menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

Sự kiện âm ỉ chính thức khép lại: Mô hình vận động của VN-INDEX

Suốt một thời gian dài câu chuyện đồn đoán trên thị trường với một số người qua đã chính thức khép lại. NGÀY ĐẦU TUẦN TRÊN TTCK ĐÃ XUẤT HIỆN THÔNG TIN NÀY. Mặc định nó là một thông tin xấu, nhưng với TTCK hết xấu cũng có nghĩa là tốt. TTCK vận động bằng triệu cái não là vậy, xưa nay vẫn vậy.

Câu chuyện tiếp theo chúng ta cũng thấy đó là: Công ty BĐS phát hành trái phiếu đang tự xử lý nếu có sai phạm, và đây cũng là một nguyên nhân góp phần đưa VN-Index giảm tự do thời gian qua. Tôi quan sát thấy đợt giảm vừa rồi đang xử lý phần lớn đã xong. Thời gian vừa qua không có Cty nào phát hành trái phiếu nữa.

Câu chuyện kế tiếp là thanh tra CTCK, đây sẽ là hoạt động mà các CTCK chủ động cấp margin tốt hơn. Có thể nói hoạt động chỉnh chu hơn.

*** Vậy bây giờ đến cuối năm, giá CP sẽ vận động đúng là hướng theo giá trị nội tại công ty đó, Lợi tức và tiềm năng tăng trưởng. Nếu ai không theo con đường này thì sớm hay muộn, bạn phải rời bỏ TTCK. Vừa qua hàng loạt CP được bơm thổi kỳ vọng ảo phải trả cái giá quá đắt với mức giảm 60-70-80%. Và chúng chỉ hồi mã thương sau đó sẽ về đúng giá trị của nó. CP mà quanh các năm không có lấy một đồng lợi tức, tăng giá chay giờ phải trả cái giá quá đắt này là đương nhiên.

*** “TTCK giảm mạnh là một cơ hội trong tương lai”, trong mọi hoàn cảnh “BẠN PHẢI CÓ ĐIỀU KIỆN” trong cuốn sách tầm soát cổ phiếu đã xem nó là một điều kiện hàng đầu. “VẤN ĐỀ LÀ BẠN PHẢI THỰC HÀNH QUYẾT ĐOÁN”. Giá CP được định giá theo bối cảnh TTCK chung, dòng tiền, sự kiện và nội tại, nhưng trong mọi hoàn cảnh vẫn phải tuân thủ “FIND THE LOSS CUT THE LOSS ”. Bạn phải sống với NAV không hoặc thiệt hại ít mới thắng lợi được.

Vừa qua đợt giải chấp phải nói là lớn nhất trong lịch sử. Tôi nhìn thấy một tài khoản ban đầu bỏ vào 15 tỷ để đầu tư all in, sau đó bơm thêm 20 tỷ nữa cách đây 3 tuần đã lỗ 17 tỷ và liên tục call margin (ban đầu giá trị CP 74 tỷ margin tối đa) Cho đến những ngày cuối của đợt giảm liên tục bơm tiền, NAV tính ra còn chưa đến 5 tỷ lúc xấu nhất. Người này đã có lúc lỗ 86%, Nhờ tiền bơm vào dồi dào. NHƯNG CŨNG XEM NHƯ LÀ CHÁY.

*** Nhà đầu tư mà ngay cả phương pháp dùng margin cũng không biết không nắm, không có một tiêu chuẩn đầu tư nào cả. F0 ĐÃ TRẢ MỘT CÁI GIÁ QUÁ ĐẮT CHO SỰ KỲ VỌNG ẢO VỀ TTCK. Đây là bài học đắt giá cho ai đọc bài viết này.

*** TTCK khả năng vận động mô hinh hai đáy. VN-Index khó mà xuyên thủng 1.150 trong vài tháng tới. Khả năng cao tích lũy đáy sau cao hơn. Riêng nhóm CP thì giá cao EPS không có gì sẽ là thảm họa nếu nắm giữ

Chúc thành công.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

17 Yêu thích
4 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại