menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Sự khác biệt giữa thanh toán Facebook ads tự động và thủ công

Facebook là một trong những nền tảng mạng xã hội được phần lớn doanh nghiệp lựa chọn. Để từ đây có thể triển khai kế hoạch Marketing và xây dựng thương hiệu của mình. Đối với những doanh nghiệp mới, trước khi bắt đầu chạy quảng cáo trên nền tảng này cần phải nắm rõ về cách thanh toán Facebook ads tự động cũng như các cách thức thanh toán khác của chúng. Bài viết sau đây sẽ cung cấp thêm những thông tin hữu ích dành cho bạn.

Những hình thức thanh toán Facebook ads

Cho đến thời điểm hiện tại, Facebook ads đã có 3 cách thức thanh toán để hỗ trợ cho doanh nghiệp và người dùng

  • Thanh toán tự động
  • Thanh toán thủ công
  • Lập hóa đơn hàng tháng

Tất nhiên, mỗi hình thức thanh toán sẽ có ưu điểm và nhược điểm riêng. Điều quan trọng là bạn cần phải cân nhắc xem hình thức nào là phù hợp với điều kiện và khả năng của cá nhân doanh nghiệp mình.

Và để giúp bạn có thể đưa ra lựa chọn dễ dàng hơn. Sau đây chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những điểm khác biệt quan trọng giữa các hình thức thanh toán nhé.

Thanh toán Facebook Ads tự động

Khi bạn vừa tạo Tài khoản quảng cáo Facebook mới, việc thanh toán tự động phí quảng cáo trên Facebook của bạn có thể khá khó chịu. Đó là do ngưỡng thanh toán sẽ do Facebook đặt và nó sẽ được đặt ở mức rất thấp.

Và bạn sẽ không thể tăng ngưỡng thanh toán tự động ngay sau khi bạn đã chi tiêu một số tiền nhất định bằng tài khoản quảng cáo Facebook này.

Chi tiết hơn đó là thanh toán Facebook ads tự động sẽ tự động tính phí mỗi khi bạn chi đến một số tiền nhất định. Đó gọi là ngưỡng thanh toán. Họ sẽ tính phí một lần nữa vào ngày lập hóa đơn hàng tháng đối với mọi chi phí còn lại. Đây là cách bạn thanh toán cho quảng cáo nếu sử dụng PayPal hoặc hầu hết các loại thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng.

Lưu ý rằng các phương thức thanh toán bạn có thể sử dụng thay đổi tùy theo quốc gia và đơn vị tiền tệ của tài khoản quảng cáo. Bên cạnh đó là cách cài đặt thanh toán của tài khoản đó.

Thanh toán Facebook Ads thủ công

Thanh toán thủ công là tùy chọn cài đặt thanh toán xác định phương thức thanh toán mà bạn có thể sử dụng. Bên cạnh đó là cách tính phí cho giao dịch mua quảng cáo trên Facebook.

Khi tạo quảng cáo lần đầu tiên trên Facebook, bạn sẽ thêm phương thức thanh toán vào tài khoản quảng cáo của mình. Phương thức thanh toán đó xác định tùy chọn cài đặt thanh toán của bạn. Nếu bạn chọn bất kỳ phương thức thanh toán thủ công nào tại địa phương (chẳng hạn như PayTM hoặc Boleto Bancário). Lúc này tài khoản quảng cáo của bạn sẽ được thiết lập để thanh toán thủ công. Điều này nghĩa là quảng cáo chỉ chạy sau khi bạn nạp tiền thủ công vào số dư trả trước trên tài khoản quảng cáo.

Sau khi tài khoản quảng cáo được thiết lập để thanh toán thủ công, bạn sẽ không thể chuyển sang tùy chọn cài đặt thanh toán khác.

Bạn sẽ không có ngưỡng lập hóa đơn khi sử dụng thanh toán thủ công

Thay vào đó, khi bạn quảng cáo, Facebook sẽ khấu trừ mỗi ngày một lần từ số tiền mà bạn đã nạp để thanh toán cho quảng cáo. Bạn chỉ cần nạp đủ tiền để đảm bảo quảng cáo không dừng trước khi bạn muốn. Đối với các chiến dịch nhỏ hơn, Facebook sẽ chờ cho đến khi số tiền phí là $25 hoặc đến khi 7 ngày trôi qua trước khi Facebook lập hóa đơn tài khoản của bạn. Việc này nhằm tránh tính phí thường xuyên cho phương thức thanh toán của bạn. Điều này có thể dẫn đến chậm trễ về thời gian bạn nhận được biên lai thanh toán.

Ngày phải thanh toán của Facebook dựa trên khoảng thời gian 24 giờ và không dựa trên cơ sở ngày trên lịch. Quảng cáo trên Facebook bắt đầu chạy sau khi được phê duyệt vào ngày bắt đầu bạn đã chọn. Sau đó, quảng cáo sẽ dừng chạy lúc 23:59 vào ngày kết thúc bạn đã chọn.

Lập hóa đơn hàng tháng cho các khoản phí quảng cáo trên Facebook của bạn

Hình thức thanh toán thứ 3 là lập hóa đơn hàng tháng. Hình thức này cũng không kém phần quan trọng. Bạn cũng có thể đăng ký lập hóa đơn hàng tháng nếu đó là cách bạn muốn thanh toán phí quảng cáo trên Facebook của mình.

Đây là tùy chọn khả dụng chỉ dành cho các nhà quảng cáo lâu đời đã sử dụng quảng cáo trên Facebook được một thời gian.

Vì vậy, có một số hạn chế đối với những người có thể đăng ký lập hóa đơn hàng tháng. Điều kiện là bạn phải chi tối thiểu 10.000 USD mỗi tháng trong 3 tháng qua. Để từ đây bạn có thể đăng ký lập hóa đơn hàng tháng.

Thời điểm thanh toán cho quảng cáo trên Facebook ads

Mục này sẽ dành cho những nhà quảng cáo đang dùng phương thức thanh toán Facebook ads tự động. Để từ đây có thể chi trả cho quảng cáo cho thương hiệu của mình.

Khi quảng cáo chạy, chi phí quảng cáo sẽ được cộng dồn để bạn thanh toán sau. Chi phí quảng cáo sẽ bắt đầu được tính khi

Bạn đã đạt đến ngưỡng thanh toán. Ngưỡng thanh toán là số tiền mà bạn có thể chi tiêu cho quảng cáo trước khi Facebook ads tính phí. Mỗi khi chi phí quảng cáo của bạn đạt đến ngưỡng thanh toán,họ sẽ tính phí bạn đối với số tiền đó.

Vào ngày lập hóa đơn hàng tháng. Facebook ads cũng sẽ tự động tính phí bạn đối với mọi chi phí còn lại.

Lưu ý:

Thời điểm tính phí của bạn phụ thuộc vào ngưỡng thanh toán. Cùng với đó là ngày lập hóa đơn hàng tháng và số tiền bạn chi tiêu cho quảng cáo. Bạn sẽ bị tính phí khi chi phí quảng cáo đạt ngưỡng thanh toán. Thời gian lập sẽ rơi vào ngày lập hóa đơn đối với mọi chi phí còn lại chưa đạt ngưỡng. Nếu chưa chi tiêu đến ngưỡng thanh toán, bạn sẽ chỉ bị tính phí vào ngày lập hóa đơn.

Facebook Ads sẽ không tính phí bạn vào ngày lập hóa đơn hàng tháng nếu:

  • Bạn không có bất kỳ chi phí quảng cáo nào chưa thanh toán khi đến ngày lập hóa đơn.
  • Tổng chi phí quảng cáo cộng dồn ít hơn 1,00 USD.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại