menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Sự im lặng của bầy cừu – Bất động sản thương mại

Thị trường nhà ở, cho đến nay, đã duy trì tỷ lệ thế chấp cao hơn nhiều một cách hợp lý.


Tôi nghi ngờ rằng chúng ta sẽ chứng kiến ​​sự sụt giảm tiếp tục, nhưng miễn là tình trạng mất việc làm vẫn ở mức tối thiểu (cho đến nay, rất tốt), nhiều cá nhân đã tái cấp vốn trong ZIRP sẽ không vội bán.

Dữ liệu của FDIC cho thấy khoản lỗ chưa thực hiện đối với chứng khoán nợ bất động sản thương mại đạt 43 tỷ USD trong quý trước. Các ngân hàng đã nắm giữ 444 tỷ đô la chứng khoán này vào cuối năm 2022.

Sự im lặng của bầy cừu – Bất động sản thương mại

Nhưng chủ nhà đang chịu áp lực khi các doanh nghiệp thu hẹp quy mô không gian vì nhân viên đang làm việc từ xa. Tỷ lệ văn phòng trống dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng cho đến năm 2024, theo công ty nghiên cứu và dịch vụ bất động sản thương mại CBRE EA.

Hạn chế ít nhất một số khoản rút tiền đối với ít nhất một quỹ tập trung vào bất động sản hầu như không phải là sự chứng thực cho loại hình đầu tư đó. Điều đó đã được báo cáo vào cuối năm ngoái, nhưng đó là một vấn đề đang diễn ra (tôi chưa thấy câu chuyện nào cho thấy nó đã được mở lại để rút tiền đầy đủ, nhưng tôi có thể sai).

Có một số REIT được giao dịch công khai đã giảm ít nhất 50% kể từ đầu năm 2022. Một lần nữa, điều này diễn ra trong im lặng.

Khi tôi nói chuyện với mọi người, CRE hoặc bất động sản thương mại đang trở thành “chủ đề của ngày”. Các ngân hàng nhỏ, dựa vào các cơ hội cho vay địa phương, có thể bị lộ.

Trong mọi trường hợp, tôi khuyến khích bạn liên hệ với Stav Gaon tại Học viện, chuyên gia thường trú của chúng tôi (và là nhà phân tích được xếp hạng II trong lĩnh vực này). Ông đã xuất bản nhiều báo cáo về sản phẩm cấu trúc và bất động sản .

Điểm mấu chốt - Thận trọng

Nếu tôi phải chọn một ý tưởng “điên rồ” ngay bây giờ, thì đó sẽ là việc cắt giảm lãi suất khẩn cấp từ 100 bps trở lên vào một thời điểm nào đó trước khi mùa hè kết thúc.

Một điều giải quyết vấn đề “chi phí vốn” cho mọi người (ngay cả khi đường cong dốc lên) là lãi suất ngắn hạn thấp hơn nhiều.

Nhưng cả Fed và ECB đều vừa tăng lãi suất và tin chắc rằng lạm phát đang tăng trở lại nên tôi thấy còn nhiều khó khăn phía trước. Lạm phát đã được cải thiện đều đặn từ mùa hè năm ngoái cho đến tháng Giêng (giảm lạm phát là rủi ro trong cuộc họp lần thứ hai của Fed) và thậm chí áp lực lạm phát tiền lương đã giảm bớt trong dữ liệu gần đây nhất, nhưng chúng ta đừng để sự thật cản trở việc thổi phồng lạm phát trở lại. Họ cũng đã chọn bỏ qua khả năng thắt chặt nghiêm trọng các điều kiện tài chính . Chừng nào tiền gửi còn có nguy cơ bị mang đi nơi khác, các ngân hàng sẽ thận trọng hơn trong việc cho vay so với cách đây một hoặc hai tháng.

Hôm nay tôi thậm chí còn chưa động đến các ngân hàng châu Âu mặc dù biên độ sáng thứ Sáu đã mở rộng. Tôi nghĩ rằng SNB có thể đã xử lý CS tốt hơn nhiều từ góc độ thị trường tổng thể. Họ đã làm rất nhiều để đảm bảo rằng nó đã được UBS tiếp quản, nhưng lại làm rất ít để mang lại niềm tin cho thị trường rộng lớn hơn. Các ngân hàng châu Âu phải đối mặt với một loạt các vấn đề khác nhau. Những vấn đề này bao gồm khả năng giữ lại các khoản tiền gửi và giải quyết các câu hỏi về “đống bốc hơi” của các khoản lỗ chưa thực hiện (hoặc không được công nhận/không xác định) trong danh mục đầu tư của họ.

Tôi hơi lo lắng về chênh lệch tín dụng ở đây, bao gồm cả các sản phẩm có cấu trúc.

* Tôi KHÔNG lo lắng về rủi ro tín dụng gia tăng đáng kể. Các công ty đang hoạt động tốt và có khả năng sẽ vượt qua mọi suy thoái kinh tế (điều này không có nghĩa là một kết luận có thể đoán trước ngay cả trong tình trạng thận trọng).
* Tôi lo lắng về chi phí rủi ro tín dụng ngày càng tăng. Các nhà đầu tư sẽ yêu cầu nhiều phí bảo hiểm hơn đối với bất kỳ mức độ rủi ro tín dụng nào. Giá của tín dụng luôn bị ảnh hưởng bởi tính thanh khoản và nếu áp lực bán tăng lên, giá cả sẽ xấu đi. Tôi không thể nhớ giấy AAA CLO thấp như thế nào trong GFC, nhưng nó rẻ đến mức phi lý đối với một loại tài sản vẫn chưa bị lỗ do tín dụng. Ngay cả sau giải đấu NCAA phá vỡ khung năm nay, tôi vẫn nghĩ rằng việc chọn một khung hoàn hảo sẽ dễ dàng hơn là tạo ra các khoản lỗ tín dụng trong đợt AAA CLO ( nhưng điều đó không có nghĩa là giá không thể tồi tệ hơn).
* Một diễn biến tích cực vào tuần tới (tôi nghĩ là tích cực) là chúng ta có thể thấy nhiều tổ chức hơn sử dụng cơ sở mới của Fed sau ngày 31 tháng 3. Họ sẽ không phải báo cáo việc truy cập cơ sở cho đến quý tiếp theo (nhỏ, nhưng có thể hữu ích).

Cổ phiếu, tôi thấy nhược điểm lớn hơn.

* Các cổ phiếu đang cố gắng kích hoạt lại khuôn khổ ZIRP năm 2020 (mặc dù các điều kiện rất khác so với trước đó). Điều này đã tạo ra vị thế tăng giá dễ bị pullback.
* Hệ thống được “tiết kiệm” tâm lý cũng đã giúp thị trường. Chỉ cần xem cổ phiếu hoạt động tốt như thế nào sau khi cuộc họp FSOC được công bố (mà cho đến nay chỉ đưa ra một tuyên bố chung chung là “tất cả đều ổn”).
* Bạn nhận được bất kỳ rủi ro địa chính trị nào đối với các cổ phiếu “miễn phí” bị thiếu cân. Có thể Putin đang thực hiện các cuộc đàm phán hòa bình, nhưng tôi vẫn nghiêng về việc Trung Quốc quyết định bán vũ khí cho Nga trước đó.
* Tôi đã thấy mọi người chế nhạo “volmageddon” vào đầu tuần trước. Mặc dù tôi không hoàn toàn đồng ý với ý tưởng “volmageddon”, nhưng tôi nghĩ rằng các tùy chọn 0DTE có thể thúc đẩy thị trường. Mặc dù tôi tin chắc rằng “luôn có người bán”, nhưng tôi không tin chắc rằng “luôn có người mua”. Rủi ro của một động thái lớn ở đây nghiêng nhiều về phía giảm hơn là một cuộc biểu tình xé toạc khuôn mặt!
* Ngoài ra, cuộc tranh luận về trần nợ cũng đang xuất hiện và có những lo ngại rằng tình hình có thể còn gây tranh cãi hơn trong thời gian này, điều này sẽ làm tổn hại đến các tài sản rủi ro.

Câu chuyện đang thay đổi và một điều mà tôi học được từ năm 2007-2009 (và một lần nữa trong Cuộc khủng hoảng nợ châu Âu) là vào thời điểm các ngân hàng trung ương và các nhà hoạch định chính sách giải quyết vấn đề “hiện tại”, thị trường đã bắt đầu chuyển sang “ vấn đề tiếp theo”.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá, và tham gia room trao đổi về kinh tế vĩ mô ( Chi tiết tại FB cá nhân )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại