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả