menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Hoàng

Sự khác nhau trong tư duy có tiền - nghèo khổ của người Do Thái

Vậy người giàu và người nghèo cách tư duy của họ khác nhau như thế nào?

1. Công việc: Người giàu thử sức, người nghèo chờ đợi

Người giàu làm việc thiên về hành động còn người nghèo lại mải mê suy nghĩ. Và khi cơ hội đến người giàu nhanh tay nhanh mắt sẽ chớp lấy, trong khi đó người nghèo vẫn đang không ngừng do dự.

2. Quyết định: Người giàu dứt khoát, người nghèo do dự

Người giàu khi ra quyết định chính là thà mắc sai lầm còn hơn bỏ qua cơ hội; ngược lại đối với người nghèo bỏ qua cơ hội cũng được miễn bản thân không mắc sai lầm. Người thành công luôn ở vào thời khắc quan trọng, đối mặt với sóng to gió lớn, nhanh chóng đưa ra quyết định mới có thể tạo ra của cải.

3. Quan hệ: Người giàu trọng xã giao, người nghèo trọng tình nghĩa

Quan niệm của người giàu cho rằng quan hệ chính là tiền bạc, và họ rất giỏi trong việc xây dựng mạng lưới để tạo ra các nguồn lực tài chính. Còn với những người nghèo, kết nối tình cảm sẽ không thể đem tới tiền tài cho bản thân.

4. Sự nghiệp: Người giàu tham vọng, người nghèo an phận

Để theo đuổi sự nghiệp của mình, người giàu phải có dã tâm lớn không bao giờ dừng bươc. Ngược lại người nghèo lại an phận thủ thường chẳng mong được giàu sang phú quý chỉ cần đủ ăn đủ mặc.

5. Phương pháp: Người giàu cậy thế lực, người nghèo cậy sức khỏe

Về nhận thức thì người giàu luôn có phân thích nhạy bén, họ biết cách đi một bước nhìn ba bước trong khi người nghèo thường chỉ thấy lợi trước mắt nên phải cố gắng rất nhiều mới kiếm được tiền.

6. Tự tin: Người giàu nói "không vấn đề gì", người nghèo nói "Tôi không thể"

Khi đối mặt với thách thức, với người giàu chảy trong người họ là khát khao kiếm tiền và sự tự tin mạnh mẽ bởi vậy ta thường nghe họ nói "không vấn đề gì". Ngược lại người nghèo để trốn tránh khỏi thử thách họ nói "tôi không thể" và đóng luôn cánh cửa đến với cơ hội giàu có của mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả