menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Tuấn

Sự khác biệt giữa người giàu và người nghèo

Giàu có không phải là một đặc quyền, càng không phải là một may mắn. Giống như hầu hết mọi thứ trong cuộc sống, để trở thành triệu phú, bạn phải thực sự quyết tâm và đam mê làm giàu.

1. Nghĩ lớn

“Nếu không phải tôi thì sẽ không là bất cứ ai cả” – đó là cách nghĩ của người giàu. Họ luôn nghĩ lớn và hành động lớn. Ngược lại, hầu hết chúng ta chọn làm những việc nhỏ vì chúng ta luôn sợ hãi. Người nghèo sợ thất bại, sợ phải đánh đổi trong khi người giàu sẵn sàng đánh đổi. Tại sao bạn chỉ dám đặt mục tiêu kiếm 100.000 hay 500.000 đô la mà không phải là 1 triệu đô la?

2. Theo đuổi sự giàu có

Thay vì “mong muốn giàu có” như hầu hết người nghèo, người giàu lựa chọn “theo đuổi sự giàu có”. Họ dũng cảm, nỗ lực, tập trung và cố gắng hết 100% khả năng của mình để theo đuổi sự giàu có. Hầu hết người bình thường không đạt được thứ mà họ muốn vì không biết mình thực sự muốn gì. Còn người giàu luôn biết rằng họ muốn sự giàu có.

3. Luôn tìm kiếm cơ hội

Thay vì tập trung lo lắng về những trở ngại, người giàu lựa chọn tìm kiếm cơ hội. Họ luôn nhìn thấy mặt tích cực trong mọi vấn đề và tiềm n

4. Đối mặt với vấn đề

Người giàu không bao giờ để cho các vấn đề cản trở con đường thành công của họ. Họ coi khó khăn là cơ hội để học hỏi và tiến lên. Con đường làm giàu đầy rẫy chông gai và cạm bẫy, do đó hầu hết người bình thường sẽ lựa chọn một cuộc sống thoải mái không đối mặt với cạm bẫy còn người giàu thì ngược lại.

5. Tự học hỏi và phát triển

Bước chân vào nhà giàu, bạn sẽ thấy một thư viện to với rất nhiều sách. Còn nhà nghèo thường có cái tivi rất to. Đây chính là sự khác biệt. Người nghèo lựa chọn hưởng thụ còn người giàu luôn tự học hỏi và phát triển bản thân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả