menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Nhật

Sự kiện châu Á nào nổi bật nhất trong tuần này?

Trung Quốc và Nhật sẽ có những quyết định chính sách quan trọng tác động đến chính trị và kinh tế mỗi nước.

Ngày thứ Hai

Một quý đầy khó khăn với HSBC.

Ngân hàng HSBC nhiều khả năng sẽ công bố lợi nhuận quý 3/2019 giảm 11%. Tuy nhiên nhà đầu tư và thậm chí ngay chính cả nhân viên HSBC cũng đang chờ đợi chi tiết của kế hoạch cắt giảm chi phí, dự kiến trong đó sẽ có bao gồm cả quyết định sa thải nhân lực. Trong tháng này, Financial Times đưa tin rằng giám đốc điều hành tạm quyền, ông Noel Quinn, sẽ có thể sa thải khoảng 10 nghìn việc làm trong tổng số 238 nghìn việc làm. Một số ngân hàng toàn cầu cũng đang sa thải mạnh nhân viên.

Chính trị gia Trung Quốc tụ họp

Trong ngày thứ Hai, các chính trị gia hàng đầu thuộc Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ có phiên họp toàn thể quan trọng nhất trong năm. 200 thành viên Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ bàn về cách cải thiện hệ thống quản trị và nhiều vấn đề quan trọng khác, theo Tân Hoa Xã. Lần gần nhất Đảng Cộng sản Trung Quốc họp là từ tháng 2/2018, khi đó các thành viên chấp thuận thông qua kế hoạch chấm dứt một số quyền hạn chế hiến pháp với nhiệm kỳ của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Ngày thứ Tư

iPhone 11 sẽ mang đến cú huých cho thị trường?

Kết quả kinh doanh quý 4/2019 của Apple, dự kiến công bố ngày thứ Tư, sẽ cho thấy chính xác chiếc iPhone 11 đã tác động thế nào đến kết quả kinh doanh của Apple. Theo thông tin công bố vào đầu tháng này, doanh số bán hàng của Apple đã tăng cao đến mức Apple phải yêu cầu nhà cung cấp tăng sản lượng thêm 10%.

Thế nhưng liệu điều đó có đủ để đảo chiều xu thế doanh số bán iPhone sụt giảm? Nhà đầu tư sẽ quan tâm đến việc liệu chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc sẽ tác động thế nào đến doanh số bán iPhone tại Trung Quốc đại lục.

Ngày thứ Năm

Hội nghị thượng đỉnh các quốc gia Đông Nam Á tại Bangkok

Năm nay không phải một năm tốt cho thương mại tự do, thế nhưng các cuộc đối thoại khởi động vào ngày thứ Năm tại hội nghị thượng đỉnh ASEAN ở Bangkok có thể giúp mang đến thỏa thuận để tạo ra khối thương mại lớn nhất thế giới. Lãnh đạo 16 nước khu vực châu Á – Thái Bình Dương sẽ cùng gặp nhau tại hội nghị thượng đỉnh nhằm phác thảo ra chi tiết của Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP), hiệp định bao trùm khoảng 1/3 tổng GDP toàn cầu. Trong vai trò nước chủ nhà, Thái Lan sẽ rất nỗ lực để có được hiệp định trước ngày 4/11/2019 khi hội nghị kết thúc.

Tòa án Hồng Kông giải quyết tranh chấp

Trưởng đặc khu hành chính Hồng Kông, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga, sẽ gặp với cộng đồng kinh doanh trong ngày thứ Năm để đưa ra những quan điểm nhằm ủng hộ cho nền kinh tế đang khó khăn của Hồng Kông. Bà Lâm dự kiến sẽ cố gắng trấn an các doanh nghiệp địa phương và nước ngoài đồng thời khôi phục niềm tin của họ với Hồng Kông.

Cùng ngày, tòa án tối cao Hồng Kông sẽ giải quyết những khiếu nại từ 25 lãnh đạo đối lập chống lại quy định cấm đeo mặt nạ trong thời gian gần đây.

Buổi họp chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật

Ngân hàng Trung ương Nhật sẽ công bố báo cáo triển vọng kinh tế quý cũng như quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương vào ngày thứ Năm. Thông báo chính sách trên sẽ được đưa ra sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ có buổi họp về chính sách tiền tệ cũng như thuế doanh thu được điều chỉnh tăng tại Nhật. Ban điều hành chính sách của BOJ dự kiến sẽ đánh giá tác động của hàng loạt động thái chính sách trên cũng như tác động của hai cơn bão lớn tác động đến Nhật.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại