menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Sự khác biệt của Branding và Marketing trong thành công doanh nghiệp

Là một Marketer, bạn đã được tiếp xúc với nhiều thuật ngữ khác nhau. Việc này giúp bạn xác định những gì được thực hiện trong việc xây dựng nhận thức cho cả doanh nghiệp. Nhiều cá nhân coi branding và marketing là hai khái niệm giống nhau. Tuy nhiên, trên thực tế chúng hoàn toàn khác nhau.

Branding là tập trung vào trái tim và Marketing là tập trung vào trí óc. Branding là liên kết các giá trị, cảm xúc và kết nối. Marketing là đảm bảo rằng người mua hiểu và tin tưởng vào thương hiệu và những gì nó cung cấp.

Vào những năm 1950, Philip Kotler tại Đại học Northwestern đã đặt ra từ “Marketing”. Ông định nghĩa nó là tất cả mọi thứ mà một tổ chức làm từ khi nó nhận thấy nhu cầu về một sản phẩm hoặc dịch vụ cho đến khi nó nằm trong tay người tiêu dùng cuối cùng.

Marketing nâng cao nhận thức về thương hiệu của tổ chức

Vai trò của nó là xây dựng nhận thức trong tâm trí người mua để họ thấy không có sản phẩm hoặc dịch vụ nào thay thế phù hợp cho sản phẩm hoặc dịch vụ đang được cung cấp.

Branding là tính cách của một tổ chức và Marketing là cách thương hiệu được truyền thông.

Người ta thường hiểu rằng có 7 chữ “P” của Marketing. Đó là: sản phẩm, giá cả, khuyến mãi, địa điểm, con người, quy trình và bằng chứng vật chất. Có bốn loại nhãn hiệu: nhãn hiệu công ty, cá nhân, sản phẩm và dịch vụ. Tuy nhiên, bài viết này sẽ tập trung vào các thương hiệu doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ.

Mặc dù Branding và Marketing khác nhau nhưng chúng hỗ trợ lẫn nhau

Branding là thứ quyết định cảm nhận của khán giả về công ty của bạn. Đó là nguyên lý cốt lõi cho sự trung thành với thương hiệu hoặc công ty. Một chiến dịch quảng bá hoặc Marketing tuyệt vời có thể đủ để có được khách hàng mới. Tuy nhiên, chính cách khách hàng đó cảm nhận về thương hiệu sẽ quyết định xem họ có quay lại hoặc giới thiệu sản phẩm đó hay không.

Khi tạo ra một thương hiệu, có 5 yếu tố cần được xem xét: vị trí, lời hứa, đặc điểm tính cách, câu chuyện và liên tưởng.

Bạn muốn giữ vị trí nào trong tâm trí người mua hoặc người mua tiềm năng để họ tìm kiếm giải pháp cho bạn để giải quyết vấn đề?

Bạn sẽ hứa gì để khiến họ thực hiện hành động mà bạn muốn?

Bạn sẽ thể hiện những đặc điểm tính cách nào có khả năng phù hợp với người mua của mình?

Bạn có thể kể những câu chuyện nào gây được tiếng vang với người mua. Việc này giúp họ kết nối với bạn về mặt tình cảm và sau đó là về mặt thể chất?

Và, bạn sẽ kết nối người mua với những người khác đã “mua” thông điệp của bạn như thế nào?

Sự khác biệt giữa Branding và Marketing là gì?

Branding là lý do tại sao người mua nên xem xét một sản phẩm hoặc dịch vụ để giải quyết vấn đề cho họ. Marketing là cách người mua nhận thức được giải pháp.

Branding là lâu dài. Tất cả là nhằm định vị trong tâm trí người mua để tạo ra sở thích.

Marketing là ngắn hạn. Đó là về một chiến dịch cụ thể nhằm nâng cao nhận thức và xây dựng hiểu biết về các giải pháp đang được cung cấp. Các sáng kiến Marketing bao gồm các chiến dịch, nội dung, quan hệ công chúng và tương tác với đối tượng hoặc khách hàng mục tiêu của bạn.

Branding mang tính vĩ mô; nó liên quan đến chính nó với bức tranh lớn.

Marketing là vi mô; nó áp dụng cho các công cụ được sử dụng để tạo ra nhận thức, hiểu biết và đáng tin cậy.

Branding xác định quỹ đạo. Đó là định hướng mà tổ chức đang thực hiện và vị trí mà tổ chức muốn cư trú trong tâm trí người mua tiềm năng.

Marketing xác định các chiến thuật cung cấp hướng đi. Nó xác định những công cụ nào, tức là truyền thống hoặc kỹ thuật số. Để từ đây sẽ được sử dụng để đạt được vị trí ưu tiên trong tâm trí người tiêu dùng.

Branding xây dựng lòng trung thành, trong khi Marketing tạo ra phản hồi

Lòng trung thành được xây dựng bằng cách tạo ra sự ưa thích thông qua liên kết các giá trị thu hút người mua. Trong khi các chiến thuật Marketing tạo ra hành động từ phía người mua.

Branding tạo ra giá trị, trong khi Marketing chiết xuất giá trị. Branding đại diện cho các giá trị mà nhà cung cấp đã áp dụng cho sản phẩm, dịch vụ hoặc tổ chức cung cấp giải pháp. Marketing là cách mà các giá trị được truyền đạt và định vị để người mua bị thu hút bởi thương hiệu.

Branding là về hiện hữu, trong khi Marketing liên quan đến chính nó.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại