menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Sử dụng tool AI để viết kịch bản

Các công cụ có tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) được biết đến là một dạng máy học được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm nhận dạng hình ảnh, nhận dạng giọng nói và phân tích dữ liệu. Nhờ đó, các tool có tích hợp AI này còn được sử dụng cho việc viết kịch bản, lên dàn ý. Vậy các tool AI giúp viết kịch bản bao gồm những tool nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây nhé!

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể giúp viết kịch bản?

Các tool AI viết kịch bản là một loại công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo ra kịch bản cho các tác phẩm điện ảnh, truyền hình, sân khấu, hoặc các nội dung video YouTube, TikTok. Các tool này hoạt động bằng cách phân tích một lượng lớn dữ liệu văn bản, bao gồm kịch bản của các tác phẩm hiện có, để tìm hiểu các mẫu và cấu trúc kịch bản. Sau đó, chúng sử dụng kiến thức này để tạo ra các kịch bản mới.

Một số tool AI hỗ trợ viết kịch bản

Mỗi loại tool AI sẽ có ưu điểm và nhược điểm riêng. Chẳng hạn như một số tool tập trung vào việc tạo ra các kịch bản gốc, trong khi những tool khác tập trung vào việc tạo ra các kịch bản dựa trên các ý tưởng hoặc yêu cầu cụ thể của người dùng. Sau đây là những tool AI phổ biến nhất có thể dùng để soạn kịch bản.

ChatGPT

ChatGPT của OpenAI chắc hẳn đã trở nên quá gần gũi với chúng ta cho tới thời điểm hiện tại. ChatGPT là một mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) có thể tạo ra văn bản, dịch ngôn ngữ, viết các loại nội dung sáng tạo khác nhau và trả lời các câu hỏi của bạn một cách đầy đủ thông tin. Nhờ vậy, ChatGPT đã được sử dụng để tạo ra một số kịch bản phim ngắn và đã được Hiệp hội Biên kịch Mỹ (WGA) chấp thuận để sử dụng trong sản xuất phim.

Smodin

Smodin là một công cụ AI miễn phí có thể tạo ra các kịch bản câu chuyện. Smodin hoạt động bằng cách yêu cầu người dùng cung cấp một số thông tin về kịch bản họ muốn tạo, chẳng hạn như thể loại, bối cảnh và các nhân vật chính. Sau đó, Smodin sẽ sử dụng kiến thức của mình về kịch bản để tạo ra một kịch bản mới.

Script to Video Maker

Script to Video Maker là một công cụ AI miễn phí có thể tạo ra các video dựa trên kịch bản. Script to Video Maker hoạt động bằng cách yêu cầu người dùng nhập kịch bản của họ. Sau đó, Script to Video Maker sẽ tạo ra một video từ kịch bản, bao gồm hình ảnh, âm thanh và hiệu ứng.

Một số lợi ích khi sử dụng công cụ AI để viết kịch bản

Tiết kiệm thời gian và công sức

Tool AI viết kịch bản có thể giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình viết kịch bản. Chúng có thể tự động tạo ra các đoạn văn bản, thoại và các yếu tố khác của kịch bản. Điều này có thể cho phép các nhà biên kịch tập trung vào các khía cạnh sáng tạo của quá trình viết kịch bản.

Tạo ra kịch bản sáng tạo và độc đáo

Các công cụ AI giúp tạo ra các kịch bản sáng tạo và độc đáo. Chúng có thể truy cập và xử lý một lượng lớn dữ liệu văn bản. Điều này cho phép chúng tạo ra các ý tưởng và cấu trúc mới. Hoặc thậm chí mở ra cho người viết những ý tưởng mới trước khi họ nghĩ ra.

Mở ra các khả năng mới

Tool AI viết kịch bản có thể mở ra các khả năng mới cho việc viết kịch bản. Ví dụ, chúng có thể được sử dụng để tạo ra các kịch bản cho các thể loại mới hoặc để tạo ra các kịch bản có các nhân vật hoặc bối cảnh không thể thực hiện được trong thế giới thực.

Ngoài những tool phổ biến nhất mà bài viết đã chia sẻ, vẫn còn những tool có tích hợp AI khác mà người dùng có thể tham khảo dựa trên nhu cầu và mục đích của cá nhân mình.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại