menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Văn Đoàn - Đoàn Belfort Pro

Sự khác biệt tuyệt vời của thị trường chứng khoán Việt Nam

Các Thầy dạy đầu tư chứng khoán, nhà Môi Giới ủy thác quản lý tài khoản khách hàng thua lỗ đang là vấn đề xôn xao hiện nay.

Bạn có biết vì sao nhiều học viên theo học hay nhà đầu tư tin tưởng giao tài sản cho họ rồi dẫn đến tiền mất tật mang không?

Cá nhân Văn Đoàn nghĩ nguyên nhân sâu xa xuất phát từ mỗi chúng ta. Họ chỉ là những người cũng cấp kiến thức, kinh nghiệm họ có được mà thôi.

Đầu tư có lãi có lỗ, nhưng quan trọng nhất chính là quá trình. Ngựa đường dài mới biết ngựa hay, chứ ngựa không chạy thì sao biết ngựa hay ngựa dở.

Bạn không thử ra trận, đầu tư ngay từng giây từng phút thì làm sao có thể cảm nhận được.

Chủ đề hôm nay mình sẽ chia sẻ về "Dòng Tiền Dẫn Sóng". Điều làm nên sự khác biệt rất thú vị của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích Dòng Tiền dẫn sóng là phân tích nhóm cổ phiếu nào trong VN30 (Top 30 mã lớn nhất sàn TP. Hồ Chí Minh) đang kéo VNINDEX di chuyển lên xuống theo nó.

- Nhà Vua VCB và Hoàng Hậu CTG, BID được xem là mạnh nhất nhì thời gian vừa rồi đã bị giảm mạnh, sập gãy ngay phiên giao dịch chiều nay (VCB thì mới có có tín hiệu nhen nhóm).

- Quân Tượng, quân Xe như VIC, VHM và VRE tưởng chừng là chốt phòng thủ tốt nhất, lội ngược dòng thắng trận nhưng cũng không giải quyết được vấn đề gì cả.

- Các quân Binh Tốt sau khi mai phục sẵn ở sân nhà MWG, PNJ, FPT và REE cuối cùng cũng bị thất thủ. Kể cả sự trở lại của nhóm ngành thực phẩm, bán lẻ như VNM, SAB, MSN... yếu như vậy còn đòi ra gió.

- Đây chính là cách vận hành của toàn bộ dòng tiền trên thị trường chúng ta.

Đọc được trận mạc, phân tích được dòng tiền dẫn sóng chi tiết như vậy thì có thể nói bạn đã thật sự cảm nhận được thị trường chứng khoán Việt Nam.

Chứ chỉ đơn thuần phân tích cơ bản (FA), phân tích kỹ thuật (TA) vẫn lâm trận như thường, khác biệt hoàn toàn với thị trường FX, chứng khoán quốc tế trong sách vở bạn hay đọc.

Một người để đầu tư giỏi, giành được chiến thắng phải mất ít nhất 3 năm mới có thể đứng vững trên chứng trường. Nếu hôm nay bạn mới bắt đầu, thì thôi hãy đừng vội cứ bình tĩnh học hỏi và tiến dần đều.

Mặc dù thị trường hôm nay giảm điểm, các phiên tới cũng có thể giảm sâu hơn nữa. Nhưng Văn Đoàn vẫn cảm thấy rất vui vì cổ phiếu của mình đang tăng trần 7% rất đẹp trong hôm nay.

Bản thân có phần hơi tiếc phân tích chuẩn nhưng không tận dụng được pha "Big Short" trên thị trường chứng khoán phái sinh.

Đến anh chàng Đavid Le còn thốt lên "Không ngờ chứng khoán lại kiếm được tiền nhanh và nhiều" như vậy nữa mà!!!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phạm Văn Đoàn - Đoàn Belfort Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại